Fashion Note: The All Stars’ Anatomy

ffashion - 16/03/2016, 14:30

Mùa Xuân – Hè 2016 như một cuộc đại phẫu của những chi tiết và cấu trúc trang phục xoay vần trong nguồn cảm hứng màn bạc. Hãy ngắm nhìn xem những bom tấn điện ảnh thế giới đã diễn mình như thế nào trong vòng xoay xu hướng mới nhất.

 

The Ethical Drape

Phiêu lưu nơi sa mạc trên một tinh cầu xa xôi, trong bộ phục trang nhuốm màu khói bụi, với các chi tiết xếp nếp và dập nhăn, buông rủ trong cơn gió hoang tàn liệu có khiến nhân vật Rey trở thành người ăn mặc sành điệu nhất trong dải thiên hà của Star Wars 7: The Force Awakens (2015)?

Nhân vật Rey trong “Star Wars 7: The Force Awakens” (2015)

Chi tiết nếp rủ ấy cũng được bắt gặp ở nhiều nhà mốt mùa Xuân – Hè 2016: như Fausto Puglisi bóng bẩy trong chất lụa bóng xếp nếp với cảm hứng Hy Lạp; hay kết hợp với cảm hứng bộ tộc sơ khai trong bảng màu khói trung tính và nếp drape phóng khoáng của Rick Owens. Roberto Cavalli đắm chìm trong chất du mục với tông màu đất êm dịu, và những dải lụa xếp nếp thắt khoen kim loại đầy siêu thực…

Roberto Cavalli S/S 2016

Rick Owens S/S 2016

Fausto Puglisi S/S 2016

The Halter

Kiểu áo halter phô diễn vẻ hấp dẫn khó cưỡng, bởi toàn bộ phần trước được giữ chỉ bằng một dải băng mảnh dẻ vòng qua gáy, lộ hoàn toàn vai và lưng bằng đường cắt ngọt ngào từ chân cổ ôm trọn bầu ngực. Sự sexy ấy dường như khơi gợi một cảm giác ngờ vực nguy hiểm về phụ nữ, vốn đã được lột tả tinh tế như một thứ bản năng sinh tồn của phái đẹp, thông qua vai diễn kinh điển Catherine Tramell của Sharon Stone trong bộ phim Basic Instinct (199 2).

Cảnh phim “Basic Instinct” (2015)

Haider Ackermann Xuân- Hè 2016 trỗi dậy chất grunge phi giới tính đầy nổi loạn của thập niên 80 trong thiết kế áo halter mỏng manh bằng lưới đen phối bèo nhún li ti, xuyên thấu hoàn toàn từ giữa ngực xuống tận eo. Hay thơ thỏa như Oscar de la Renta với ren họa tiết hoa và dải cổ lọ voile lãng mạn. Zac Posen tinh khôi và sắc lạnh với màu trắng tối giản, nhấn mạnh vào đường rút nhún cổ và cấu trúc ben cut-out khác lạ.

Haider Ackermann S/S 2016

Oscar de la Renta S/S 2016

Zac Posen S/S 2016

The Off-Shoulder

Những nàng thơ Xuân- Hè 2016 dường như đã chấp nhận can đảm, trân mình để lộ trần bờ vai thanh mảnh dưới tiết trời đầu xuân giá lạnh. Một vẻ đẹp quý tộc mơn mởn và phơi phới xuân thì như trong bom tấn cổ tích Cinderella (2015), khi chiếc đầm thần tiên xuất hiện từ chiếc đũa thần, cứu vớt cuộc đời cô gái mồ côi khốn khổ. Người yêu cái đẹp dường như không thể nào quên khoảnh khắc ấy, khi bờ vai mời gọi của Lily James phô bày trên bờ ngực lấp ló, vòng eo trông thắt nhỏ bởi phần vai trần trụi, và tay áo được giản lược thành một dải băng xinh xắn choàng quanh phần trên cơ thể.

Cảnh phim “Cinderella” (2015)

Chút cảm hứng flamenco nồng nàn cháy bỏng của Tây Ban Nha trong những chiếc áo trễ vai, tay dài măng sét cổ điển, điểm nhấn bằng dải bèo nhún viền tua rua của Proenza Schouler. Phá cách với chất vải dệt kim phối sọc đậm tinh thần thể thao của Prabal Gurung. Hay hiện đại với bản choàng vai lớn, kéo trễ sâu tưởng chừng tuột khỏi bờ ngực và điểm nhấn nút to bản của Edun…

Proenza Schouler S/S 2016

Prabal Gurung S/S 2016

Edun S/S 2016

The Plunging

Nàng Vệ Nữ táo bạo, hay cô nàng dân chơi khiêu khích? Mọi danh xưng của tội đồ gợi cảm đều có thể được trao tặng cho chiếc cổ xẻ chữ V sâu, đôi khi kéo dài đến rốn và hút cạn mọi ánh nhìn. Và còn ai khác có thể chiếm trọn và điều khiển thứ bùa mê của cổ áo xẻ sâu ấy ngoài cô nàng xuất thân đường phố Sydney Prosser do Amy Adams thủ vai trong bom tấn hài hước về tội phạm lừa đảo American Hustle (2013). Trong phim, cô nàng dường như không bao giờ xuất hiện nếu như cổ áo không xẻ sâu quá 25cm, để lộ khe ngực căng đầy và xương đòn kiêu hãnh.

Dịu vợi và mộng mị như Gucci, khi những hoa văn và sắc màu diêm dúa như làm sao nhãng sự tập trung vào rãnh sâu dục tính. Hay Céline đưa cổ xẻ sâu vào thiết kế đầm lụa slipdress thơ thỏa, nhấn nhá bằng dải ren lưới xuyên thấu… tất cả như một cú đòn liên hoàn đánh thức bản năng khiêu gợi. Thakoon thêm phần mạnh mẽ bằng lớp áo choàng dày dặn mặc ngoài như áo choàng tắm; và Lanvin thì gây nhầm lẫn thị giác bằng những nếp drap kéo dài xuống tận eo, bên trong được che chắn bằng lớp áo lót màu nude độc đáo.

Gucci S/S 2016

Céline S/S 2016

Lanvin S/S 2016

Thakoon S/S 2016

The X-Factor

Nữ anh hùng phiến loạn tuổi teen Katniss Everdeen do Jennifer Lawrence thủ vai đã khuấy đảo chiến trường The Hunger Games: Mockingjay (2015) bằng bộ giáp hiện đại với những đai đeo chồng chéo đầy khí chất. Những bộ sưu tập Xuân – Hè 2016 cũng đã diễn tả ý tưởng nữ quyền thời thượng ấy bằng motif chữ X bắt chéo trước ngực và hàng loạt những dây đai khóa cài kim loại chất ngầu.

Cảnh phim “The Hunger Games: Mockingjay” ( 2015)

Balmain và Paul Smith với hai băng vải đơn thuần bắt chéo ôm sát ngực tạo điểm nhấn gợi cảm, phá cách hơn như Diesel Black & Gold với chiếc quần yếm bằng da thuộc, dây đeo cứng cáp bắt chéo và khoen lỗ kim loại đậm chất Rock and Roll. J. W.Anderson thể nghiệm khác lạ với cặp túi đeo chéo đối xứng, đồng bộ cùng trang phục. Sắc hồng Lolita ngọt ngào cũng được chơi đùa trong set áo bra- croptop nổi loạn với hệ thống đai khóa như nhân vật anime của Emmanuel Ungaro, và Simone Rocha hoa mộng trong hai dải đai chéo áp dụng nghệ thuật thắt gút dây âm hưởng phương Đông.

Balmain S/S 2016

Diesel Black & Gold S/S 2016

J.W.Anderson S/S 2016

Emmanuel Ungaro S/S 2016

F – FASHION

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất