‘Em chưa 18’: Hài hước và rất Tây

Zing - 28/04/2017, 19:30

Bộ phim hài - lãng mạn của đạo diễn Lê Thanh Sơn lấy bối cảnh học đường Việt Nam nhưng chứa đựng nhiều tình tiết, lời thoại đậm chất phương Tây, đem đến sự thú vị cho người xem.

Thể loại: Hài hước, lãng mạn
Đạo diễn: Lê Thanh Sơn
Diễn viên chính: Kaity Nguyễn, Kiều Minh Tuấn
Zing.vn đánh giá: 7/10

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, điện ảnh Việt Nam chỉ có một đại diện duy nhất là Em chưa 18, sẵn sàng đối đầu với các bom tấn Hollywood khi mùa hè đã cận kề. Hướng đến đối tượng khán giả trẻ, đứng sau tác phẩm hài - lãng mạn là nhà sản xuất Charlie Nguyễn và đạo diễn Lê Thanh Sơn, hai nhân vật từng gây dựng tên tuổi qua dòng phim hành động.

Chuyện phim Em chưa 18 bắt đầu bằng một tình tiết khá nhạy cảm: một gã tay chơi trưởng thành, già dặn “lên giường” với cô nữ sinh chưa tròn 18.

‘Em chua 18’: Hai huoc va rat Tay hinh anh 1

Em chưa 18 là bộ phim mới nhất của đạo diễn Lê Thanh Sơn (Bẫy rồng) và do Charlie Nguyễn đóng vai trò nhà sản xuất.

 

Linh Đan (Kaity Nguyễn) trong lúc đau đớn vì bị bạn trai (Will 365) phản bội mà đi đến quyết định liều lĩnh là “đặt bẫy” một anh chàng lớn tuổi (Kiều Minh Tuấn). Rồi cô bé bắt anh làm người yêu cung phụng mình, nhằm trêu tức cậu bạn trai cũ.

Song, giống như nhiều tác phẩm cùng thể loại, hai nhân vật chính dần dần nảy sinh rung động. Sớm hay muộn, họ cũng phải đối mặt với tình cảm thực sự dành cho nhau và những rào cản trong cuộc sống, trước khi đưa ra quyết định bước ngoặt cho cuộc đời.

Một bầu không khí rất Tây

Trên thực tế, cốt truyện Em chưa 18 rất đơn giản, dễ đoán, không có nhiều bước ngoặt bất ngờ và có thể khiến khán giả liên tưởng tới nhiều tác phẩm hài - lãng mạn của Disney Channel.

Nhưng ê-kíp làm phim biết rõ đối tượng khán giả của họ là ai, và tạo ra một tác phẩm chiều chuộng “thượng đế” của mình hết mức. Với hàng loạt tình tiết và lời thoại hài hước, Em chưa 18 mang đến bầu không khí tươi mới, dễ chịu cho người xem.

‘Em chua 18’: Hai huoc va rat Tay hinh anh 2

Bầu không khí của Em chưa 18 ban đầu có thể tỏ ra lạ lẫm, nhưng dần dà tạo ra nhiều sự thú vị cho khán giả.

Sự khác biệt của bộ phim nằm ở bầu không khí “Tây hóa” xuyên suốt. Đây có thể là điều gây ra nhiều tranh cãi sau khi phim ra mắt rộng rãi công chúng. Bối cảnh chính của tác phẩm là một trường quốc tế ở Sài Gòn với những cậu ấm cô chiêu lớn trước tuổi, bạo dạn, phóng khoáng và đầy cá tính.

Nhóm nhân vật chính trong phim đều có cuộc sống màu hồng: họ xinh đẹp, giỏi giang, giàu có, là “top” trong lĩnh vực của bản thân và luôn nổi bật trước đám đông. Bởi vậy, bộ phim đôi lúc còn khiến người xem liên tưởng tới các tác phẩm ngôn tình về tuổi thanh xuân của phương Đông.

Sự tỏa sáng của Kaity Nguyễn

Linh hồn của Em chưa 18 là Linh Đan. Cô nàng lúc thì ranh mãnh, lúc lại ngây thơ đến ngờ nghệch đúng như tuổi của mình. Nhân vật thoải mái gây ồn ào, tội lỗi, “hành hạ” anh bạn trai hờ bất đắc dĩ, nhưng chỉ cần rơi nước mắt là sẽ được thứ tha.

‘Em chua 18’: Hai huoc va rat Tay hinh anh 3

Kaity Nguyễn là sự phát hiện đáng giá đầu tiên của điện ảnh Việt Nam trong năm nay.

Đây là vai diễn “tưởng dễ mà khó”, và may mắn thay Kaity Nguyễn đã mang đến màn hóa thân “diễn như không diễn” với vẻ ngọt ngào, đáng yêu hết sức thuyết phục. Cô gái 17 tuổi, tức đúng bằng nhân vật Linh Đan trong phim, thực sự là điểm sáng của Em chưa 18 trong nhiều tình huống nhờ lối diễn bản năng cùng sự ăn ý với bạn diễn Kiều Minh Tuấn.

Trong khi đó, Kiều Minh Tuấn vốn hay nhận vai phụ, nhưng nay được đôn lên sắm vai chính. Sở hữu tuổi đời và tuổi nghề hơn hẳn Kaity Nguyễn nhưng anh tỏ ra lép vế trước sự tỏa sáng của bạn diễn trẻ. Dù vậy, bên cạnh những mảng miếng hài quen thuộc, cần phải công nhận nỗ lực của nam diễn viên trong các phân đoạn cảm xúc nằm ở cuối tác phẩm.

Dàn diễn viên phụ của Em chưa 18 rất đông đảo, nhưng đa phần mờ nhạt. Để lại dấu ấn chỉ có duy nhất ông bố nhí nhố và tâm lý của Linh Đan do Quang Minh thể hiện, với nhiều tình huống và câu thoại khiến người xem nắc nẻ.

‘Em chua 18’: Hai huoc va rat Tay hinh anh 4

Vai ông bố Linh Đan của Quang Minh là nhân vật phụ đáng nhớ nhất của Em chưa 18.

Các tên tuổi khá hot như Will 365 hay Châu Bùi bị đóng đinh trong hình tượng “phản diện”, hơi thiếu cá tính và không có nhiều đất diễn. Hậu quả là họ xuất hiện chỉ để làm nền cho bộ đôi diễn viên chính Kaity Nguyễn - Kiều Minh Tuấn tung hứng.

Nhóm bạn cùng lớp của Linh Đan may mắn hơn một chút khi mỗi cá nhân đều sở hữu màu sắc riêng. Nhưng kiểu nhân vật của họ cũng không quá mới lạ nếu so với các bộ phim cùng lấy bối cảnh học đường.

Ngay cả khi bằng lòng với đời sống giới trẻ rất Tây trong phim, khán giả vẫn có thể chỉ ra nhiều điểm chưa hợp lý trong cốt truyện Em chưa 18. Song, đây thực sự là tác phẩm tươi vui, đánh đúng tâm lý đối tượng khán giả trẻ, và giống như một nồi lẩu ngon với phần nguyên liệu vừa miệng.

Trong đó, tính giải trí và sự xuất hiện của gương mặt mới Kaity Nguyễn chính là hai điều tuyệt vời nhất mà bộ phim có thể đem đến cho khán giả đại chúng trong những ngày đầu mùa hè.

Em chưa 18 đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Việt Phương/Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất