Dù đóng rất chuẩn Tôn Ngộ Không, giờ đây Lục Tiểu Linh Đồng vẫn bị chê “hết thời”

Eva - 13/03/2017, 19:56

Nghệ sĩ gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về việc chăm "cày" sự kiện và chỉ biết gắn với hình tượng Tôn Ngộ Không đã quá quen thuộc tới nhàm chán.

Tờ Ifeng và Sina của Trung Quốc mới đây đưa tin, chiều 11/3, nghệ sĩ gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng đã có mặt tham gia sự kiện quảng bá tự truyện mang tên Hành giả, một ý tưởng một cuộc đời của ông tại tại Vô Tích. Rất đông người hâm mộ đã có mặt để tận mắt chứng kiến “Tôn Ngộ Không” bằng xương bằng thịt ngoài đời.
 

du dong rat chuan ton ngo khong, gio day luc tieu linh dong van bi che “het thoi” - 1

Dù đã gần 60 nhưng Lục Tiểu Linh Đồng vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn, trước ống kính phóng viên, ông trổ tài múa gậy Như Ý hết sức điêu luyện. Màn trình diễn của Mỹ hầu vương nhận được sự tán thưởng không nhỏ từ khán giả.

du dong rat chuan ton ngo khong, gio day luc tieu linh dong van bi che “het thoi” - 2

Tuy nhiên, không phải người nào cũng thấy thoải mái khi xem đi xem lại cảnh Lục Tiểu Linh Đồng giả trang Vua khỉ. Có kha khá ý kiến trên Sina cho rằng, thực ra ông đã hết thời và nên nghỉ ngơi thay vì “cố đấm ăn xội” chạy nhiều sự kiện để tăng thu nhập bản thân như hiện tại.

du dong rat chuan ton ngo khong, gio day luc tieu linh dong van bi che “het thoi” - 3

Đây không phải là lần đầu tiên, Lục Tiểu Linh Đồng bị “hắt hủi”. Còn nhớ hơn 1 năm về trước, đài trung ương CCTV đã quyết định không mời nghệ sĩ gạo cội tham gia Gala xuân Bính Thân. "Những năm nay, thị hiếu người xem đã thay đổi. Đài Trung ương muốn lôi kéo lứa khán giả trẻ vì thế cần sự điều chỉnh trong dàn khách mời. Rõ ràng, Lục Tiểu Linh Đồng không thể hút người xem bằng các chàng trai nhóm nhạc TFboys (nhóm nhạc trẻ đang lên tại Trung Quốc)" - đạo diễn đài CCTV chia sẻ trên Sina.

du dong rat chuan ton ngo khong, gio day luc tieu linh dong van bi che “het thoi” - 4

Một chuyên gia ngành truyền hình còn phân tích cụ thể như sau: "Khán giả gần như thần tượng hóa Lục Tiểu Linh Đồng và họ tưởng vẫn hâm mộ Tôn Ngộ Không mà thôi. Thực tế, tỷ lệ người xem đài đã cho thấy điều ngược lại. Thêm vào đó, văn hóa Mỹ hầu cần kế thừa, nhưng việc cứ hoài niệm mãi hình tượng từ 30 năm trước là điều không nên".

"Chúng ta nên nhìn nhận một vấn đề: trẻ nhỏ thích Tôn Ngộ Không nhưng nhân vật này không chỉ thuộc về trẻ nhỏ. Đó là nét văn hóa cần lưu giữ. Và để có thể lưu truyền mãi mãi, phải cho phép thế hệ sau thử sức.

Thế hệ chúng ta, Lục Tiểu Linh Đồng là kinh điển nhưng đừng ép thế hệ sau nữa vẫn chỉ có một hình tượng này. Dù sao khi Ngô Thừa Ân viết Tây du ký - ông không hề nghĩ đến Lục Tiểu Linh Đồng".

du dong rat chuan ton ngo khong, gio day luc tieu linh dong van bi che “het thoi” - 5

Bản Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng gắn với tuổi thơ của bao thế hệ khán giả 8x, 9x

Theo HL/Khám Phá

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất