Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó "về tay không"

Kênh 14 - 29/12/2016, 20:08

Cùng nhìn lại những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng được chờ đợi nhất năm của ba đài truyền hình xứ Hàn KBS, SBS và MBC.

Khi mà năm 2016 đã sắp sửa khép lại, người hâm mộ phim Hàn lại đứng ngồi không yên vì các lễ trao giải cuối năm chuẩn bị diễn ra. Chúng ta vừa trải qua 365 ngày đầy thú vị của truyền hình Hàn Quốc với rất nhiều những tác phẩm nổi tiếng và xuất sắc, dù bên cạnh đó còn có không ít những bộ phim kém cỏi vẫn lên sóng đều đặn. Cuối năm là khoảng thời gian thích hợp để các khán giả nhìn lại những drama Hàn mà họ yêu thích, và cũng là để thử tự mình lựa chọn ra những cái tên xứng đáng nhất cho giải thưởng được mong đợi nhất năm – giải Daesang dành cho phim truyền hình của ba đài KBS, SBS và MBC.

Chỉ còn vài ngày nữa, những nhân vật tiêu biểu nhất của phim Hàn 2016 sẽ được xướng tên tại ba lễ trao giải. Trước khi sự kiện chính thức diễn ra, hãy cùng chúng tôi điểm lại những ứng cử viên sáng giá của năm và dự đoán "kịch bản" hợp lí nhất cho giải thưởng Daesang năm nay nhé!

KBS: Chỉ còn là cuộc chiến giữa Park Shin Yang và Song Hye Kyo

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 1.

Từ trái sang: Park Shin Yang, Song Hye Kyo, Song Joong Ki, Park Bo Gum

Trong số 3 đài trung ương, có thể khẳng định KBS chính là nhà đài thành công nhất khi sở hữu tới tận 3 dự án "khủng": Hậu Duệ Mặt Trời, Moonlight Drawn by Clouds và Neighborhood Lawyer Jo Deul Ho. 4 cái tên gần đây được các trang tin Hàn Quốc nhắc tới nhiều nhất cho giải thưởng Daesang của KBS đều là những ngôi sao thuộc 3 tác phẩm này. Đó là nam diễn viên Park Shin Yang của Jo Deul Ho, cặp đôi Song – Song của Hậu Duệ Mặt Trời và rất bất ngờ là cả sao trẻ Park Bo Gum của Mây Họa Ánh Trăng. Tuy có tới 4 diễn viên được đề cập, song không khó để nhận ra KBS Drama Awards 2016 sẽ chỉ là cuộc đấu giữa hai nghệ sĩ Park Shin Yang và Song Hye Kyo.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 2.

Park Shin Yang trong "Neighborhood Lawyer Jo Deul Ho"

Mặc dù hơn kém nhau tới 13 tuổi, Song Hye Kyo và tài tử Chuyện Tình Ở Paris Park Shin Yang lại cùng debut vào năm 1996. Tính đến nay, sự nghiệp diễn xuất của cả hai đã được 20 năm với rất nhiều những vai diễn thành công, những giải thưởng danh giá. Diễn xuất của Park Shin Yang và Song Hye Kyo đều là những điểm sáng chói lọi của hai tác phẩm họ tham gia cho KBS trong năm nay. Thế nhưng, so với người anh sinh năm 1968, nữ diễn viên họ Song vẫn có nhiều ưu điểm hơn để việc trở thành chủ nhân giải Daesang của cô là hoàn toàn xứng đáng.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 3.

Song Hye Kyo trong "Hậu Duệ Mặt Trời"

Thứ nhất, đó là vì sức ảnh hưởng của Hậu Duệ Mặt Trời lớn hơn Neighborhood Lawyer Jo Deul Ho rất nhiều cả ở Hàn Quốc lẫn nước ngoài. Thứ nhì, đó là vì Song Hye Kyo chưa từng đoạt giải Daesang nào trong sự nghiệp ngoại trừ giải Daesang tại Korea Drama Awards với That Winter, the Wind Blows. Thứ ba, đó là vì sẽ không có gì đáng để tranh cãi nếu như Song Hye Kyo được vinh danh tại hạng mục quan trọng nhất. Với thực lực và sự nghiệp lâu đời của người đẹp 35 tuổi, sẽ khó mà có chuyện dư luận chửi bới nhà đài vì chia năm xẻ bảy giải Daesang hay là vì trao nó cho một diễn viên còn non tuổi nghề như Kim Soo Hyun của Producers vào năm ngoái.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 4.

Park Bo Gum trong "Moonlight Drawn by Clouds"

Vậy vì sao Park Bo Gum và Song Joong Ki lại bị loại? Park Bo Gum đã có màn thể hiện xuất sắc trong vai vị Thế tử Lee Yeong nghịch ngợm mà cũng đa sầu đa cảm của Moonlight. Tiềm lực diễn xuất của chàng diễn viên sinh năm 1993 này là rất lớn và thậm chí là vượt trội hơn so với các nghệ sĩ cùng tuổi. Tuy nhiên, có quá nhiều lí do để Park Bo Gum bị "out" khỏi cuộc đua một cách nhanh chóng, mà một trong những lí do hàng đầu là vì anh… còn quá trẻ. Park Bo Gum xứng đáng với một giải Nam diễn viên xuất sắc trong năm nay, song việc để anh giành giải Daesang khi mới 23 tuổi thì hãy còn là quá sớm.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 5.

Song Joong Ki trong "Hậu Duệ Mặt Trời"

So với Park Bo Gum mới chỉ 4 năm kinh nghiệm, Song Joong Ki đã ra mắt được 8 năm nhưng cũng mất gần 2 năm trong quân đội. Sức hút khổng lồ của anh chàng này là chuyện rõ như ban ngày, trong khi tài năng của anh cũng hoàn toàn không phải là thứ có thể bị phủ nhận. Tuy nhiên, nếu năm nay KBS trao Daesang cho Song Joong Ki thì đây quả là một quyết định có phần… đường đột và vội vàng cho màn comeback hậu xuất ngũ của nam diễn viên. Nhất là khi Hậu Duệ Mặt Trời còn một nhân tố thậm chí còn nổi trội hơn để làm người chiến thắng, đó chính là nửa còn lại của "Song Song couple" – Song Hye Kyo.

SBS: Han Suk Kyu quá vượt trội so với đàn em

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 6.

Từ trái sang: Han Suk Kyu, Kim Rae Won, Jeon Ji Hyun, Lee Jun Ki, Jo Jung Suk

Năm 2016 đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của một tài năng lớn của nền điện ảnh xứ Hàn - Han Suk Kyu. Dù đã không còn ở đỉnh cao sự nghiệp, tài tử The President’s Last Bang vẫn là một cái tên bảo chứng cho sự thành công của những tác phẩm mà anh tham gia. Với Romantic Doctor, Teacher Kim, Han Suk Kyu vào vai Boo Yong Joo, một bác sĩ thiên tài từng làm việc tại bệnh viện hàng đầu Seoul, Geodae, trước khi biến mất sau một vụ tai nạn và sống dưới cái tên mới Kim Sa Bu. Màn thể hiện của nam diễn viên sinh năm 1964 đã góp phần không nhỏ đưa Romantic Doctor, Teacher Kim trở thành một trong những dự án phim truyền hình Hàn Quốc thành công nhất 2016, với rating cho tập cao nhất tính tới thời điểm hiện tại là 23.8%.

Khó có gương mặt nào có thể vượt qua Han Suk Kyu trong cuộc đua tranh giải Daesang của SBS Drama Awards năm nay. Năm 2011, nam diễn viên từng một lần đoạt lấy danh hiệu cao nhất cho vai diễn Vua Sejong trong bộ phim cổ trang ăn khách Tree with Deep Roots. Việc một lần nữa lập lại thành tích này trong năm 2016 hoàn toàn là điều có thể đối với Han Suk Kyu. Tuy nhiên, cũng có không ít lí do để nam diễn viên gạo cội "nhường" lại giải Daesang cho các hậu bối của mình.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 7.

 

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 8.

Han Suk Kyu trong "Romantic Doctor, Teacher Kim"

Nếu như bạn không thấy Han Suk Kyu xuất hiện tại SBS Drama Awards năm nay, rất có thể anh đang ở phim trường và sẽ không phải là người được ban tổ chức xướng tên cho ngôi vị cao nhất. Vốn dĩ Han Suk Kyu cũng là một con người ngại ngùng khi xuất hiện trước truyền thông. Còn với SBS, nhà đài này có lẽ cũng đang muốn tìm cho mình một gương mặt mới để thay thế "tường thành" Han Suk Kyu. Có khá nhiều lựa chọn cho SBS lúc này, 4 cái tên được hưởng ứng nhiều nhất là Kim Rae Won, Lee Jun Ki, Jo Jung Suk và thậm chí là mợ chảnh Jeon Ji Hyun.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 9.

Kim Rae Won trong "Doctors"

Trong 4 nhân vật này, Kim Rae Won của Doctors và Lee Jun Ki của Moon Lovers là những chàng trai có khả năng thắng giải cao nhất. Sau khi Punch để lại nhiều tiếc nuối tại lễ trao giải năm ngoái, nhiều fan hâm mộ của Kim Rae Won kì vọng thành công nổi trội của Doctors sẽ giúp cho Kim Rae Won có được vinh quang tại SBS Drama Awards năm nay. Còn với Lee Jun Ki, mặc dù Moon Lovers không phải là bộ phim có nhiều khán giả, nhưng màn thể hiện đầy biến hóa của nam diễn viên sinh năm 1982 là điều không cần bàn cãi.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 10.

Lee Jun Ki trong "Moon Lovers"

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 11.

Jo Jung Suk trong "Jealousy Incarnate"

Kể từ khi chuyển hướng sang lĩnh vực phim ảnh, Jo Jung Suk ngày càng gặt hái được nhiều thành công với liên tiếp những bộ phim được lòng người xem như The Face Reader, Time Renegade, Hyung, phim truyền hình Oh My Ghost và gần đây nhất là Jealousy Incarnate của SBS. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của nam diễn viên có xuất phát điểm là sân khấu kịch này vẫn chưa đủ mạnh mẽ cho một giải thưởng lớn như Daesang.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 12.

Jeon Ji Hyun trong "Huyền Thoại Biển Xanh"

Còn về phía Jeon Ji Hyun, minh tinh xứ Hàn từng đoạt Daesang từ SBS cho chính tác phẩm trước của cô là Vì Sao Đưa Anh Tới. Nếu như màn hợp tác lần này giữa người đẹp My Sassy Girl và SBS tiếp tục mang về cho cô một chiếc cúp Daesang nữa thì quả thực, điều đó sẽ kì cục giống như chính bộ phim Huyền Thoại Biển Xanh của cô vậy. Diễn xuất của mợ chảnh trong Legend of the Blue Sea được đánh giá là không có gì nổi bật, thậm chí là có phần đi xuống so với những bộ phim trước. Tuy vậy, việc Jeon Ji Hyun lần nữa được vinh danh tại SBS Drama Awards không phải là không có khả năng.

MBC: Kim So Yeon vẫn là lựa chọn tốt nhất

Được đánh giá là nhà đài yếu nhất mảng phim truyền hình trong năm, MBC hiện cũng không có nhiều ứng cử viên cho danh hiệu cao quý nhất của mình. Điều này khác hẳn với những gì từng diễn ra vào năm ngoái, khi một bài báo của Hàn thậm chí còn giật tít "MBC đang gặp khủng hoảng một cách đầy hạnh phúc", vì lúc đó đài này sở hữu tới hai gương mặt rất được quan tâm là Ji Sung và Hwang Jung Eum. Tuy nhiên, câu chuyện của năm 2016 đã khác đi nhiều và năm nay, MBC thực sự gặp khủng hoảng theo đúng nghĩa đen.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 13.

Kim So Yeon trong "Happy Home"

Nữ diễn viên Kim So Yeon của bộ phim cuối tuần Happy Home hiện đang là cái tên được nhiều người kì vọng sẽ làm nên chuyện tại MBC Drama Awards. Là một ngôi sao danh tiếng, Kim So Yeon đã không ít lần được vinh danh là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho các nhân vật đầy mê hoặc của cô. Riêng với Happy Home, vai diễn Bong Hae Ryung đã mang về cho người đẹp sinh năm 1980 giải Daesang và Ngôi sao của năm tại Korea Drama Awards, rồi Nữ diễn viên xuất sắc hàng đầu tại APAN Star Awards.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 14.

Lee Jong Suk trong "W – Two Worlds"

Lee Jong Suk là một diễn viên chăm chỉ và những bộ phim của anh phần lớn đều hút khán giả. Kể từ sau High Kick: Revenge of the Short Legged vào năm 2011, đây là lần đầu tiên anh tham gia một bộ phim do MBC phát sóng. W – Two Worlds là một trong những bộ phim nổi bật nhất của đài này trong năm nay, với kết quả rating trong nước khá ấn tượng và mức độ phổ biến ở nước ngoài cũng vô cùng khủng khiếp. Tuy nhiên, để trở thành chủ nhân của giải Daesang xứ Hàn thường vẫn cần có những tiêu chuẩn không chính thức từ phía dư luận. Và xét về điều này, Lee Jong Suk khó có cửa thắng so với Kim So Yeon.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 15.

 

Nếu như Lee Jong Suk đoạt Daesang năm nay thì đây hẳn không phải là một quyết định khôn ngoan của ban tổ chức. Phản ứng của khán giả đối với chiến thắng của chàng diễn viên xuất thân người mẫu này nhiều khả năng sẽ giống như trường hợp của Joo Won bên đài SBS năm ngoái. Mặc dù Yongpal là một bộ phim đáng tự hào của Joo Won, trước đó anh cũng có không ít những tác phẩm gây sốt, nhưng có lẽ do Joo Won còn quá trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề so với những tiền bối được đề cử cùng năm nên kết quả này không được mấy ai đồng tình. Về phía Lee Jong Suk, anh không chỉ gặp bất lợi về tuổi tác, mà điều quan trọng hơn vẫn là diễn xuất của anh còn nhiều hạn chế.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 16.

Lee Seo Jin trong "Marriage Contract"

Một ứng cử viên khác cho MBC năm nay là Lee Seo Jin trong Marriage Contract, một nam diễn viên mà những năm gần đây gặt hái được nhiều thành công với các show giải trí nhiều hơn là phim truyền hình. Các nam chính, nữ chính nổi bật khác của năm như Seo In Guk của Shopping King Louie hay Jin Se Yeon của The Flower in Prison thì đều sẽ là những lựa chọn quá mạo hiểm và thậm chí là "như một trò đùa" của MBC.

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 17.

Seo In Guk trong "Shopping King Louie"

Dự đoán kịch bản giải Daesang 2016: Song Hye Kyo khó về tay không - Ảnh 18.

Jin Se Yeon trong "The Flower in Prison"

Lễ trao giải MBC Drama Awards sẽ diễn ra vào ngày 30/12 tới đây, trong khi SBS Drama Awards và KBS Drama Awards sẽ là ngày 31/12. Cùng theo dõi bộ ba sự kiện quan trọng này để biết được cái tên nào sẽ là chủ nhân tiếp theo của giải Daesang nhé!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất