Đóng góp thầm lặng của Đinh Ngọc Diệp ở ‘Hoa vàng, cỏ xanh’

Zing - 16/10/2015, 09:31

Ít ai biết rằng vợ chưa cưới của đạo diễn Victor Vũ có đóng góp lớn cho đoạn phim hoạt hình “Cóc tía” ở cuối bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Ra rạp từ hôm 1/10, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh gây sốt tại các rạp chiếu phim Việt trong suốt hai tuần qua. Dù còn gây ra một số tranh cãi, không thể phủ nhận rằng bộ phim dựa trên nguyên tác văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đem đến cho không ít khán giả những cảm xúc ngọt bùi nhất định.

 

Một trong những điều thú vị của bộ phim nằm ở phần credits. Đó là một tác phẩm hoạt hình ngắn: câu chuyện về chàng thư sinh và chú cóc tía với ngọc thần. Đây cũng chính là câu chuyện mà nhân vật Thiều kể cho em trai Tường nghe trong phim.

Chuyện bắt đầu từ tình bạn giữa chàng thư sinh nghèo và một con cóc. Chú cóc kỳ lạ luôn dùng ngọc thần để soi sáng cho chàng trai đọc sách, dùi mài kinh sử. Trên đường lên kinh đô thi tài, họ gặp một người bị thương nặng trên đường. Trong khi chàng thư sinh muốn dùng ngọc cứu người, thì cóc lại bảo “kẻ này không đáng tin”, dẫn đến tranh cãi lớn.

 

Lúc này, kẻ bị thương bất ngờ vùng dậy, cướp lấy ngọc thần. Gã dùng viên ngọc để xin gặp hoàng thượng, chữa trị cho công chúa đang lâm bệnh nặng. Nhưng chỉ có cóc mới biết dùng ngọc thần và tên gian xảo khiến cho bệnh tình của công chúa thêm nặng hơn. Cuối cùng, cóc cứu sống công chúa, vạch mặt kẻ xấu, đồng thời giúp bạn hiền trở thành phò mã.

Đoạn phim hoạt hình dài hơn hai phút ấy là thành quả đến từ hai đơn vị Lá Concept và Cyclo Animation. Nếu như Lá Concept đảm nhận phần nội dung, hình ảnh, thì Cyclo Animation chịu trách nhiệm thực hiện kỹ thuật hoạt hình. Và người chịu trách nhiệm sản xuất chính cho tác phẩm là trưởng nhóm của Lá Concept: Đinh Ngọc Diệp.

Người vợ chưa cưới của đạo diễn Victor Vũ phụ trách phần kịch bản và ý tưởng cho đoạn phim Cóc tía. Cùng lúc đó, hai họa sĩ chính Đạt Phan và Lê Thư có trách nhiệm tạo dựng nhân vật, thống nhất màu sắc và tạo ra sự xuyên suốt cho sản phẩm. Sau khi công việc của Lá Concept hoàn tất, tất cả được chuyển cho Cyclo Animation để trau chuốt hiệu ứng, hoàn thiện tác phẩm, cho ra đoạn phim như khán giả được chứng kiến ngoài rạp.

Đóng góp thầm lặng của Đinh Ngọc Diệp ở ‘Hoa vàng, cỏ xanh’

Đinh Ngọc Diệp khá nhiều đóng góp thầm lặng cho bộ phim ăn khách của chồng chưa cưới.

Như thế, bên cạnh vai trò nhà sản xuất nói chung, Đinh Ngọc Diệp còn giữ một vị trí khá thú vị trong bộ phim của vị hôn phu. Có lẽ cũng vì cô bận rộn với đoạn phim ngắn, bộ ba diễn viên nhí Thịnh Vinh - Thanh Mỹ - Trọng Khang từng chia sẻ rằng họ hiếm khi thấy “cô Diệp xuống trường quay” của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất