Đội ngũ “Reply 1988” đã săn lùng các vật dụng từ thời thập niên 80 như thế nào?

Kênh 14 - 10/12/2015, 13:43

Để có những thước phim chân thật nhất về những năm 80, đội ngũ sản xuất “Reply 1988” đã phải rất vất vả để tìm các đồ vật đặc trưng trong thời kỳ này.

Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988) do Hyeri, Park Bo Geum, Ryu Jun Yeol, … đảm nhận vai chính nằm trong sê-ri Reply nổi tiếng của đài truyền hình cáp tvN. Giống như các mùa trước, bộ phim tiếp tục tái hiện cuộc sống của người Hàn Quốc thời trước. Nhưng dự án thứ ba trong sê-ri này gặp nhiều vấn đề nan giải hơn hai mùa đầu trong khâu tìm kiếm đạo cụ, quần áo. Bởi Reply 1988 cách thời điểm hiện tại 27 năm, khoảng cách thời gian quá lớn khiến việc tìm lại những món đồ đặc trưng của thời đó trở nên khó khăn. Thế nhưng, trong Reply 1988, người xem có thể được chiêm ngưỡng hết những đồ vật chỉ tồn tại trong thời đó. Vậy đội ngũ sản xuất đã làm cách nào để có thể săn tìm được tất cả chúng?

 

Các loại đồ gia dụng

 Loại ti vi phổ biến thời trước

Vừa qua, trong chương trình giải trí của đài tvN, các nhân viên trong đoàn làm phim đã chia sẻ về cách tạo dựng hình ảnh cổ xưa cho drama này. Họ tiết lộ: “Cả đội đã có khoảng thời gian cực kì khó khăn để truy tìm được hết những đồ cổ ấy. Chúng tôi phải lục tìm trên các trang web cũ, bán đấu giá ở cả các trang nước ngoài. Mặc dù Hàn Quốc là nước chủ nhà của Olympic 1988 nhưng những kỷ vật còn sót lại rất ít, hầu hết chúng tôi đều phải đặt mua từ các nước khác”. Để thiết lập không khí bộ phim giống những năm 80, họ đã phải cố gắng chăm chút từ những cái nhỏ nhặt nhất.

 Nhà nào cũng phải sắm một điện thoại bàn

Bối cảnh thời xưa được chăm chút thế nào?

 Các con hẻm thời xưa

Để có thể đưa khán giả trở về những năm 80, nhà sản xuất đã phải thiết lập mọi thứ từ A đến Z, quan trọng nhất là bối cảnh. Để mang lại cảm giác thân thuộc, các ngôi nhà trong khu xóm Ssang mun dong đều được trang trí như thời xưa. Trên bờ tường được gắn các mảnh kính nhọn để chống trộm đột nhập. Đó chính là đặc trưng của các ngôi nhà Hàn Quốc trong quá khứ.

 Mảnh chai nhỏ được tận dụng để chống trộm

Ngày nay, người dân xứ kim chi có thể dễ dàng dọn tuyết bằng máy tự động hiện đại. Song ngày trước, họ phải dùng xỉ than rải ra đường để ngăn chặn đường trơn trượt mỗi khi trời mưa hay mùa tuyết về.

 Xỉ than được để sẵn bên ngoài cửa ra chính

Thời trang thập niên 80

Săn tìm các bộ trang phục từ những năm 80 là một thử thách vô cùng lớn đối với đoàn làm phim. Bởi quần áo dễ bị lỗi mốt và cũ theo thời gian, vậy nên hiếm ai muốn giữ chúng làm kỷ niệm. Đội ngũ sản xuất đã phải huy động một lực lượng lớn nhân lực lùng sục tất cả các khu chợ cũ trên khắp đất nước để có thể tìm được những y phục chuẩn phong cách thời trang thập niên 80 quần jean eo cao, áo jacket sân vận động.

 

 Áo quần thời đó

 Duk Sun (Hyeri) trở nên quê mùa trong trang phục và kiểu tóc thập niên 80

Các loại quà bánh

Theo nhóm đạo cụ, có một vài sản phẩm đóng hộp dễ dàng tìm thấy ở thị trường Hoa Kỳ. Còn đối với những loại không thể tìm ra, họ sẽ sử dụng hình ảnh từ những năm 80 để chế tạo bao bì. Nếu là fan ruột của bộ phim, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với món sữa chuối khoái khẩu của an hem nhà Sun Woo (Go Kyung Pyo) – Jin Joo. Để có được một hộp sữa như vậy, nhân viên phải lặn lội mua bao bì từ công ty Binggrae, sau đó đổ sữa vào.

 Các món ngon nhất trong tuổi thơ người sống năm 1988

 

 Sách truyện thịnh hành trong những năm 80

Phương tiện đi lại

Ở thời đó, vì may mắn trúng xổ số, gia đình Jung Hwan (Ryu Jun Yeol) đã trở nên giàu có và sắm nhà đẹp, ô tô. Chiếc xe có thương hiệu “Pride and Lemands” từng là loại ô tô phổ biến lúc bấy giờ. Nếu bạn được nhìn thấy trong những cảnh hậu trường, những chiếc xe này vẫn hoạt động tốt.

 

 

Không có những thước phim lung linh, không có câu chuyện tình yêu đậm chất ngôn tình, Reply 1988 vẫn hút khán giả, hiện đang dẫn đầu bảng rating của đài tvN trong năm 2015. Tỷ suất người xem ghi nhận trong tập mới nhất của bộ phim đạt 12,2%, thời điểm cao nhất lên đến 15,4%. Thành công của bộ phim không chỉ do nỗ lực không ngừng nghỉ của các diễn viên, kịch bản hấp dẫn mà còn bởi sự đóng góp to lớn của đoàn làm phim. Bằng sự sáng tạo, kiên trì, họ giúp khán giả quay trở về quá khứ với những khung cảnh quen thuộc, những bản nhạc cổ xưa.

Tập 11 bộ phim Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988) được phát sóng vào tối thứ sáu - thứ bảy hàng tuần trên đài tvN.

(Nguồn: Allkpop)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất