Diễn viên nhí "Tôi thấy hoa vàng.." thích được khen đẹp trai

Zing - 09/10/2015, 13:58

Cậu bé 15 tuổi Thịnh Vinh trong vai Thiều ngoài đời khá rụt rè, nhưng khi nhắc đến đam mê diễn xuất, em lại thể hiện rõ quyết tâm trở thành diễn viên nổi tiếng.

Với vai Thiều trong bộ phim điện ảnh Hoa vàng trên cỏ xanh, cái tên Thịnh Vinh để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem. Khả năng diễn xuất tự nhiên và gương mặt đẹp trai được ví như “soái ca” của  cậu bé 15 tuổi được chính đạo diễn Victor Vũ đặt niềm tin sẽ phát triển trong tương lai gần. Điều bất ngờ nhất là khác với vai Thiều có phần ích kỷ trong phim, ngoài đời em lại khá rụt rè và ít nói.

d

Thịnh Vinh có phần rụt rè, nhút nhát ngoài đời.

 

Làm diễn viên khi chưa tròn 9 tuổi

Thịnh Vinh là em út trong một gia đình gồm 3 anh em. Khác với hai anh trai, cậu bé đặc biệt thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ mẹ.

Vốn là người rất thích diễn xuất và từng học chung với các nghệ sĩ nổi tiếng, tuy nhiên, vì điều kiện gia đình cũng như phải bươn chải cuộc sống, mẹ em – chị Ngọc Chiêu đành bỏ ngang. Đến khi lập gia đình, mọi ước mơ được đứng trên sân khấu cũng dần khép lại. Thay vào đó, chị vẫn nuôi đam mê nghệ thuật một cách lặng lẽ phía sau sân khấu khi chọn công việc gọi diễn viên cho các đoàn làm phim. Trong một lần tình cờ giới thiệu con trai đến tham gia casting cho bộ phim 14 ngày phép, cậu nhóc bất ngờ bộc lộ năng khiếu dù trước đó chưa một lần đứng trước máy quay.

f

Thịnh Vinh có vai diễn đầu tay từ khi chưa tròn 9 tuổi.

 

Nhận được vai ngay lần đầu thử sức, Thịnh Vinh chính thức bước vào sự nghiệp diễn xuất. Sau đó, cậu bé lần lượt tham gia rất nhiều phim từ truyền hình đến điện ảnh, nhiều đến mức khi được hỏi về con số cụ thể, cậu nhóc phải nở nụ cười rồi bối rối gãi đầu vì không thể nhớ rõ.

Đóng phim đầu tay khi chỉ vừa gần 9 tuổi, nhưng phải đến 3 năm sau, Thịnh Vinh mới dần xác định được sự yêu thích đặc biệt dành cho công việc diễn viên. Em nói: “Đến năm lớp 6, em dần nhận ra mình rất thích được đi quay. Mỗi lần tham gia, em được đi nhiều nơi, gặp nhiều cô chú, anh chị, bạn bè nữa”.

Thích được khen đẹp trai

Được tạo điều kiện để theo đuổi đam mê, tuy nhiên Thịnh Vinh vẫn xác định việc học quan trọng hơn cả. Ba em kể lại, khi tham gia Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, cả gia đình và phía nhà trường đều rất đắn đo khi sắp xếp thời gian để việc học không bị ảnh hưởng. Cuối cùng, được thầy cô tạo điều kiện, cậu bé mới có thể yên tâm lên đường đi Phú Yên cùng đoàn làm phim. Khi trở về nhà, cũng là lúc cậu bé lớp 10 trường THPT Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận, TP HCM) nhanh chóng dồn hết sự tập trung để củng cố kiến thức dưới sự kềm cặp của giáo viên chủ nhiệm. Còn với các phim khác, mẹ em cũng chỉ nhận nếu quay vào dịp hè hoặc cuối tuần.

Nhập mô tả cho ảnfh

Đam mê diễn xuất nhưng Thịnh Vinh vẫn đặt việc học lên hàng đầu.

 

Vừa bước sang cấp 3 quan trọng, Thịnh Vinh chia sẻ em gặp chút khó khăn với bộ môm Vật lý vì khối lượng kiến thức có phần nặng. Còn ở cấp 2, cậu bé cũng như bao cậu học sinh khác lại bị làm khó bởi hai môn nghệ thuật là hát và vẽ.

Từ ngày Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được quan tâm, cái tên Thịnh Vinh cũng trở nên “hot” trong trường. Em kể: “Trong trường, các bạn và anh chị đến chụp hình chung với em. Còn các bạn thân thì trêu chọc trong phim vừa đẹp trai vừa cao ráo, còn ngoài đời thì chỉ có… một khúc”.

Nhắc đến những lời khen của khán giả dành cho mình, Thịnh Vinh lại cười vì mắc cỡ rồi nói nhỏ: “Em cũng thích được khen là đẹp trai lắm”.

"Em cũng thích được khen đẹp trai lắm".

 

Chú Victor rất khó tính nhưng gần gũi

Là diễn viên nhí có kinh nghiệm tham gia nhiều phim, nhưng Thịnh Vinh không được bất cứ ưu ái nào khi đến tham gia casting cho Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh mà vẫn phải trải qua cả 3 vòng “đối đầu” khá quyết liệt với nhiều bạn bè đồng trang lứa.

Điều khó khăn nhất chính là việc mọi thứ diễn ra trong tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từ cuộc sống, cảm xúc của nhân vật chính tại vùng quê nghèo đều quá lạ lẫm với cậu bé sinh trưởng tại thành phố lớn.  Do đó để nghiên cứu nhân vật, trước buổi thử vai, Thịnh Vinh không quên lên mạng tìm đọc để tưởng tượng ra cũng như tự nuôi dưỡng cảm xúc. Cũng nhờ vậy mà khi được giao phân đoạn Thiều cầm roi đi sau lưng Tường hay cảnh phơi tay dưới trời nắng đều được em lột tả thành công.

f

Diễn viên nhí 15 tuổi được gia đình ủng hộ theo đuổi đam mê nghệ thuật.

 

Nói về đạo diễn Victor Vũ, lần đầu gặp gỡ tại buổi casting, cậu bé không khỏi lo lắng vì vẻ ngoài có phần lạnh lùng, khó tính và luôn chống tay lên cằm rồi trầm ngâm của vị đạo diễn Việt kiều. Nhưng khi bước vào phim trường, Victor lại rất hiền và quan tâm đến mọi người, đặc biệt là bộ 3 diễn viên nhí. Em tâm sự: “Chú thương tụi em lắm. Trong từng cảnh quay, chú đều chỉ dạy từng chút một mà không hề la mắng. Có cảnh em không khóc được, chú không hề vội vàng mà tâm sự để giúp em có thêm cảm xúc và quay thêm một phân đoạn khác. Vì không khí ở đó rất lạnh nhất là vào buổi tối nên chú luôn nhắc từng đứa đắp mền để giữ ấm, uống thuốc tăng sức đề kháng”.

Khoảng thời gian ở Phú Yên, cũng là lúc Thịnh Vinh cùng Thanh Mỹ và Trọng Khang phải rời xa cuộc sống hằng ngày đầy đủ tiện nghi và nhiều phương tiện giải trí. Ở vùng quê nghèo, ba cô cậu nhóc cũng được trở về với tuổi thơ với những trò chơi trẻ con, cùng nhau đi ăn với cả đoàn sau ngày làm việc. Thử thách lớn nhất với những cậu bé chính là việc… wifi yếu, rất khó để truy cập vào mạng, nhưng sau đó các em cũng nhanh chóng làm quen.

Quyết tâm theo nghiệp diễn viên

Trở lại với cuộc sống bình thường, Thịnh Vinh cũng như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Ngoài đóng phim, em còn có sở thích ca hát, nhảy múa và chơi thể thao như bóng rổ, đá cầu, đá banh… Khi đi học, em và các bạn thỉnh thoảng còn cùng nhau mang guitar, trống thùng vào trường rồi cùng nhau trình diễn ngẫu hứng.

h

Ngoài đóng phim, em còn có sở thích ca hát, nhảy múa và chơi thể thao như bóng rổ, đá cầu, đá banh.

 

Cậu bé cũng còn “trẻ con” đến mức chưa quan tâm nhiều đến việc sử dụng tiền. Dù có thu nhập từ sớm, nhưng Thịnh Vinh cho biết tất cả số tiền cát-xê em đều đưa cho mẹ giữ mà ít khi để ý. Thỉnh thoảng đi ăn cùng bạn bè hay đóng tiền cho các hoạt động trong trường, em mới xin ba mẹ hoặc anh trai.

Dù vậy, khi nói về tương lai, cậu nhóc lại tỏ ra rất trưởng trình khi bày tỏ quyết tâm theo đuổi đam mê. 7 năm kinh nghiệm đóng phim, em dần xác định mình sẽ trở thành một diễn viên giống thần tượng của mình, không ai khác là “người quen” với khán giả yêu mến phim Việt - Thái Hòa.

Từng diễn chung trong phim Vòng xoay tội lỗi, ấn tượng của em về  nam diễn viên nổi tiếng là sự duyên dáng và hài hước, luôn chọc cười mọi người trong mọi hoàn cảnh. “Dù là diễn viên lớn nhưng chú rất gần gũi, hòa đồng. Trong lúc chuẩn bị hay nghỉ giải lao, chú đều kể chuyện cười cho cả đoàn nghe nên em rất thích”.

f

7 năm kinh nghiệm đóng phim, em dần xác định mình sẽ trở thành một diễn viên giống thần tượng Thái Hòa.

 

Thành công với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Thịnh Vinh tiếp tục nhận được nhiều lời mời tham gia các phim lớn. Nhưng điều thú vị nhất ở chàng diễn viên nhí này chính là phía sau màn ảnh, em lại trở về với đúng lứa tuổi của mình.   

Sau buổi gặp gỡ, em lại chuẩn bị đến lớp học bóng rổ. Do không biết đi xe đạp nên cậu bé tự đi bộ đến sân thể thao gần nhà. Vừa đi, em vừa tranh thủ tập lại các động tác vừa nghêu ngao ca hát một cách vô tư và đầy niềm vui.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất