“Dheepan” vượt qua "The Assassin" nhận giải Cành cọ vàng tại Cannes 68

Kênh 14 - 25/05/2015, 17:18

Tác phẩm “Dheepan” của đạo diễn Jacques Audiard đã vượt qua những đối thủ sừng sỏ nhất để giành giải “Cành cọ vàng” danh giá của liên hoan phim Cannes.

Tối ngày 24/5 (theo giờ Pháp), lễ bế mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 đã diễn ra tại Pháp. Quy tụ dàn sao nổi tiếng cùng các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, giải thưởng này luôn nhận được sự quan tâm lớn của giới truyện thông cũng như cộng đồng những người yêu phim trên toàn cầu. Cũng trong đêm nay, bộ phim Pháp lấy đề tài về người Srilanka nhập cư vào Paris - Dheepan - của đạo diễn Jacques Audiard đã vượt qua những ứng viên “nặng ký” khác để giành giải Cành cọ vàng danh giá.
 
 

Khi cầm trên tay giải thưởng này, đạo diễn Jacques Audiard đã hóm hỉnh nói: “Xin chân thành cảm ơn Michael Haneke vì đã không thực hiện bất cứ bộ phim nào trong năm qua”. Sở dĩ đạo diễn Audiard nhắc đến người đồng nghiệp như vậy vì ông đã từng “bại trận” trước Michael Haneke trong hai mùa Cannes trước đó. Ngoài ra khi bước lên bục danh dự, Audiard còn ưu ái mời hai diễn viên chính của Dheepan - Antonythasan Jesuthasan và Kalieaswari Srinivasan - lên cùng mình.
 
 

Giải Grand Prix của Cannes được trao cho bộ phim The Son of Saul. Nhân vật chính của phim là người tù Do Thái tên Saul. Phát hiện ra xác chết của con trai, Saul đã tìm cách liên kết với những tù nhân khác trong tại tập trung Auschwitz để bí mật chôn cất cho cậu bé. The Son of Saul là tác phẩm đầu tay của đạo diễn người Hungary - László Nemes.
 
 

Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền - người thực hiện tác phẩm The Assassin (Nhiếp Ẩn Nương) - đã giành giải “Đạo diễn xuất sắc”. The Assassin được chuẩn bị trong khoảng 8 năm và gây ấn tượng mạnh mẽ với các nhà làm phim với sự tham gia của diễn viên Thư Kỳ. Khi được hỏi cảm nghĩ về việc không giành được giải Cành cọ vàng, đạo diễn Hầu Hiếu Hiền cho biết ông không quá quan tâm đến chuyện giải thưởng vì ông biết những yếu điểm còn sót trong tác phẩm của mình. 
 

Rooney Mara 
 

Emmanuelle Bercot 
 

Vincent Lindon 

Ở hạng mục “Nữ diễn viên xuất sắc”, Rooney Mara (Carol) và Emmanuelle Bercot (Mon Roi) đều được xướng tên lên bục nhận giải. Trong khi giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc” thuộc về Vincent Lindon trong phim The Measure of Man.
 

Danh sách giải thưởng của Cannes lần thứ 68

Cành cọ vàng: “Dheepan” (Jacques Audiard, Pháp)
Grand Prix: “Son of Saul” (Laszlo Nemes, Hungary)
Đạo diễn xuất sắc: Hầu Hiếu Hiền, “The Assassin” (Đài Loan)
Nam diễn viên xuất sắc: Vincent Lindon, “The Measure of a Man” (Pháp)
Nữ diễn viên xuất sắc (hòa): Emmanuelle Bercot, “Mon roi” (Pháp), and Rooney Mara, “Carol” (U.K.)
Giải thưởng của ban giám khảo (Jury Prize): Yorgos Lanthimos, “The Lobster” (Hy Lạp - Ai Len - U.K.- Hà Lan - Pháp)
Biên kịch xuất sắc nhất: Michel Franco, “Chronic” (Mexico-France)
 
Giải thưởng khác

Giải thưởng danh dự: Agnes Varda
Quay phim xuất sắc: “Land and Shade” (Cesar Augusto Acevedo, Colombia)
Phim ngắn xuất sắc: “Waves ’98” (Ely Dagher)
Ecumenical Jury Prize: “My Mother” (Nanni Moretti)
 

(Theo: Variety)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất