Deadpool – Tên lính đánh thuê “bựa” nhất nhì comic

Kênh 14 - 09/07/2015, 17:04

Không phải đến tận dự án phim năm 2016 người ta mới biết tới Deadpool. Trước đó giới hâm mộ comic đã “nhẵn mặt” với tên lính đánh thuê hóm hỉnh này.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, diễn viên Ryan Reynolds cho biết sau bộ phim Deadpool (2016), có thể anh sẽ không tham gia thêm bất cứ một bộ phim siêu anh hùng nào nữa. Nhưng chưa chắc, anh sẽ không đóng thêm một hai phim về Deadpool, nếu như bộ phim vào năm 2016 được khán giả đón nhận. Tuy nhiên, hãy đợi đến khi bộ phim ra mắt, trước mắt hãy cùng tìm qua tiểu sử một siêu anh hùng độc nhất vô nhị của thế giới truyện tranh.
 
Gã lính đánh thuê lắm mồm
 
Lần đầu Deadpool được trình làng trên các trang truyện vào những năm 90 thế kỉ trước, nhiệm vụ đầu tiên của hắn dưới trướng Tolliver là tấn công đội New Mutants. Sau này Deadpool còn được làm khách mời trong một số tập truyện về Avengers, Daredevil, Heroes for Hire… Sau nhiều nhiệm vụ, Deadpool tham gia dự án Weapon X cùng lúc với Wolverine, chấp nhận trở thành vật thí nghiệm để chữa căn bệnh ung thư quái ác.
 
Trước khi “bị”có năng lực hồi phục (healing factor), Wade Wilson là một anh chàng đẹp mã…​
  
… và giờ là ngoại hình không lấy gì làm đẹp đẽ của Deadpool
 
Wade Wilson vẫn sống sót qua những thí nghiệm của Weapon X và thậm chí còn phát triển những khả năng đặc biệt. Quan trọng nhất phải kể tới là năng lực phục hồi (healing factor) “cuỗm” được từ Wolverine cho phép hắn tái tạo các mô với tốc độ cực nhanh cũng như miễn dịch với hầu hết các loại bệnh tật. Đổi lại, vì thế mà tên lính đánh thuê này thường xuyên trong tình trạng “chập mạch” vì những bất ổn trong đầu. Sau khi có năng lực hồi phục những tế bào bị ung thư của hắn không chịu chết đi mà cứ thế sinh sôi, tạo nên hình hài gớm ghiếc. 
  
 
Deadpool còn là một bậc thầy võ thuật và sử dụng vũ khí, kết hợp với sự khùng điên làm nên “thương hiệu” khiến hắn trở thành một sát thủ hoàn toàn khó lường. Trong truyện, Taskmaster (người có khả năng sao chép mọi ngón đòn của đối thủ chỉ bằng quan sát) đã bị hạ đo ván vì phong cách chiến đấu hỗn loạn và tuỳ hứng của Deadpool. Thêm vào đó, Pool là một trong số ít các nhân vật truyện tranh biết được sự “hư cấu” của mình và dùng nó như một ngón đòn… tấn công những nhân vật khác. Giả dụ như Deadpool có thể “đọc” được các tập truyện trước về đối thủ để biết đường xoay xở, hay trong game hắn có thể quay sang cằn nhằn “đá đểu” người chơi… Deadpool còn là kẻ lắm mồm, thường những câu chuyện của gã này không có gì ăn nhập với nhau. Trong không ít lần, thậm chí hắn còn… hạ gục đối thủ bằng tuyệt chiêu nói nhảm của mình. 
  
Không phải lần đầu lên phim
 
Dự án phim Deadpool vào năm 2016 không phải là bộ phim đầu tiên mà nhân vật này được lên màn ảnh. Trước đó, tên lính đánh thuê lẻo mép đã xuất hiện trong X-Men Origins: Wolverine, cũng do Ryan Reynolds thủ vai. William Stryker đã tẩy não để biến gã thành một đao phủ sống (và chẳng có gì hài hước vui vẻ từ đây trở đi). Pha chiến đấu lấy mạng nhau giữa Deadpool và hai anh em Wolverine, Victor kết thúc trong cảnh đầu của Deadpool văng xuống tháp làm mát của nhà máy điện hạt nhân. Tạo hình này thực sự trở thành một nỗi thất vọng đối với các fan.
 
Ryan Reynolds từng bày tỏ sự thất vọng của mình với tạo hình Deadpool này
 
Deadpool cũng từng xuất hiện trong nhiều bộ phim hoạt hình từ  X-Men tới Ultimate Spider - Man… Tuy nhiên, phải đến bộ phim sắp tới, người ta mới biết nhiều hơn tới tay lính đánh thuê lắm chuyện này. Ryan Reynolds có lẽ quyết tâm “sửa sai” cho hình tượng Deadpool đau khổ khiến người hâm mộ cũng đau khổ chẳng kém của X-Men trước đó. Hàng loạt những bức ảnh bị chụp trộm với độ nét cao không che đậy cho thấy tạo hình của “The Merc with a Mouth” đẹp tới mức như bước ra từ comic. Fan Deadpool còn “nức lòng” khi những hình ảnh chính thức đầu tiên từ bộ phim đúng chất hài bựa biến thái của gã, xoá tan nghi ngờ về bộ phim sắp tới của Marvel. Có lẽ, sau sự lên ngôi của dòng phim siêu anh hùng, Deadpool sẽ là một trong những tựa phim có tiếng đầu tiên đại diện cho dòng phim về anti – hero, những kẻ không phải người hùng nhưng cũng không thích làm ác nhân.
 
Tạo hình mới của Deadpool
 
Phim sẽ vẫn do Ryan Reynolds đóng, và "chiều lòng" fan thì mới đây tại Comic - Con, nhà sản xuất đã thông báo "Deapool" sẽ được gắn mác Hard - R, tức là chứa nhiều cảnh bạo lực, máu me và bựa nhảm
 
 
Deadpool và những sự thật thú vị
 
Deadpool và Deathstroke
 
Nguyên mẫu của Deadpool là nhân vật Deathstroke, một sát thủ máu lạnh hoàn toàn khác với tên đánh thuê trái chứng trái nết. Tuy nhiên đây là sự thật, thậm chí cái tên Wade Wilson là được nhại từ Slade Wilson của Deathstroke.
  
Cuộc tình tay ba giữa Death, Thanos và Deadpool làm “hao giấy tốn mực” những hoạ sĩ comic
Dù bị coi là gần như bất tử, nhưng Deadpool cũng đã từng “hy sinh” vài lần. Thậm chí gã còn cố gắng tự sát để được bên người yêu là tử thần Death, giữa hai “người” đã có một mối tình mặn nồng và ngang trái. Điều đáng nói là Death lại được... Thanos - gã ác nhân đang làm mưa làm gió trong những bộ phim về The Avengers theo đuổi. Có thể nói, Deadpool gián tiếp khiến cuộc chiến Infinity War sắp tới diễn ra.
  
Pool có vẻ hoàn toàn ổn với việc bị ghép cặp với Spider – Man

Deadpool là một trong những nhân vật bị gán ghép nhiều nhất với Spider-Man. Bản thân gã cũng thích điều này và một lần còn nhận tiền từ một bé gái vì em thương hại cho Người Nhện phải đi xe điện ngầm.
  
 
Gã từng có riêng một tập truyện trong đó Deadpool đi… giết toàn bộ vũ trụ Marvel. Lần lượt từ Avengers, Fantastic Four, Spider-Man tới Punisher rồi toàn bộ những nhân vật trong Marvel trở thành nạn nhân của vụ thảm sát mang tên Deadpool. Thậm chí đoạn cuối truyện, sau khi giết tất cả, Deadpool chỉ vào người đọc và nói: “I will find you soon enough”.
 
Có lẽ như vậy còn chưa đủ, trong một số tập truyện Deadpool còn giết nhiều nhân vật văn học, gặp những tổng thống đã chết và… giết họ lần nữa
  
Cặp vợ chồng mới cưới Deadpool và Shiklah
 
Danh sách những tình địch không đội trời chung với Deadpool lại thêm một nhân vật cực kì sừng sỏ khi ma cà rồng Dracula bị gã bựa này "dắt mũi". Vốn thuê Pool để giải cứu Shiklah khỏi cỗ quan tài bị trấn yểm, sau đó mang cô nàng về để Dracula lấy làm vợ, ông ta không thể ngờ hai kẻ đó cuối cùng lại yêu nhau thắm thiết và tổ chức đám cưới trên trần gian. 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất