Đây chính là 10 bộ phim Trung Quốc có rating khủng nhất năm qua

Tiin - 27/01/2017, 02:56

Đây là 10 bộ phim truyền hình có ratings (CSM52) cao nhất năm 2016 được truyền thông Trung Quốc công bố những ngày gần đây.

1. Người phiên dịch (đài Hồ Nam): Rating 2,048

Với sự góp mặt của Dương Mịch, Hoàng Hiên trong vai diễn chính Kiều Phi và Trình Gia Dương, bộ phim Người phiên dịch nhanh chóng gây sốt bởi chuyện tình 'oan gia' và cuộc sống bận rộn nhưng thú vị của hai phiên dịch viên. Với những hiểu lầm ban đầu, Trình Gia Dương có ấn tượng không tốt và thường xuyên gây khó dễ trong công việc với Kiều Phi. Cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm trong quá trình thử việc hết sức gian nan của cô nàng.

Khán giả bị cuốn hút bởi lối diễn xuất mới mẻ, tiến bộ của Dương Mịch và sự ăn ý trong cộng tác với bạn diễn Hoàng Hiên. Bộ phim nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem và trở thành bộ phim Hoa ngữ có tỷ suất người xem cao nhất năm 2016. Hiện nhà sản xuất đang quay tiếp phần 2, Dương Mịch vẫn đảm nhận vai nữ chính, còn vai nam chính được giao cho Hoàng Tử Thao (Tao).

2. Ma tước (đài Hồ Nam): Rating 1,714

Từ trước đến nay, những bộ phim chính kịch thường bị nhận xét là khô cứng, thiếu hấp dẫn. Nhưng thật bất ngờ khi Ma tước lại nhận được sự yêu mến nồng nhiệt đến vậy từ khán giả. Trong bảng xếp hạng rating, phim xuất sắc dành ngôi Á quân.

Câu chuyện của Ma tước xoay quanh nhân vật Trần Thâm (Lý Dịch Phong), một đặc công hoạt động ngầm của Trung Quốc, được sắp xếp xâm nhập vào tổng bộ đặc công của chính quyền Uông Ngụy để làm việc bên cạnh Tất Trung Lương (Trương Lỗ Nhất). Trần Thâm có nhiệm vụ khá khó khăn và nguy hiểm là phải lấy được thông tin từ kế hoạch 'Quy Linh' của quân Nhật. Ngoài ra anh còn bị mắc kẹt trong tình cảm giữa hai cô gái là Từ Bích Thành (Châu Đông Vũ) và Lý Tiểu Nam (Hám Thanh Tử).

3. Giải mật (đài Hồ Nam): Rating 1,648

Sau Ma tước, Giải mật là bộ phim nối dài thành công cho dòng phim dân quốc đề tài gián điệp. Phim xoay quanh cuộc hành trình phá mã bí mật của Địch Lợi (Dĩnh Nhi) – cô nàng có trí nhớ siêu phàm và được mệnh danh là 'mật mã sống'. Chưa từng có một mã số nào mà Địch Lợi không giải được.

Đồng hành cùng cô trong việc đối mặt với dãy 'siêu mã' của phe đối địch còn có Dung Kim Trân (Trần Học Đông) – một thiên tài toán học, trợ thủ đắc lực của Địch Lợi trong những kế hoạch nan giải. Diễn xuất của cả Dĩnh Nhi và Trần Học Đông đều nhận được khen ngợi trong phim này.

4. Bắt nhầm xe (đài Sơn Đông): Rating 1,501

Không quy tụ dàn diễn viên hào nhoáng, không được quảng bá rầm rộ, nhưng Bắt nhầm xe vẫn vượt qua nhiều tác phẩm cổ trang được đầu tư mạnh tay, hay các tác phẩm ngôn tình lãng mạn để có mặt trong Top 10 phim Trung Quốc có rating cao nhất. Phim chinh phục người xem nhờ nội dung ấm áp, giàu tính nhân văn.

Đóng chính trong phim là hai diễn viên Mã Thiếu Hoa và ngôi sao trẻ Quan Hiểu Đồng. Đây là bộ phim duy nhất của đài truyền hình Sơn Đông được nhắc đến trong danh sách này với mức rating trung bình 1,501.

5. Cẩm tú vị ương (đài Đông Phương): Rating 1,483

Là một trong những bộ phim truyền hình hot nhất màn ảnh Hoa ngữ vào nửa cuối năm 2016, Cẩm tú vị ương đã khiến nhiều người bất ngờ vì lượng rating cao ngất ngưởng dù phim được phát sóng đồng thời trên cả hai kênh Đông Phương và Bắc Kinh. Ngoài ra, phim còn thu hút rất đông khán giả xem online trên mạng.

Cẩm tú vị ương đã khắc họa thành công câu chuyện về công chúa Tâm Nhi (Đường Yên) trải qua cảnh mất nước, nhà tan và phải đóng giả thân phận cô tiểu thư Lý Vị Ương, sống trong phủ của kẻ địch để truy tìm manh mối và lên kế hoạch báo thù. Với nguy hiểm trùng điệp, cô công chúa sống trong nhung lụa dần trưởng thành, cứng rắn, mạnh mẽ để bảo vệ chính bản thân mình. Diễn xuất của Đường Yên nhận được nhiều lời khen, sự ăn ý của cô với nam chính La Tấn cũng là điểm sáng của phim. Hiện cặp đôi đã chính thức công khai hẹn hò, viết nên thêm một câu chuyện tình đẹp nữa ở ngoài đời thực.

6. Từ bỏ em giữ chặt em (đài Hồ Nam): Rating 1,419

Từ bỏ em, giữ chặt em bắt đầu khởi động từ cuối năm 2015 và đến cuối năm 2016 mới chính thức lên sóng. Trong suốt 1 năm 'ém hàng' qua, nhà sản xuất đã nhiều lần nhấn nhá fan với các hình ảnh hậu trường, poster, trailer khiến khán giả vô cùng ngóng đợi đến ngày phim lên sóng. Với nhiều 'điểm cộng' như được nhà văn Đồng Hoa chắp bút, nội dung ngôn tình hợp xu thế, cặp đôi chính Vương Khải – Trần Kiều Ân quá đẹp đôi, dễ hiểu vì sao phim lại gây sốt ngay từ những tập đầu.

Đây cũng là tác phẩm cuối cùng của nam diễn viên điển trai bạc mệnh Kiều Nhậm Lương. Nhiều người xem phim như một cách để tưởng nhớ chàng trai này khiến sức nóng phim càng tăng cao. Ngay từ 2 tập mở màn, bộ phim đã đạt mức rating 1,233% và không ngừng tăng vào những tập tiếp đó.

7. Thần thám nội trợ (đài Chiết Giang): Rating 1,407

Dù đã kết hôn nhiều năm và có một công chúa nhỏ nhưng sức hút của cặp vợ chồng Giả Nãi Lượng – Lý Tiểu Lộ có vẻ chưa khi nào thuyên giảm. Minh chứng rõ nét nhất là bộ phim Thần thám nội trợ do hai người đóng chính rất được yêu mến.

Trong phim, Lý Tiểu Lộ sẽ vào vai một nữ tham viên có tên Cát Tường, cô đi tìm nguyên nhân cái chết của chồng, đồng thời tự minh oan cho mình. Trong hành trình đòi công lý, Cát Tường gặp Mao Nho Nghị (Giả Nãi Lượng thủ vai), một đồng nghiệp có tài, nhưng tính tình ngạo mạn, tự cao. Thời gian đầu hợp tác, Cát Tường và Mao Nho Nghị liên tục bất đồng, nhưng sau đó họ dần phối hợp ăn ý với nhau, tình cảm đôi bên cũng ngày càng tiến triển. Cuối cùng họ trở thành một cặp, cùng nhau bắt giam nhiều kẻ xấu, giúp đỡ người dân.

8. Cẩm tú vị ương (đài Bắc Kinh): Rating 1,345

Cẩm tú vị ương trở thành bộ phim hiếm hoi đạt được rating khủng dù chiếu song song ở cả hai đài truyền hình lớn. Ngoài nội dung hấp dẫn, phim còn thu hút sự chú ý nhờ sự thể hiện ăn ý của cặp đôi chính Đường Yên – La Tấn và câu chuyện tình yêu từ trong phim tiến triển ra ngoài đời thực của hai người.

9. Nữ y Minh Phi truyện (đài Đông Phương): Rating 1,296

Sau thời gian dài nghỉ ngơi chăm lo cho gia đình nhỏ cùng Ngô Kỳ Long Lưu Thi Thi quay trở lại màn ảnh nhỏ với 3 bộ phim có đề tài rất khác biệt: Nữ y Minh phi truyện đóng cùng Hoắc Kiến Hoa và Hoàng Hiên là phim cổ trang, Lê minh quyết chiến là phim gián điệp thời cận đại và bộ phim Thanh xuân năm ấy chúng ta vừa gặp gỡ là một tác phẩm về tình yêu thanh xuân. Trong đó, Nữ y Minh phi truyện là tác phẩm có mức rating cao nhất.

Lấy chủ đề về vị y nữ đầu tiên triều đại nhà Minh, Nữ Y Minh Phi Truyện miêu tả con đường khó khăn của cô gái Đàm Doãn Hiền (Lưu Thi Thi). Đồng hành với cô luôn là vị hoàng đế ngang ngược, 'độc mồm độc miệng' Chu Kỳ Trấn (Hoắc Kiến Hoa), nhưng luôn âm thầm đứng ra bảo vệ, giúp đỡ Doãn Hiền mỗi lần cô gặp khó khăn.

10. Nhiệm vụ không thể hoàn thành (đài Giang Tô): Rating 1,284

Nhiệm vụ không thể hoàn thành là bộ phim khép lại bảng xếp hạng Top 10 danh giá này. Lấy đề tài điệp viên thời dân quốc, bộ phim được đánh giá cao về nội dung và diễn xuất (dàn diễn viên chính tham gia trong phim gồm có Vu Thần, Ngô Kỳ Long và Trần Tử Hàm).

Phim lấy bối cảnh năm 1941, kể về những điệp viên ngầm Trung Quốc trong cuộc kháng chiến chống Nhật. Sau thời gian phát sóng, bộ phim đạt được rating trung bình là 1,284%.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất