Đạo diễn tự nhận ‘Crash’ không xứng nhận giải Oscar

Zing - 14/08/2015, 15:23

Nhà làm phim Paul Haggis thú nhận rằng ông sẽ không bầu chọn cho đứa con tinh thần của bản thân nếu như có quyền bỏ phiếu tại Oscar 2006.

Trong cuộc phỏng vấn với HitFix, vị đạo diễn 62 tuổi cho biết ông không nghĩ Crash là tác phẩm điện ảnh xuất sắc năm 2005. Cách đây một thập kỷ, tác phẩm tâm lý xã hội của Paul Haggis tạo ra một trong những bất ngờ lớn nhất lịch sử Oscar khi vượt mặt bộ phim Brokeback Mountain đình đám của Lý An để thắng giải Phim truyện xuất sắc.

Ông chia sẻ: “Liệu Crash có phải là bộ phim hay nhất năm đó không? Tôi không nghĩ vậy”, Haggis nói. “Good Night and Good Luck, Capote, Brokeback Mountain hay Munich đều là những tác phẩm xuất sắc. Đó là một năm tuyệt vời”.

Crash khiến một bộ phận người xem cảm động. Tôi rất mừng khi có vinh dự thắng giải Oscar. Nhưng nếu được bầu chọn, tôi sẽ không bỏ phiếu cho Crash, bởi tôi cảm nhận thấy chất lượng nghệ thuật nằm ở các tác phẩm khác”, nhà làm phim nói thêm.

Đạo diễn tự nhận ‘Crash’ không xứng nhận giải Oscar

Paul Haggis chia sẻ ông sẽ không bỏ phiếu cho Crash nếu mình là một thành viên của Viện hàn lâm.

Bốn bộ phim mà Paul Haggis nhắc đến chính là các đối thủ của Crash tại Oscar 2006. Dù sao, ông vẫn rất tự hào khi có nhiều người từng viết thư cho ông, chia sẻ rằng bộ phim đã khiến cuộc đời họ thay đổi. “Tôi muốn tạo ra một cuộc thí nghiệm cộng đồng với bộ phim và tôi nghĩ mình đã thành công. Nhưng liệu phim có thực sự hay? Tôi không rõ”, ông bộc bạch.

Trên thực tế, rất nhiều fan của Lý An cũng như giới truyền thông trên toàn cầu đã lớn tiếng chỉ trích chiến thắng của Crash hồi đầu năm 2006. Họ cho rằng Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ quá cổ hủ và không dám trao tượng vàng cho một tác phẩm mang đề tài đồng tính như Brokeback Mountain cách đây 10 năm.

Hồi đầu năm, trang Hollywood Reporter thực hiện một cuộc khảo sát với các thành viên của Viện hàn lâm và cho họ bầu chọn lại giải Oscar 2006. Kết quả là Brokeback Mountain nhận được số phiếu áp đảo so với Crash.

Sau khi trả lời HitFlix, Paul Haggis giải thích lại trên trang Showbiz 411 rằng: “Thật thiếu công bằng khi hỏi một vị đạo diễn rằng liệu bộ phim của ông ấy có phải là hay nhất hay không. Tôi sẽ không bao giờ có thể dõng dạc mà tuyên bố rằng: 'Phải, phim của tôi xứng đáng giành chiến thắng trước các tác phẩm khác'.”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất