‘Đại chiến hành tinh khỉ’ là ông lớn thực sự của mùa phim hè 2017

Zing - 17/05/2017, 20:30

Mới tung ra trailer cuối cùng, “War for the Planet of the Apes” khẳng định mình là một trong những tác phẩm điện ảnh đáng xem nhất trong vòng ba tháng tới đây.

 "War for the Planet of the Apes" là phần ba của loạt phim tái khởi động thương hiệu "Hành tinh khỉ". Phim tiếp tục xoay quanh cuộc chiến tranh giành hành tinh xanh của loài linh trưởng thông minh với con người.

Hãng Fox mới gửi đến người hâm mộ trailer cuối cùng của bom tấn War for the Planet of the Apes trong tối 16/6. Do đạo diễn Matt Reeves thực hiện, phim dự kiến ra rạp từ 14/7/2017, tức tròn ba năm sau tập trước là Dawn of the Planet of the Apes (2014).

Trong bộ phim mới, loài linh trưởng do Caesar (Andy Serkis) làm thủ lĩnh có cuộc chiến quyết định với loài người. Đối thủ của chú là Colonel (Woody Harrelson) và kết quả của trận giao tranh sẽ quyết định xem ai mới là chủ nhân thực sự của hành tinh xanh.

‘Dai chien hanh tinh khi’ la ong lon thuc su cua mua phim he 2017 hinh anh 1

Trailer mới của Đại chiến hành tinh khỉ tiếp tục chiêu đãi người xem nhiều cảnh quay dữ dội, ấn tượng.

Mùa phim hè mới khởi động bằng hai bom tấn lớn là Fast & Furious 8 cùng Guardians of the Galaxy Vol. 2 với những kết quả phòng vé thực sự ấn tượng.

Song, ngành công nghiệp Hollywood bỗng chùng xuống trong cuối tuần qua bởi King Arthur: Legend of the Sword - dự án hành động giả tưởng về Vua Arthur của Warner Bros. hiện có nguy cơ lỗ hơn 100 triệu USD.

Cũng giống như các mùa hè trong nhiều năm trở lại đây, quãng thời gian ba tháng tới đây chứng kiến cuộc đổ bộ rầm rộ của các phim phần tiếp theo, như Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge, Wonder Woman, Spider-Man: Homecoming, Cars 3, Transformers: The Last Knight…

War for the Planet of the Apes không phải là ngoại lệ và cũng nằm trong số đó. Nhưng tác phẩm lại sở hữu lợi thế rất lớn so với các đối thủ, và có thể giúp ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood trở nên khởi sắc vào tháng 7.

‘Dai chien hanh tinh khi’ la ong lon thuc su cua mua phim he 2017 hinh anh 2

Cả hai phần trước của Planet of the Apes đều gặt hái thành công, cả về doanh thu lẫn chất lượng. Điều đó trở thành bàn đạp vững chắc cho tập phim mới.

Hầu hết phim phần tiếp theo trong mùa hè 2017 đều có nhiệm vụ lấy lại niềm tin người hâm mộ. Spider-Man: Homecoming là phim mới nhất của Vũ trụ phim siêu anh hùng Marvel (MCU), nhưng đồng thời phải gây dựng lại chỗ đứng của Người Nhện trên màn ảnh sau hai tập phim The Amazing Spider-Man gây tranh cãi.

Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge cần khiến người ta tin rằng việc kéo dài thương hiệu Cướp biển Caribbean là quyết định khôn ngoan, bởi phần bốn mang tên On Stranger Tides (2011) tuy thu hơn 1 tỷ USD nhưng lại bị chê bai đủ đường.

Là phim tiếp theo của Vũ trụ phim siêu anh hùng DC (DCEU), trọng trách của Wonder Woman là rất lớn lao bởi Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) và Suicide Squad (2016) đều bị chỉ trích về mặt chất lượng hồi năm trước.

Transformers: The Last Knight có thể tiếp tục thu hơn 1 tỷ USD như phần bốn, nhưng người ta khó lòng mong đợi nhiều ở chất lượng nội dung của dự án mới nhất đến từ đạo diễn Michael Bay. Còn Cars 3 thực tế nhắm tới đối tượng trẻ em, và mở đường cho hàng loạt sản phẩm đồ chơi ăn theo của Disney là chính.

 

Còn Rise of the Planet of the Apes (2011) và Dawn of the Planet of the Apes (2014) đều được giới phê bình ngợi ca, và đạt doanh thu rất tích cực (lần lượt 481 triệu USD và 710 triệu USD, tức gấp nhiều lần kinh phí sản xuất). Do đó, khán giả và hãng Fox có quyền kỳ vọng ở War for the Planet of the Apes, dù phim ra mắt vào thời điểm khá chật chội tại phòng vé.

Và nếu như chuỗi phim phần tiếp theo có thời điểm ra mắt ngay trước bom tấn vấp phải thất bại, War for the Planet of the Apes thậm chí sẽ đứng trước cơ hội thắng lớn, và trở thành đề tài điện ảnh được bàn tán nhiều nhất mùa hè năm nay.

Theo Việt Phương/Zing

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất