‘Đả nữ’ màn ảnh Hàn chinh phục khán giả phái đẹp

Zing - 20/07/2016, 09:01

Thời gian gần đây, màn ảnh nhỏ xứ kim chi chứng kiến những nhân vật nữ có tính cách mạnh mẽ, thậm chí “hung dữ”, khác biệt với vẻ Lọ Lem thường thấy.

Gần đây, khán giả yêu phim Hàn đang chú ý tới bộ phim mới Doctors của đài KBS. Tác phẩm được cho là kế thừa bom tấn Hậu duệ mặt trời gây sốt hồi đầu năm. Bộ phim mang đề tài y khoa với nhân vật nữ chính là cô gái có tính cách, ngang tàng Yoo Hye Jung do Park Shin Hye thủ vai. Bị cha bỏ rơi, Yoo Hye Jung lớn lên dưới sự chăm sóc của người bà. Sau cái chết bất ngờ của bà, cô trở thành bác sĩ với sự giúp đỡ của người thầy sau này là người yêu Hong Ji Hong do Kim Rae Won đóng.

‘Da nu’ man anh Han chinh phuc khan gia phai dep hinh anh 1

Cảnh quay Yoo Hye Jung với đám côn đồ trong bệnh viện của Doctors. Ảnh: KBS

 

Lớn lên trong hoàn cảnh tự cường, Yoo Hye Jung nảy sinh tính cách bất cần, mạnh mẽ, sẵn sàng thủ động. Người xem khá ấn tượng với những cảnh quay đấm đá cùng những lời thoại dứt khoát của nhân vật này. Cảnh Park Shin Hye đánh bại lại 5 tên đầu gấu ở bệnh viện là phân đoạn được người xem yêu thích. “Cô ấy đã tập luyện tại một ngôi trường võ thuật, từ mức độ cơ bản cho đến mức khó” – công ty quản lý của Park tiết lộ. Kiều nữ 26 tuổi cũng tự mình thực hiện những cảnh quay yêu cầu thể lực cao.

Từ những ấn tượng tốt đẹp mang đến cho khán giả, Yoo Hye Jung của Park Shin Hye đang là đại diện mới nhất cho trào lưu "Girl Crush' (sao nữ được khán giả nữ yêu mến, lượng fan nữ đông đảo hơn fan nam). Đây là cụm từ được nữ danh hài Kim Sook lần đầu tiên sử dụng vào năm 2015. Ứng dụng vào lĩnh vực phim truyền hình thời gian gần đây, đó là những nhân vật nữ khiến phái đẹp hướng tới.

‘Da nu’ man anh Han chinh phuc khan gia phai dep hinh anh 2

Kim Hye Soo trong Signal. ẢnhtvN

 

Trước Park Shin Hye, minh tinh Kim Hye Soo với vai thám tử trong drama Signal của đài tvN được hâm mộ nhiệt liệt. Ngôi sao kỳ cựu thể hiện xuất sắc nhân vật nữ thám tử có tính cách thực tế, kiên cường nhưng không khô khan. Kim Hye Soo vừa khiến khán giả nữ nể phục, vừa khiến họ rơi nước mắt vì sự đồng cảm.

Tiêu biểu không kém là nữ trung úy Myung Joo do nữ diễn viên Kim Ji Won thể hiện trong Hậu duệ mặt trời cũng là mẫu hình được người xem phái yếu hâm mộ. Myung Joo thu hút khán giả bởi sự thẳng thắn trong tình cảm, dám yêu dám hận. Chuyện tình của Myung Joo với thượng sĩ Seo (Jin Goo) chiếm khá nhiều cảm tình từ người hâm mộ, thâm chí vượt trội với cặp đôi chính Song – Song.

‘Da nu’ man anh Han chinh phuc khan gia phai dep hinh anh 3

Trung úy kiên cường Myung Joo của Hậu duệ mặt trời. Ảnh: KBS

 

Trong con mắt giới phê bình, xu hướng khán giả nữ mê mẩn các “đả nữ” màn ảnh Hàn đang chứng minh khao khát được độc lập của họ. Bên cạnh đó, trào lưu này cũng cho thấy phái đẹp xứ Hàn muốn được đứng lên, bảo vệ bản thân khỏi những bất công phân biệt giới tính. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất