Cùng phát biểu cụt lủn, Lee Jong Suk nói 40 giây thì ăn gạch, So Ji Sub chỉ 2 giây lại được khen nức nở

Kênh 14 - 24/11/2017, 08:20

Bài phát biểu nhận giải của Lee Jong Suk và So Ji Sub tuy đều được xếp vào loại siêu ngắn nhưng phản ứng của khán giả lại thật trái ngược.

Tại các lễ trao giải phim ảnh Hàn Quốc, bên cạnh những bài phát biểu chỉn chu dài phải tới một trang giấy như của Yoo Ah In, khán giả cũng không ít lần chứng kiến các nghệ sĩ bước lên bục nhận giải chỉ để nghe "đôi lời phát biểu" theo đúng nghĩa đen của họ.

Kiệm lời trên sân khấu liệu có phải là không có tâm, là đáng bị ném đá? Nhiều trường hợp đúng là như vậy, nhưng cũng có những trường hợp lại hoàn toàn không bị dư luận lên án, ngược lại còn được khen hết lời. Sự mâu thuẫn này thể hiện rõ nhất ở hai bài phát biểu của So Ji Sub là Lee Jong Suk.

 - Ảnh 1.

Lee Jong Suk tại MBC Drama Awards 2016

Tại MBC Drama Awards 2016, ban tổ chức bị chỉ trích vì trao giải Daesang thông qua kết quả bình chọn, còn chủ nhân giải Daesang là Lee Jong Suk lại hứng gạch vì bài phát biểu chỉ kéo dài vỏn vẹn 40 giây của mình.

Rất nhanh chóng, nam diễn viên W - Two Worlds gửi lời cảm ơn tới một số nhân vật và fan hâm mộ. Sau khi được MC Kim Guk Jin đề nghị chia sẻ nhiều hơn, Lee Jong Suk nói rằng anh vừa uống hai viên thuốc giảm căng thẳng và cảm thấy hơi buồn ngủ. Sau tiết lộ này, nam diễn viên gần như không nói gì thêm. Trong quá trình phát biểu, anh còn nói trống không một câu với MC Kim Guk Jin, người lớn tuổi hơn anh.

 - Ảnh 2.

Nam diễn viên bị chỉ trích vì phát biểu quá ngắn và nói trống không với tiền bối lớn tuổi

Sau đêm đó, Lee Jong Suk có giải thích trên Instagram cá nhân rằng do anh quá run nên không thể biểu đạt trọn vẹn những suy nghĩ của mình. Fan của mĩ nam họ Lee cũng lên tiếng bênh vực thần tượng, rằng anh vốn mắc chứng sợ bị chú ý. Mặc dù vậy, anh vẫn phải đón nhận hàng nghìn bình luận thể hiện sự phản đối của công chúng.

Trước đó 4 năm, tại SBS Drama Awards 2012, So Ji Sub được trao giải Nam diễn viên xuất sắc hàng đầu cho vai diễn trong phim Ghost . Bước lên bục nhận giải, anh nhìn về phía khán giả một chút rồi nói: "Xin cảm ơn". Sau đó, anh… trở về chỗ ngồi luôn.

 - Ảnh 3.

Nam diễn viên nhìn về phía khán giả một lượt...

 - Ảnh 4.

Rồi nói: "Xin cảm ơn"

Ban đầu, cũng có không ít khách mời và khán giả ngỡ ngàng vì lời nói của So Ji Sub. Tuy nhiên không lâu sau đó, bài phát biểu siêu ngắn của tài tử Giày Thủy Tinh đã được mọi người vỗ tay còn cư dân mạng Hàn Quốc thì khen ngợi nức nở: "Anh ấy quá ngầu" , "Đúng là phong cách của So Ji Sub" ,... Điều này quả là trái ngược so với cách khán giả phản ứng về trường hợp của Lee Jong Suk.

Đây không phải là lần đầu tiên So Ji Sub phát biểu 2 giây rồi rời khỏi sân khấu. Vào năm 2004, anh cũng nói lời cảm ơn tương tự khi chiến thắng 4 giải tại KBS Drama Awards cho bộ phim  I'm Sorry, I Love You .

Trước nay, So Ji Sub nổi tiếng là khiêm tốn, kiệm lời. Có lẽ chính vì vậy mà ngay cả khi phát ngôn của anh có phần "sơ sài", người ta vẫn ủng hộ anh và còn coi đây là một bài phát biểu tuy ngắn nhưng đầy uy quyền.

 - Ảnh 5.

Tuy cùng phát biểu siêu ngắn nhưng "số phận" của hai mĩ nam lại thật là khác nhau

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất