"Cung đấu" Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày

Kênh 14 - 23/10/2019, 09:44

Từ Trung sang Hàn chẳng thiếu gì những bộ phim cung đấu thành công vang dội, nhờ vậy những cái tên như Tôn Lệ, Ngô Cẩn Ngôn, Ha Ji Won,… nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả.

Hoàng gia Thái Lan đang gây xôn xao với thông tin Hoàng quý phi mới được sắc phong 3 tháng đã bị tước mọi danh hiệu và tất cả huy chương vì tội bất trung. Quả nhiên chẳng có gì dễ dàng khi đã tham gia vào con đường Hoàng tộc đầy phong ba, bão táp. Cứ nhìn lại những bộ phim cung đấu nổi bật nhất trên màn ảnh Hoa ngữ và Hàn Quốc là hiểu, có khi Hoàng quý phi bị "phế truất" lại là điều may mắn.

 

Xem cung đấu mà căng não luôn với các chị

1. Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

Trở thành tượng đài bất diệt của phim cung đấu Trung Quốc chính là bộ phim Hậu Cung Chân Hoàn Truyện. Đây là một trong những bộ phim ăn khách nhất đã tạo nên cơn sốt cực lớn vào năm 2013 Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bộ phim nào vượt qua được Hậu Cung Chân Hoàn Truyện về cả mặt nội dung lẫn diễn xuất.

Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 2.

Lúc đầu Chân Hoàn cũng hiền

Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 3.
 
Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 4.
 
Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 5.

Nhưng bị dòng đời xô đẩy nên mới ác thôi

Bộ phim kể về thiếu nữ Chân Hoàn (Tôn Lệ) xinh đẹp, ngây thơ trong sáng vốn không muốn vào cung nhưng đã là ý trời sao tránh được. Chân Hoàn vô tình lọt vào mắt xanh của Ung Chính (Trần Kiến Bân) hoàng đế và nàng cũng đáp lại tình cảm đó bằng cả trái tim nhiệt thành của mình. Nhưng Chân Hoàn không biết Ung Chính sủng ái nàng cũng chỉ vì nàng giống hoàng hậu quá cố mà thôi.

Rời khỏi Tử Cấm Thành cứ ngỡ Chân Hoàn sẽ được sống cuộc đời bình yên, nào ngờ một lần nữa nàng lại bị rơi vào "chiếc lồng" đầy âm mưu nham hiểm đó. Song, lần này Chân Hoàn không còn là cô gái ngây thơ ngày nào, nàng sẵn sàng chống lại tất cả các phi tần khác lừa dối cả Ung Chính để đạt được danh phận cao nhất hậu cung. Đến cuối cùng, Chân Hoàn hãm hại luôn cả Ung Chính nhưng nàng cũng phải nhận lại không biết bao nhiêu khổ đau, đơn độc.

2. Thâm Cung Nội Chiến

Nếu Chân Hoàn Truyện đứng đầu trong vũ trụ cung đấu thì Thâm Cung Nội Chiến chắc chắn sẽ giữ vị trí thứ hai. Tác phẩm của đài TVB mà đến giờ khán giả vẫn không khỏi xuýt xoa dành những lời khen ngợi từ mặt nội dung đến hình ảnh. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Lê Tư, Đặng Tuỵ Văn, Trương Khả Di, Xa Thi Mạn và đã viết nên một cuộc chiến đầy máu và nước mắt.

Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 6.

Những cô gái hiền lành

Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 7.
 
Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 8.

Đều trở thành nữ nhân mưu cao, kế hiểm

Bộ phim bắt đầu với việc Ngọc Doanh và Nhĩ Thuần cùng đoàn tú nữ nhập cung với những âm mưu ấp ủ trong lòng. Thậm chí, cuộc chiến này bắt đầu ngay khi họ còn chưa trở thành phi tần khi có người chết, có người phát điên chỉ còn lại Ngọc Doanh (Lê Tư) và Nhĩ Thuần (Xa Thi Mạn) tạm yên ổn. Nhưng sau đó, mọi sự trở nên khốc liệt hơn khi cuộc chiến này chỉ có khốc liệt hơn chứ không có khốc liệt nhất. Ngay cả tính mạng con người cũng bị coi rẻ và mang ra làm công cụ để đạt được danh phận.

3. Diên Hi Công Lược

Làm mưa làm gió trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2018 chính là bộ phim Diên Hi Công Lược của Vu Chính. Đây cũng được coi là một trong những bộ cung đấu xuất sắc nhất trong vài năm trở lại đây khi xây dựng hình tượng Nguỵ Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) không sợ trời chẳng sợ đất.

Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 9.
 
Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 10.

Cô gái làm loạn cả màn ảnh Hoa ngữ cuối năm 2018

Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 11.
 
Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 12.

Vì có khả năng điều khiển cả sấm sét

Từ một cung nữ bình thường vào cung để tìm ra sự thật cái chết của chị gái, Nguỵ Anh Lạc đã khiến cho cả hậu cung khiếp sợ. Thậm chí, cô còn có thể "hô mưa gọi gió" để sét đánh chết người. Về sau, nhờ sự ghê gớm và thông minh Nguỵ Anh Lạc đã vươn lên trở thành Lệnh Quý phi mà ai ai cũng phải dè chừng. Đúng là chẳng có sóng gió nào bằng việc phụ nữ đấu đá nhau.

4. Hoàng Hậu Ki

Được xây dựng dựa trên câu chuyện lịch sử có thật về cuộc đời Hoàng Hậu Ki, bộ phim Hoàng Hậu Ki đã làm dậy sóng màn ảnh nhỏ Hàn Quốc năm 2013. Cũng giống với những nữ nhân thông minh tuyệt sắc khác, Hoàng hậu Ki đã trở thành người "cà khịa" giỏi nhất phim.

Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 13.

Lúc đầu không muốn ác

Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 14.
 
Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 15.

Nhưng sau vẫn phải ác

Ki Seung Nyang (Ha Ji Won) là người Cao Ly bị bắt làm cống nữ cho triều đại nhà Nguyên. Về sau nàng đã chinh phục trái tim cảu vua Ta Hwan (Ji Chang Wook), nhưng thật ra đó lại là một âm mưu để giúp đỡ cho quê hương. Trong quá trình đó, Ki Seung Nyang đã phải đấu tranh với mọi thế lực để có thể bước lên ngôi vị Hoàng hậu. Thậm chí, có lần Ki Seung Nyang khi ấy đã trở thành phi còn chẳng ngại ngần giả bị hạ độc để đổ hết tội cho chính thất.

5. Chuyện Nàng Dong Yi

Chuyện Nàng Dong Yi quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Han Hyo Joo, Ji Jin Hee, Lee So Yeon,… đã chiếm được đông đảo cảm tình của khán giả nhờ cốt truyện đầy hấp dẫn với những màn tranh đấu quyết liệt giữa cái thiện và cái ác.

Phim kể về câu chuyện kinh điển của cung nữ Dong Yi (Han Hyo Joo) xinh đẹp, hiền lành được lòng vua Suk Jong (Ji Jin Hee). Sau đó, nàng từ từ được sắc phong làm phi tần Choi Suk Bin nhưng phải đối mặt với muôn vàn nguy hiểm từ các phi tần khán luôn ghen ghét, đố kị. Không đanh đá như Nguỵ Anh Lạc hay nữ cường như Hoàng hậu Ki, Dong Yi đã dùng trí thông minh của mình để đối phó lại với các thế lực xấu và bảo vệ chính mình.

Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 16.
 
Cung đấu Hoàng gia Thái Lan đã là gì so với 6 phim này: Ngô Cẩn Ngôn hô mưa gọi gió, Ha Ji Won chẳng sợ trời cao đất dày - Ảnh 17.

Cô gái duy nhất không tàn ác để đoạt được ngôi vị Hoàng hậu

Có thể thấy những bộ phim cung đấu đã vạch trần rõ mọi mặt tối của cuộc chiến chốn thâm cung. Vậy mới nói để có được quyền lực trong tay chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là khi cuộc đấu đó lại còn thuộc về các nữ nhân nữa.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất