Cô Ba Sài Gòn - "thời trang - tình cảm - diễm lệ"

Tuổi trẻ - 17/03/2017, 18:02

Phim điện ảnh thứ ba do Ngô Thanh Vân sản xuất sẽ quy tụ dàn nữ diễn viên xinh đẹp, nổi bật thuộc hai thế hệ khác nhau của Sài Gòn - TP.HCM như: NSND Hồng Vân, Diễm My, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x...

Ngô Thanh Vân (trái) và ba nữ diễn viên trẻ chính tham gia trong phim (từ trái qua): Oanh Kiều, Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My 9x - Ảnh: Anh Kiệt

Ngô Thanh Vân (trái), Oanh Kiều, Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My 9x - Ảnh: Anh Kiệt

Chiều 16-3, công ty VAA của Ngô Thanh Vân đã ra mắt dàn diễn viên chính của Cô Ba Sài Gòn (đạo diễn Kay Nguyễn - Trần Bửu Lộc) - dự án phim điện ảnh thứ ba do Ngô Thanh Vân đầu tư sản xuất sau Ngày nảy ngày nay và Tấm Cám: Chuyện chưa kể

Poster đậm chất Nam bộ xưa của Cô Ba Sài Gòn

Poster đậm chất Nam bộ xưa của Cô Ba Sài Gòn

Cô Ba Sài Gòn hứa hẹn xoay quanh sức hút của Sài Gòn và những tà áo dài của những năm 60. Do đó dàn diễn viên đều mặc trang phục truyền thống cùng lối trang điểm, làm tóc “rặt” phụ nữ Nam bộ xưa. Ngô Thanh Vân cho hay cô có tình cảm đặc biệt với áo dài.

"17 năm qua, Tết năm nào tôi cũng mặc áo dài. Khi sải bước trên thảm đỏ các sự kiện nước ngoài, tôi cũng cũng mặc áo dài để thể hiện sự tự tin về nét đẹp dân tộc. Tết năm nay, nhiều tranh cãi về áo dài nổ ra khiến tôi cảm giác tình yêu dành cho trang phục dân tộc bị vơi đi ít nhiều. Do đó, tôi muốn làm Cô Ba Sài Gòn để chứng tỏ nét đẹp của chiếc áo dài", nữ diễn viên nói.

Ngoài ra, việc những bộ phim Việt được phát hành gần đây đều hướng về chủ đề hiện đại, "tây hóa" cũng khiến Ngô Thanh Vân mong muốn quay lại giá trị xưa qua tác phẩm điện ảnh lần này.

Ngoài các nữ diễn viên trẻ đẹp, phim còn quy tụ những nữ diễn viên tài sắc một thời: Thủy Hương, Diễm My 7x và NSND Hồng Vân (từ phải qua) - Ảnh: Anh Kiệt

Phim còn quy tụ những nữ diễn viên tài sắc một thời: Thủy Hương, Diễm My 7x và NSND Hồng Vân (từ phải qua) - Ảnh: Anh Kiệt

Với dự án này, Ngô Thanh Vân cũng chọn dàn diễn viên nữ vô cùng đặc biệt. NSND Hồng Vân thổ lộ khi được nhận lời của Ngô Thanh Vân, cô rất bất ngờ và thích thú. "Bà bầu" sân khấu kịch Phú Nhuận cũng đã nỗ lực giảm cân đáng kể để có thể mặc áo dài duyên dáng hơn.

Sau Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục được Ngô Thanh Vân tin tưởng giao vai quan trọng trong phim. Bên cạnh đó, Diễm My 9X cũng được giao một vai nhiều đất diễn bên cạnh diễn viên Diễm My 6x.

Diễn viên mới Oanh Kiều sau khi chạm ngõ điện ảnh với Dạ cổ hoài lang tiếp tục có mặt trong dự án này. Cô cho biết mình rất hãnh diện khi được chọn vì đã ngưỡng mộ Ngô Thanh Vân từ rất lâu. Nói về dàn nữ diễn viên “nặng ký” của Cô Ba Sài Gòn, Ngô Thanh Vân cho hay cô không chủ tâm chọn những tên tuổi đang nóng mà chọn người hợp vai. 

Ngoài các nữ chính, S.T là diễn viên nam gần như duy nhất được giới thiệu trong buổi ra mắt này - Ảnh: Anh Kiệt

Ngoài các nữ chính, S.T là diễn viên nam duy nhất được giới thiệu trong buổi ra mắt này - Ảnh: Anh Kiệt

 

Riêng về việc tái hiện Sài Gòn xưa như thế nào trong phim để không gây ra những so sánh với lịch sử, nhà biên kịch Kay Nguyễn (Nguyễn Lê Phương Khanh) - trưởng nhóm biên kịch Cô Ba Sài Gòn, thổ lộ quy tắc của cả đoàn là "làm gì cũng phải kỹ và đàng hoàng".

Do đó, họ không chỉ gặp chuyên gia về áo dài mà còn đọc tài liệu, tham khảo sách vở, nghiên cứu về cách ăn nói, ứng xử, lối sống của người Sài Gòn xưa… kỹ lưỡng trước khi đưa lên màn ảnh.

Cô Ba Sài Gòn sẽ bấm máy vào đầu tháng 4 và dự kiến ra rạp vào mùa thu năm nay.

Theo Q.N/Tuổi trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất