Christopher Nolan sẽ đạo diễn phim chuyển thể từ manga “Akira”?

Kênh 14 - 17/09/2015, 20:11

Có tin Christopher Nolan chính là vị đạo diễn sẽ ngồi sau máy quay “Akira” và dự án sẽ được thực hiện thành bộ ba phim.

Người hâm mộ của bộ manga và anime Akira đã chờ đợi nhiều năm để dự án được chuyển thể lên màn bạc. Kể từ ngày Warner Bros. công bố dự án bắt đầu được đưa vào phát triển trong năm 2002, nay đã có rất nhiều thay đổi xoay quanh bộ phim. Kể từ ngày đó, một số nhà làm phim đã được đồn đại sẽ ngồi sau máy quay, trong đó có cả Jaume Collet-Serra. Tiếc rằng ông đã “dứt áo ra đi” vào tháng 6 vừa rồi. 

Tuần trước, Warner Bros. đã công bố ngày phát hành dự án tiếp theo của Christopher Nolan là 21/7/2017, mặc dù không hề tiết lộ tiêu đề hoặc nội dung chi tiết của bộ phim. Dựa trên thông tin này, trang Den Of Geek tuyên bố rằng bộ phim bí ẩn nêu trên có thể là Akira.

Trang này còn chỉ rõ Christopher Nolan đã gặp gỡ với một nhà làm phim giấu tên (từng được mời làm đạo diễn Akira trong vòng ba tháng vừa qua), để nói chuyện về dự án. Nếu thế, người này có thể là một trong ba người: cặp đạo diễn Albert và Allen Hughes (The Book of Eli) và Steve Kloves. Trang Den Of Geek cũng phỏng đoán rằng nếu không làm đạo diễn, thì có thể Christopher Nolan sẽ ngồi vào vị trí sản xuất như đã làm với Man of Steel (2013), Batman v Superman: Dawn of Justice (2015).

Hồi tháng sáu, có tin Marco Ramirez (Daredevil) đã ký hợp đồng để chấp bút kịch bản Akira, mà trước đó nhiệm vụ này thuộc về Dante Harper (Edge of Tomorrow). Trong những năm qua, đã có một số lý do dẫn đến sự chậm trễ của dự án. Bộ phim đã “suýt” bắt đầu sản xuất vào năm 2012. Lúc này Garrett Hedlund, Kristen Stewart, Ken Watanabe và Helena Bonham Carter đã đàm phán gia nhập dàn diễn viên. Nhưng tiếc là dự án phải đình lại do ngân sách, các vấn đề kịch bản và tuyển diễn viên.

Phiên bản anime của Akira lấy bối cảnh một Tokyo giả tưởng sau khi Chiến tranh thế giới thứ III xảy ra được 31 năm. Một đứa trẻ có sức mạnh siêu nhiên đã trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm của chính phủ và chạm trán với đội đua xe đường phố của Tetsuo Shima và Shotaro Kaneda cầm đầu. Sự kiện này đã thay đổi Tetsuo mãi mãi khi nó đánh thức một khả năng âm ỉ huyền bí bên trong anh. Ý thức của Tetsuo bị thay đổi và bây giờ mục đích duy nhất của anh là hủy diệt cái xã hội đã luôn coi anh là kẻ yếu. Người duy nhất có thể ngăn chặn được điều này chính là người bạn thân Shotaro Kaneda.

Bộ manga gốc của tác giả Katsuhiro Otomo gồm sáu tập, do đó khi Akira được thực hiện thành bộ ba phim, chắc chắn nhà sản xuất sẽ dễ dàng đưa lên màn hình nhiều chi tiết quen thuộc bám sát nhất với bộ truyện. Đã từ lâu, Leonardo DiCaprio đã nhận vai trò nhà sản xuất qua công ty sản xuất Appian Way của mình. Chưa có diễn viên nào được khẳng định tham gia dự án mặc dù nhiều ngôi sao đã tham gia thử vai trong nhiều năm qua.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất