Chọn đồ hợp mốt cho nàng "nấm lùn" mà không bị dìm dáng

2 sao - 24/04/2016, 14:45

Với cách chọn trang phục và phụ kiện phù hợp, những cô nàng "nấm lùn" có thể ăn gian chiều cao một cách đáng kể.

Chiều cao hạn chế là 1 nhược điểm không ai muốn có, nó khiến bạn phải kỹ lưỡng, trau chuốt hơn trong ăn mặc. Tuy nhiên, các nàng cũng đừng quá lo lắng bởi chỉ cần chú ý cách chọn trang phục và phụ kiện phù hợp là đã có thể ăn gian chiều cao một cách đáng kể.

Hãy cùng điểm qua những mẹo ăn mặc đẹp và đơn giản dưới đây để giúp các cô nàng "nấm lùn" cải thiện được phần nào vóc dáng của mình với cách đánh lừa thị giác người đối diện.

1. Quần

Những chiếc quần có kẻ sọc, jeans có gân sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao cho đôi chân của mình. Khi mặc quần dài nên chọn những chiếc quần như loại ống suông hoặc ống rộng có độ dài bao trùm hết gót giày sẽ giúp giấu đi sự thật là bạn đang đi một đôi guốc cao tới chục phân. Loại quần kiểu này nên có phần cạp ngang rốn, không nên quá cao mà cũng không nên quá thấp.
 
2. Áo

Những áo thun với cổ chữ V giúp tăng chiều cao rất hiệu quả. Còn với sơ mi, chỉ cần để lỡ vài cúc áo trên cùng là giống cổ chữ V rồi. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nếu phần cổ V quá sâu sẽ khiến bạn trông thấp hơp.

Bên cạnh đó, áo quá dài trùm hông sẽ khiến cho tỉ lệ áp đảo giữa lưng và chân càng rõ. Vì vậy, bạn hãy chọn áo hơi ngắn một chút và vừa vặn với cơ thể. Tuy nhiên, đừng chọn áo quá ngắn vì phần mông quá lộ sẽ khiến chân của bạn càng thêm ngắn.
 

3. Váy

Hãy ưu ái những chiếc váy ngắn vì chúng giúp khoe chân, khiến bạn có vẻ cao hơn thực tế. Những chiếc váy baby doll, thắt chân ngực và xòe sẽ rất hợp với bạn. Ngoài ra, kiểu dáng váy cạp cao vừa mốt vừa khiến đôi chân bạn dài ra trông thấy.

Bạn không nên mặc váy maxi hay dài quá gối vì chúng sẽ che đi khá nhiều chân của bạn. Bạn cũng nên sử dụng phụ kiện hợp lý như thắt dây lưng ngang eo hay thắt lưng bản lớn.
 
5. Giày

Một đôi giày cao gót được xem là "cứu tinh" cho những cô nàng chân ngắn và nó phù hợp với tất cả các trang phục bạn chọn. Giày gót nhọn thanh mảnh và hở mũi sẽ tạo cảm giác cho đôi chân bạn dài ra.
 
Các đôi giày bệt không được xem là xu hướng thời trang cho những cô nàng này bởi nó khiến bạn lùn đi trông thấy. Tuy nhiên, một số cô nàng "nấm lùn" lại không thích "kết thân" với giày cao gót. Nếu vậy, bạn có thể tham khảo 4 nguyên tắc sau để chọn được đôi giày bệt ưng ý mà không để lộ khuyết điểm:

- Chọn giày trùng màu da: Để đạt được hiệu quả như ý, hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn đôi giày gần với màu da chân của mình nhất. Vì theo thói quen thị giác, nếu không có bất kì màu sắc nào làm gián đoạn ánh nhìn, đôi chân bạn sẽ tạo nên cảm giác thẳng tắp và tự khắc được "kéo dài" hơn thực tế.
 
- Chọn trang phục trùng màu giày: Sự thống nhất màu sắc trên trang phục sẽ tạo nên hiệu quả thị giác tuyệt vời, giúp các nàng chân ngắn trông cao và thanh mảnh hơn. Mặc màu đơn sắc sẽ tạo cảm giác cho mắt về độ đồng đều của vóc dáng.
 
- Ưu tiên giày mũi nhọn: Giày bệt mũi nhọn vừa mang lại cảm giác thoải mái, năng động mà vẫn giúp bất kỳ bộ trang phục nào cũng trở nên sang trọng và lịch sự. Với các nàng chân ngắn, nên lựa chọn đôi giày bệt mũi nhọn nhằm tạo cảm giác như bàn chân dài hơn.
 
 
- Không chọn các thiết kế có quai vắt qua cổ chân: Một đôi giày không cầu kỳ là gợi ý tuyệt vời giúp những cô nàng nhỏ nhắn tìm kiếm công dụng làm dài đôi chân. Những mẫu giày trơn mảnh mai đó sẽ tránh làm rối mắt người đối diện và biến hóa bạn trở thành cô nàng cao ráo tức thì.
 
Một số lưu ý cần biết:

- Tuân theo quy tắc 2/3 và 1/3: Quy tắc này khuyên bạn không mặc trang phục mà chia cơ thể theo một đường chính giữa, tạo ra hai nửa bằng nhau. Thay vào đó, hãy mặc quần, váy có eo cao sao cho từ eo trở xuống phải chiếm 2/3 chiều cao cơ thể.

Trang phục cạp cao vừa kéo dài chân lại giúp cơ thể mảnh mai hơn. Nếu dùng thắt lưng, hãy chọn loại mảnh và cùng màu quần hay váy để tạo cảm giác như chân dài ra.
 
 
- Màu sắc: Bạn nên diện những gam màu tối, ấm và tránh mặc trang phục có màu sắc nổi bật như kẻ sọc to, hoa văn lớn hay quá chọi nhau (như áo cam, quần xanh, giầy đỏ). Chúng sẽ khiến người bạn chia ra từng nấc rõ rệt, tố cáo đôi chân ngắn. Hai gam màu đen - trắng tương phản sẽ giúp bạn tạo hiệu ứng thị giác về một cơ thể thon thả, nhẹ nhàng một cách dễ dàng.

Trang phục sọc dọc sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn, bởi chúng luôn tạo hiệu ứng về một thân hình gọn gàng, thon thả. Ngược lại, bạn nên tránh các trang phục sọc ngang nếu không muốn cơ thể mình bị "kéo giãn" bề ngang một cách đáng kể.
 

- Chất liệu: Tránh mặc chất liệu thô, cứng mà thay vào đó nên chọn chất liệu thun có độ đàn hồi cao. Các bạn cũng lưu ý không chọn chất liệu quá mềm, rủ buông thõng.
 
Thiên Bình
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất