Chí Tài bất ngờ cầu hôn Phương Thanh

Đời sống Pháp luât - 24/10/2015, 08:40

Trong một tiểu phẩm hài ở tập 26 Danh hài đất Việt, ca sĩ Phương Thanh và danh hài Chí Tài vào vai một cặp tình nhân.

Với lối diễn tưng tửng, tự nhiên, bình dị, ca sĩ Phương Thanh được ví như một gia vị lạ trên phim ảnh lẫn hài kịch. Dù chỉ là cuộc dạo chơi sau những sô ca hát, nhưng giọng ca Trống vắng cũng kịp để lại ấn tượng với những vai diễn đậm chất cá nhân.

Không chỉ là một ca sĩ được yêu mến, những năm gần đây, cái tên Phương Thanh còn nhận được sự quan tâm, đánh giá cao từ phía khán giả trong vai trò diễn viên. Dù chưa từng trải qua bất cứ trường lớp đào tạo nào nhưng khi lấn sân sang làng nghệ thuật thứ bảy, Phương Thanh là một tay ngang đáng gờm của điện ảnh Việt. Cô là một trong những ca sĩ đi đóng phim thành công nhất hiện nay, sở hữu những vai diễn đa dạng mà không phải diễn viên nữ nào cũng may mắn có được.

 - Ảnh 1

Ca sĩ Phương Thanh.

Bén duyên màn ảnh rộng với vai A Lìn, một phụ nữ gốc Hoa bán hủ tiếu trong phim hài tết "Khi người đàn ông có bầu", Phương Thanh được ví như một gia vị “lạ” được thêm vào để “chọc cười” khán giả. Thừa thắng xông lên, khán giả bắt gặp hình ảnh Phương Thanh hết sức quậy, náo nhiệt trong các phim hài của hãng phim Phước Sang. Các vai diễn này phần nào giúp chị thỏa đam mê và thể hiện khả năng của mình.

Nhưng phải đến năm 2007, Phương Thanh mới có vai diễn dài hơi thật sự và được ghi nhận bằng giải thưởng Cánh Diều Vàng 2007 trong phim Nụ hôn thần chết. Với mái tóc xoăn xù, những bộ trang phục lòe loẹt, đồng bóng và nốt ruồi ấn tượng giúp nhân vật của chị gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Nét diễn tự nhiên nhưng rất tinh tế, khắc họa rõ nét những tính cách đặc trưng của một người làm nghề đồng cốt của Phương Thanh đã mang lại những tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Không dừng lại ở đó, chị còn liên tục “biến hóa” trong nhiều dự án phim khác nhau, trong đó có thể kể tới bà trùm ô sin đồng bóng, vàng đeo đầy người trong "Kính thưa ô sin", cô giáo cực kỳ khó tính nhưng hài hước trong Giải cứu thần chết hay ca sĩ Phương Cam trong Những nụ hôn rực rỡ.

Nói đến sự lột xác trong diễn xuất của Phương Thanh phải nói đến vai gái điếm trong "Hot boy nổi loạn". Từ bỏ vẻ tưng tửng, đồng bóng để vào vai cô gái đứng đường, sống dưới đáy xã hội với những ê chề và tủi nhục của thân phận gái điếm, ban đầu, nhiều người lo sợ vai diễn có phần nặng nề này sẽ làm mất đi nét duyên dáng vốn có trong các vai trước đây mà Phương Thanh đảm nhận, nhưng sau khi phim công chiếu, nữ ca sĩ đã hoàn toàn dập tan nghi ngờ này.

Gần đây nhất, nhân vật Chanh của Phương Thanh trong "Vừa đi vừa khóc" tiếp tục lấy nước mắt khán giả. Chanh là người phụ nữ vất vả, cuộc đời toàn nỗi đau và nước mắt. Diễn xuất nhập tâm, lột tả tâm lý nhân vật sâu sắc, Phương Thanh đã hoàn toàn chinh phục khán giả bằng vai diễn đa dạng, đầy màu sắc và có chiều sâu cảm xúc cao.

Phương Thanh không hề có duyên với các giải thưởng ca nhạc do những nhà chuyên môn làm nhiệm vụ cầm cân nảy mực nhưng trong lĩnh vực điện ảnh, chị lại đoạt được hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ. Bằng tài năng của mình, trên con đường diễn xuất, cái tên Phương Thanh đã được gọi là diễn viên thực lực chứ không phải gán mác ca sĩ như lúc ban đầu.

Phương Thanh "lấn sân" hài kịch, được Chí Tài cầu hôn

Vào ngày 28/10 tới đây, Phương Thanh sẽ tiếp tục lấn sân trên sân khấu hài kịch Danh hài đất Việt với tiểu phẩm "Bí mật trong công viên". Với vai diễn này, khán giả sẽ được nhìn lại hình ảnh hài hước, tưng tửng của Phương Thanh bên cạnh tay nghề lão luyện của diễn viên Chí Tài.

Vở kịch mở đầu với màn hẹn nhau ra công viên để tâm sự của cặp đôi già Mùi (Chí Tài) và Hương (Phương Thanh). Xui xẻo thay, nơi hẹn hò lý tưởng lại ngập đầy rác, mùi hôi và những người vô ý thức gây nên bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười cho cặp đôi: Hương chê Mùi có mùi như nước xịt toilet rồi hiểu lầm Mùi là pê-đê… Sau các tình huống “chết người”, cặp đôi xóa tan hiểu lầm về nhau và kết thúc câu chuyện là màn Mùi cầu hôn Hương trong công viên.

 - Ảnh 2

Danh hài Chí Tài cầu hôn Phương Thanh trên sân khấu Danh hài đất Việt.

Bằng năng khiếu diễn xuất thiên phú cùng sự hài hước, duyên dáng và khả năng tung hứng khéo léo của mình, vai Hương được chờ đợi sẽ là một bước chuyển biến mới của Phương Thanh, từ diễn viên màn ảnh sang sân khấu hài kịch.

Bên cạnh sự xuất hiện của Phương Thanh, Danh hài đất Việt tập 26 còn có sự xuất hiện của các nghệ sĩ Chí Tài, Lê Khánh, Lê Khâm, Hứa Minh Đạt và phần nhạc cảnh đầy màu sắc Cô ba miệt vườn do Minh Nhí, Long Nhật thể hiện.

Danh hài đất Việt tập 26 sẽ phát sóng lúc 21 giờ ngày thứ tư 28/10 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 (THVL1).

Tiểu Quỳnh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất