Các hãng phim Hollywood bị kiện vì tái sử dụng nhạc phim

Zing - 28/05/2015, 14:18

Ít ai biết rằng "This Means War" (2012) có 1 phút 10 giây nhạc từng xuất hiện trong "Titanic" (1997).

Ngày 26/5, Hiệp hội nhạc sĩ Mỹ và Canada buộc tội các hãng phim, phát thanh và truyền hình lớn nhất quốc gia đã vi phạm hợp đồng khi cho phép tái sử dụng nhạc phim.

 

Columbia Pictures của Sony, Paramount Pictures của Viacom, Twentieth Century Fox, Universal City Studios, Walt Disney Pictures và Warner Bros. Entertainment đều góp mặt trong vụ kiện này.

 

Theo AFM, các nhà sản xuất đã ký hiệp định quy định "ngoài bộ phim gốc, tất cả các bản nhạc phim được ghi âm sẽ không được sử dụng lại với bất kỳ lý do gì, bất kỳ thời điểm nào".

 

Một phần nhạc phim Titanic xuất hiện trong This Means War.

 

Tuy nhiên, quy định này đã bị các hãng phim phớt lờ và ngày càng phổ biến trong vài năm gần đây.

 

Chẳng hạn, một đoạn nhạc dài 1 phút 10 giây trong Titanic đã xuất hiện trong This Means War. 47 giây nhạc trong Die Hard và 30 giây trong The Bourne Identity được sử dụng lại trong serie phim truyền hình The Office. 18 giây nhạc của Jaw trong Little Fockers, Bridemaids có 33 giây nhạc của Cast Away, 35 giây nhạc của Battle for the Planet of the Apes xuất hiện trong Argo...

 

Thời gian gần đây, AFM đang rất mạnh tay. Tháng 4, hiệp hội này cũng đã kiện các hãng phim vi phạm quy định làm nhạc phim ở bên ngoài Mỹ và Canada với những bộ phim quay tại 2 quốc gia này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất