"Bố ơi mình đi đâu thế?" Trung Quốc khởi động mùa mới

Zing - 02/05/2016, 15:43

Theo tin tức, show mùa mới đã được đài Hồ Nam bí mật thực hiện và phát trên mạng thay vì truyền hình.

Hãng tin Đằng Tấn cho hay, sau lệnh cấm phát sóng các chương trình có trẻ em tham gia của Tổng cục Điện ảnh phát thanh và truyền hình, các show thực tế gặp nhiều khó khăn về hướng đi mới. Đài Hồ Nam mới đây đã phải chuyển một số chương trình chiếu trên mạng để lách luật.

'Bo oi minh di dau the?' Trung Quoc khoi dong mua moi hinh anh 1
Thông tin về dàn bố con của mùa thứ 4. Ảnh: QQ.

Tin tức cho biết, Bố ơi mình đi đâu thế? mùa 4 sắp được thực hiện. Dàn danh sách bố con mùa mới đã chọn xong, bao gồm bố con Điền Lượng, Ngô Ngạn Tổ, Hàn Hàn, Trần Dịch Tấn và sự xuất hiện chớp nhoáng của bố con David Beckham. Show sẽ được chiếu trên mạng của Hồ Nam, đúng theo yêu cầu cơ quan chức năng.

Trao đổi với tổng đạo diễn show - ông Đơn Đan Hà né tránh: “Muốn có thông tin chính xác hãy hỏi đài Hồ Nam. Chúng tôi do họ sắp xếp cả”. Trong khi đó, phía lãnh đạo nhà đài từ chối bình luận với phóng viên thông tin cụ thể.

Bố ơi, mình đi đâu thế? đã mang về con số 1,5 tỷ NDT (tương đương 231 triệu USD) doanh thu cho đài Hồ Nam. Sau lệnh cấm, đài Hồ Nam gặp nhiều khó khăn tài chính. Lãnh đạo đài thừa nhận họ đã gửi đơn đề nghị lên Tổng cục.

“Chúng tôi sẽ đưa ra những điều chỉnh kịch bản, bổ sung nhiều yếu tố mới đáp ứng đúng mong muốn của Tổng cục", đại diện đài Hồ Nam nói.

Tổng cục Điện ảnh, phát thanh và truyền hình Trung Quốc (SARFT) ngày 18/4 đưa ra văn bản kiểm soát các chương trình truyền hình thực tế có sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là các show có người nổi tiếng và các con tham gia. Trong văn bản ghi rõ “cần tăng cường hơn nữa quản lý các chương trình không có giá trị tích cực”.

Cơ quan này cho rằng, việc trẻ em tham gia show truyền hình quá sớm, được lăng xê tên tuổi, trở thành ngôi sao chỉ sau một đêm là điều phản giáo dục, ảnh hưởng đến sự phát triển sau này.

Trước đó, cơ quan chức năng thắt chặt quản lý văn hóa và chương trình mạng khi ban hành nhiều thông tư cấm các nội dung không phù hợp, cấm các dự án miêu tả về “cảnh đồng tính, mua bán dâm, cảnh nóng, ngược đãi”, “miêu tả hành vi không lành mạnh như tình một đêm, ngoại tình”, “các cảnh thần thoại, không có thực cũng bị xem xét”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất