‘Bố già học việc’ gây bất ngờ tại Hàn Quốc

Zing - 06/10/2015, 21:24

“The Intern” leo lên vị trí đầu bảng tại phòng vé xứ kim chi cuối tuần qua và hạ bệ tác phẩm gây sốt “The Throne” của Song Kang Ho và Yoo Ah In.

Trong kỳ nghỉ lễ cuối tuần qua, bộ phim hài - tâm lý The Intern là tác phẩm ăn khách nhất tại thị trường Hàn Quốc khi chiếm tới 26,7% lượng vé bán ra. Qua đó, phim truất ngôi The Throne, tác phẩm đại diện cho điện ảnh xứ kim chi dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2016.

Có sự tham gia của hai ngôi sao Anne Hathaway và Robert De Niro, The Intern tới nay thu khoảng 10 triệu USD tại riêng Hàn Quốc và hiện có tổng doanh thu toàn cầu là 72,1 triệu USD. Kinh phí sản xuất của bộ phim do Nancy Meyers thực hiện là khoảng 40 triệu USD. Tại Việt Nam, phim ra rạp từ hôm 30/9 dưới tựa đề Bố già học việc.

Sau khi đứng đầu phòng vé Hàn Quốc hai tuần liên tiếp, The Throne rơi xuống vị trí thứ hai. Trải qua ba tuần ngoài rạp, bộ phim do Showbox và Mediaplex phát hành tới nay bán được khoảng 5,57 triệu lượt vé và nằm trong top 10 phim ăn khách nhất Hàn Quốc 2015. Tổng doanh thu hiện thời của The Throne là 37,32 triệu USD.  

Tác giả của The Throne, đạo diễn Lee Joon Ik, chia sẻ: “Tác phẩm của tôi không thuộc dòng chính thống. Thế nên việc phim vượt qua được cột mốc 5 triệu khán giả là điều hoàn toàn bất ngờ”.

‘Bố già học việc’ gây bất ngờ tại Hàn Quốc

The Throne của đạo diễn Lee Joon Ik vừa được công chúng Hàn Quốc đón nhận, vừa được Cục Điện ảnh trong nước đánh giá rất cao.

Với bộ phim mới, ông kể lại bi kịch có thật trong lịch sử Hàn Quốc. Đó là khi Hoàng tử Sado bị vua cha Yeongjo kết án và nhốt trong một hũ gạo cho đến chết hồi thế kỷ 18. Đây là tác phẩm thứ hai của Lee Joon Ik, sau The King and the Clown (2005), được Cục Điện ảnh Hàn Quốc chọn đi dự tranh Oscar.

Đứng ngay sau The Throne The Accidental Detective của hai ngôi sao Kwon Sang Woo và Sung Dong Il. Bộ phim hài - hình sự chiếm 23,1% lượng vé bán ra cuối tuần qua và tới nay thu khoảng 13,5 triệu USD. Phim sắp sửa đặt chân tới thị trường Việt Nam từ ngày 9/10 dưới tựa đề Thám tử gà mơ.

Hai cái tên còn lại trong top 5 phòng vé Hàn Quốc tuần qua đều là những gương mặt cũ: Maze Runner: The Scorch Trials Veteran. Hiện Veteran mới vươn lên trở thành bộ phim Hàn ăn khách nhất 2015 và đứng thứ ba trong danh sách các tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại nơi đây với 13,34 triệu lượt khán giả.  

Tại Liên hoan phim Busan 2015, đạo diễn Ryoo Seung Wan thông báo anh sẽ thực hiện phần hai của Veteran trong thời gian tới.

‘Bố già học việc’ gây bất ngờ tại Hàn Quốc

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất