‘Biển sâu dậy sóng’ không thể truất ngôi ‘Húng nhại 2’

Zing - 14/12/2015, 16:11

“In the Heart of the Sea” có thành tích ra mắt kém hơn dự đoán và chịu thua sát nút tập cuối “The Hunger Games”. Đây đã là tuần thứ tư liên tiếp bom tấn của Lionsgate dẫn đầu.

Tác phẩm mới của đạo diễn Ron Howard và tài tử Chris Hemsworth mới kéo dài chuỗi thất bại trong năm 2015 của hãng Warner Bros. Khởi chiếu tại 3.103 cụm rạp Bắc Mỹ, In the Heart of the Sea chỉ thu được 11 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu và chịu đứng sau The Hunger Games: Mockingjay – Part 2. Trong cùng kỳ thời gian, bom tấn của hãng Lionsgate có được 11,3 triệu USD.

 

In the Heart of the Sea được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên xuất bản năm 2012 của tác giả Nathaniel Philbrick. Tác phẩm kể lại thảm kịch hồi năm 1820 của các thuyền viên trên con tàu Essex sau khi họ bị một con cá nhà táng tấn công và đánh chìm.

Trên thực tế, dự đoán của giới quan sát dành cho bộ phim chỉ nằm ở mức 12-14 triệu USD. Song, tác phẩm thậm chí còn không chạm nổi con số đó. Thất bại của In the Heart of the Sea có khá nhiều nguyên do. Warner Bros. dự tính phát hành bộ phim từ tháng 3, nhưng rốt cuộc lại thay đổi xuống tháng 12. Giờ là thời điểm hầu hết khán giả đều chờ đợi Star Wars: The Force Awakens nên họ không dành sự quan tâm cho các tác phẩm khác.

In the Heart of the Sea là thất bại phòng vé thứ hai trong năm 2015 của Chris Hemsworth, sau Blackhat hồi đầu năm.
In the Heart of the Sea là thất bại phòng vé thứ hai trong năm 2015 của Chris Hemsworth, sau Blackhat hồi đầu năm.

 

Phản ứng của giới phê bình dành cho In the Heart of the Sea là không mấy tích cực khi phim chỉ nhận điểm 43% trên Rotten Tomatoes. Những người đã theo dõi bộ phim dường như dễ tính hơn khi chấm tác phẩm điểm B+ theo điều tra của Cinema Score.

Top 5 bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ tuần qua vẫn là những gương mặt quen thuộc. The Good Dinosaur đứng thứ ba với 10,5 triệu USD, nâng thành tích nội địa lên 89,7 triệu USD. Bộ phim mang đề tài quyền anh Creed có thêm 10,1 triệu USD, qua đó nâng doanh thu Bắc Mỹ lên 79,3 triệu USD sau ba tuần ngoài rạp.

Tác phẩm kinh dị - hài hước đề tài Giáng sinh Krampus chỉ giảm 51% doanh thu trong tuần thứ hai trình chiếu. Thu thêm 8 triệu USD cuối tuần qua, phim hiện có được 28,1 triệu USD nội địa. Cuối tuần này, Krampus mới chính thức ra mắt khán giả Việt dưới tựa đề Krampus: Ác mộng đêm Giáng sinh.

 

Từ 18/12, Star Wars: The Force Awakens sẽ khởi chiếu tại nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Bắc Mỹ, châu Âu và cả châu Á, trong đó có Việt Nam. Tập mới nhất của loạt phim khoa học viễn tưởng kinh điển thu hút sự chú ý của công chúng suốt nhiều tháng qua và bom tấn được kỳ vọng thu khoảng 220 triệu USD tại quê nhà và 615 triệu USD trên toàn cầu sau ba ngày đầu ra mắt.

Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ từ 11 tới 13/12:

1. The Hunger Games: Mockingjay - Part 2: 11,3 triệu USD
2. In the Heart of the Sea: 11 triệu USD
3. The Good Dinosaur: 10,5 triệu USD
4. Creed: 10,1 triệu USD
5. Krampus: 8 triệu USD
6. Spectre: 4 triệu USD
7. The Night Before: 3,9 triệu USD
8. The Peanuts Movie: 2,65 triệu USD
9. Spotlight: 2,5 triệu USD
10. Brooklyn: 1,98 triệu USD

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất