Bí quyết trang điểm tươi tắn trong ngày mưa

Zing - 24/06/2015, 21:53

Học cách trang điểm dưới đây để bạn luôn tươi tắn, rạng rỡ trong những ngày mưa dông.

Dùng kem lót

Mọi lớp trang điểm dễ dàng bị đẩy lùi trong điều kiện thời tiết mưa bão này. Hãy sử dụng một lớp lót vững chắc để đảm bảo các lớp trang điểm của bạn không bị lộn xộn và méo mó. Ngoài tác dụng trên, kem lót còn có tác dụng bảo đảm phần kem nền không bị tan chảy khi gặp nước mưa.

Trang điểm chủ đạo bằng tone màu nude

Tốt nhất, hãy trang điểm một tone màu sáng tự nhiên như nude, hồng phấn hay cam trong những ngày mưa này để tránh nước mưa có thể làm nhòe lớp trang điểm đậm của bạn.

Trang điểm bằng tông màu nude giúp bạn tránh nước mưa làm nhòe lớp trang điểm.

Dùng mascara không trôi

Để mascara không bị lem và vón cục, bạn có thể dùng mascara không màu chải lông mi trước. Đợi khô, bạn chọn loại masacra không trôi chuốt lại một lần nữa.

Dùng má hồng dạng kem

Bởi chúng ít thấm nước và không hề tạo ra vệt nhòe khi dính nước mưa như sản phẩm dạng phấn. Lựa chọn má hồng dạng kem sẽ giúp bạn chống lại sự tác động của nước mưa, đồng thời mang lại độ ẩm cho da và các lớp trang điểm.

Hoặc nếu không, bạn sử dụng một chút son môi và dùng những ngón tay lây lan chúng trên gò má như một cách tán má hồng hiệu quả.

Trang điểm môi

Son bóng rất nhanh trôi khi tiếp xúc với các yếu tố thời tiết, do đó, bạn không nên sử dụng sản phẩm này để trang điểm trong ngày mưa. Sử dụng những loại son môi không thấm nước và có độ lì cao, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả khác biệt trên đôi môi.

Chăm sóc da sau khi đi mưa

Sau khi đi mưa về, da của bạn sẽ không tránh khỏi việc dính dấp một chút nước mưa trên mặt. Ngay sau khi về nhà, hãy tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ. Xông hơi giúp các lỗ chân lông giãn ra rửa trôi các bụi bẩn, phấn trang điểm đọng sâu trong da.

Bạn có thể nghĩ tới các phương pháp xông hơi tại gia rất hiệu quả như: nước sôi thả cánh hoa, hoặc nước trà đun sôi, nước sôi pha thêm vài giọt tinh dầu. Sau khi xông hơi xong, bạn dùng nước hoa hồng thấm đều giúp se khít lỗ chân lông, đồng thời để da lấy lại độ ẩm cần thiết.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất