Bị quán quân Next Top châu Á chấm điểm thấp, Tạ Đình Phong nếm mùi thất bại đầu tiên trong show nấu ăn

Kênh 14 - 10/04/2018, 01:15

Sau hai lần liên tiếp bị Tạ Đình Phong vượt mặt, David Rocco đã xuất sắc giành chiến thắng đầu tiên của mình trong tập phát sóng mới nhất của "Celebrity Chef: East vs. West".

Thủ đô Manila - Philippines là điểm dừng chân thứ ba của Tạ Đình Phong cùng David Rocco trong hành trình "Celebrity Chef: East vs. West" qua 5 thành phố châu Á. Một ngày trước khi cuộc chiến bắt đầu, cả hai đã có những khoảnh khắc thú vị, hài hước khi ngồi xích lô khám phá thành cổ Intramuros và thưởng thức những món ăn đặc sản.

Đầu bếp phương Tây đã phải "rùng mình" khi cố ăn thử món Balut (trứng vịt lộn) sau khi được giám khảo Bruce Lim giới thiệu đây là một trong những món ăn độc đáo cần phải thử qua một lần, đặc biệt là đối với người phương Tây. Biểu cảm sợ hãi của David làm Tạ Đình Phong phải đứng cười nghiêng cười ngả.

 - Ảnh 1.

 

Bruce Lim cũng mời hai David và Tạ Đình Phong thưởng thức một bữa ăn gồm các đặc sản địa phương để họ có thể làm quen với những hương vị đặc trưng của thành phố và có cảm hứng cho cuộc thi ngày hôm sau. Món ăn được Bruce Lim lấy làm đề bài cho hai đầu bếp điển trai tuần này là Sinigang (còn được gọi là canh hải sản hầm chua), một món ăn mang đậm nét truyền thống của người Phillipines.

Khi được bịt mắt thưởng thức món canh, đầu bếp Tạ gần như cúi sát mặt xuống để cảm nhận trọn vẹn mùi vị món ăn, trong khi David bị quyến rũ hoàn toàn vì hương vị Sinigang làm anh nhớ đến món soup của bà ngoại mình.

Điều bất ngờ trong thử thách lần này khiến cả hai trố mắt nhìn nhau bối rối, chính là khi giám khảo Bruce Lim thông báo họ sẽ phải đi chợ tìm nguyên liệu và thực hiện món ăn trong vòng 2 tiếng (thay vì 3 tiếng như những tập trước) trong khi Manila nổi tiếng vì hay tắc đường.

 - Ảnh 2.

 

Khác hơn những lần ở Macau và Shunde, David có thể thoải mái và tự tin hơn khi giao tiếp với các chủ hàng tại Manila bằng tiếng Anh. Nhờ thế mà việc tìm mua nguyên liệu của David diễn ra thuận lợi hơn, nhưng anh vẫn tiếp tục là người về bếp sau cùng, khi chỉ còn một tiếng 10 phút nữa là hết thời gian quy định.

 - Ảnh 3.

 

Đầu bếp họ Tạ thì vẫn đẹp trai, phong độ và nhanh nhẹn nhưng có thể thấy được sự lo lắng trên gương mặt của anh khi đối diện với áp lực mang tên thời gian. Và việc David liên tục nói món ăn được thử giống với hương vị món súp của bà mình cũng làm anh có chút căng thẳng vì anh không liên tưởng được đến món gì liên quan. Để tiết kiệm thời gian quý báu, thậm chí anh đã tận dụng tối đa "thanh xuân" của mình trên xe để lột sẵn vỏ tôm.

 - Ảnh 4.

Bruce Lim, Bruce Rickets, cùng quán quân "Asia’s Next Top Model" mùa 5 - Maureen Wroblewitz sẽ là những giám khảo khách mời chấm điểm và lựa chọn người chiến thắng cuối cùng

Sau hơn một giờ cùng chạy đua về đích, David lội ngược dòng giành chiến thắng đầu tiên trước soái ca họ Tạ. Mùi vị ổn, kỹ thuật tốt, trình bày bắt mắt là những nhận xét anh nhận được từ ban giám khảo, đặc biệt đầu bếp Rickets còn thích cách anh dùng dưa hấu để trang trí món ăn của mình.

Tuy nhiên những điều đó chưa phải là tất cả khi trong món ăn của anh vẫn còn thiếu cái nét đặc trưng và khác xa hơn so với món ăn gốc. Cuối cùng anh nhận được hai điểm 7 (của Maureen và Bruce Lim) và một điểm 8 (của Bruce Rickets), tổng số 22 điểm.

 - Ảnh 5.

 

 - Ảnh 6.

Maureen bất ngờ với ý tưởng kết hợp Kimchi của Tạ Đình Phong, tuy nhiên hương vị lại không giống với món Philippines quê hương cô cho lắm

Bằng niềm đam mê, sự tự tin và khao khát chiến thắng của mình, David đã thuyết phục và nhận được ba điểm 8 từ ban giám khảo. Với tổng sổ điểm 68 – 68 sau ba vòng thi, cuộc chiến Đông – Tây giữa Tạ Đình Phong và David bây giờ mới thật sự bắt đầu!

"Celebrity Chef: East vs. West" được phát sóng 20h, Chủ nhật hàng tuần trên kênh FOX Life.

Theo Quang MT/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất