Bạn có nhận ra cuộc đời Kim Tuyến lại na ná nhân vật chính của "Mộng phù hoa"?

Kênh 14 - 21/02/2018, 08:21

Cuộc đời, tình yêu và hôn nhân của Kim Tuyến có những điểm tương đồng đáng ngạc nhiên với nhân vật Ba Trang mà cô đảm nhận trong “Mộng phù hoa”.

Mộng phù hoa  là bộ phim truyền hình lấy cảm hứng từ những giai thoại có thật trong cuộc đời của cô Ba Trần Ngọc Trà - một "đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn" thế kỉ XX. Trong phim, tên của Trần Ngọc Trà được đổi thành Ba Trang, nhân vật này do nữ diễn viên xinh đẹp Kim Tuyến đảm nhận.

Giật mình khi cuộc đời Kim Tuyến lại na ná nhân vật chính của Mộng phù hoa - Ảnh 1.

Kim Tuyến được chọn mặt gửi vàng để tái hiện cuộc đời đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn thế kỉ XXI Trần Ngọc Trà

Trong Mộng phù hoa , một số giai thoại về cuộc đời Ba Trà được thay đổi, một số sự kiện cũng bị lược bớt. Tuy nhiên nhân vật Ba Trang vẫn hiện lên với hình ảnh một đệ nhất mỹ nữ Sài Gòn xưa cùng số phận lắm truân chuyên, lận đận sướng khổ cũng vì nhan sắc "đổ quán, siêu đình" của mình.

Dù mới lên sóng được 8 tập tuy nhiên Mộng phù hoa đã có một lượng khán giả nhất định. Nữ diễn viên Kim Tuyến cũng thể hiện khá tốt tinh thần của nguyên mẫu, khiến cho khán giả đồng cảm với nỗi bất hạnh trong những năm tháng đầu đời của một đệ nhất mỹ nữ. Số phận đưa đẩy, tình duyên lận đận, hôn nhân đổ vỡ… đã khiến Ba Trang buộc mình phải chọn cách dùng chính thứ nhan sắc trời cho của mình để chiến đấu với số phận.

Giật mình khi cuộc đời Kim Tuyến lại na ná nhân vật chính của Mộng phù hoa - Ảnh 2.

Nữ diễn viên Kim Tuyến giúp khán giả cảm nhận rõ nỗi bất hạnh trong cuộc đời Ba Trang

Theo dõi bộ phim Mộng phù hoa lại nhìn sang chính cuộc đời của nữ diễn viên Kim Tuyến, khán giả sẽ phát hiện ra những điểm trùng hợp đáng kinh ngạc trong số phận của Ba Trang với chính cuộc đời của nữ diễn viên xinh đẹp.

Một "đệ nhất mỹ nhân" tài sắc vẹn toàn

Theo đúng nguyên mẫu, Ba Trang là một mỹ nhân nổi tiếng nhất Nam Kỳ Lục tỉnh với vẻ đẹp đài các như một bà hoàng. Cô có một "nhan sắc thu phục đàn ông" và được cho là "đổ quán, xiêu đình" làm say mê biết bao công tử miền Nam, khiến họ tranh nhau vung tiền qua cửa sổ để được làm quen với mỹ nhân.

Sinh thời, nguyên mẫu nhân vật Ba Trang được người đời gọi với nhiều danh xưng mỹ miều như "Tuyệt thế giai nhân Sài Gòn", "Ngôi sao Sài Gòn", "Đệ nhất mỹ nhân"… Vì gia cảnh, Ba Trang không được học hành tử tế. Nhưng với nhan sắc vẹn toàn, sự thông minh nhạy bén của mình, sinh thời ai được cô hạ cố giao tiếp thì đều là niềm vinh hạnh giúp họ chứng minh đẳng cấp.

Giật mình khi cuộc đời Kim Tuyến lại na ná nhân vật chính của Mộng phù hoa - Ảnh 3.

Nhan sắc "khuynh đảo đất Nam Kỳ" của cô Ba Trà

Nữ diễn viên Kim Tuyến cũng sở hữu một nhan sắc không kém cạnh và được hai đạo diễn Ngọc Quế, Nam Yên chọn mặt gửi vàng để thể hiện nhân vật Ba Trang. Từ năm 19 tuổi, Kim Tuyến đã được chú ý khi xuất sắc đoạt giải nhì cuộc thi Phụ Nữ Thế kỉ XXI năm 2006. Với vẻ đẹp tự nhiên, gương mặt thanh thoát, nụ cười rạng rỡ cùng gu thời trang rất sang trọng và thanh lịch, bà mẹ đơn thân dù đã bước sang tuổi 31 nhưng vẫn luôn được chú ý như một mỹ nhân xinh đẹp của Vbiz.

Giật mình khi cuộc đời Kim Tuyến lại na ná nhân vật chính của Mộng phù hoa - Ảnh 4.

 

Không chỉ được ưu ái vì vẻ bề ngoài xinh đẹp, Kim Tuyến còn được biết đến như một chân dài nhưng não không hề ngắn. Bảng thành tích học tập của cô khiến nhiều người kinh ngạc, Kim Tuyến cũng từng là sinh viên trường đại học RMIT.

Sớm "theo chồng bỏ cuộc chơi"

Trong Mộng phù hoa , khi còn rất trẻ, chỉ vừa nhận thức được giá trị của bản thân và đang hạnh phúc trong tình yêu với Mân (Nhan Phúc Vinh), Ba Trang đã buộc phải chịu sự sắp xếp của mẹ và dì Huê (Kiều Linh), từ bỏ tình yêu để chịu cảnh an phận làm vợ công tử nhà giàu.

Giật mình khi cuộc đời Kim Tuyến lại na ná nhân vật chính của Mộng phù hoa - Ảnh 5.

Ba Trang trong đêm tân hôn không tình yêu với công tử Khoa

Được biết đến vào năm 19 tuổi với danh hiệu á quân một cuộc thi về sắc đẹp, Kim Tuyến cũng khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi lỡ dở việc học tại RMIT để "theo chồng bỏ cuộc chơi" khi công danh, sự nghiệp đang rộng mở. Cô cũng từng chia sẻ cuộc hôn nhân với chồng cũ một phần cũng vì chiều theo mong muốn của bố mẹ.

Lận đận tình duyên, hôn nhân đổ vỡ

Có một tình yêu trong sáng với Mân nhưng những năm tháng tuổi trẻ của Ba Trang lại chẳng thể trọn vẹn khi tình yêu đầu đời bị chia rẽ bởi sức mạnh của đồng tiền. Vì món nợ của mẹ, Ba Trang phải bán mình cho một người đàn ông xa lạ rồi cũng vì tiền mà lấy công tử Khoa khi trong lòng vẫn còn canh cánh mối tình chưa kịp nói lời li biệt.

Giật mình khi cuộc đời Kim Tuyến lại na ná nhân vật chính của Mộng phù hoa - Ảnh 6.

Ba Trang buộc phải lấy công tử Khoa khi trong lòng vẫn còn yêu Mân

Vì đã trót bán cái ngàn vàng để trả món nợ lớn cho mẹ, Ba Trang phải chịu cảnh bị chính chồng mình – công tử Khoa (Quốc Trường) đày đọa. Thường xuyên bị Khoa bóng gió về chuyện Ba Trang không còn trinh trắng, ngay cả khi công việc thua lỗ Khoa cũng đổ lỗi là do vợ mang vận đen đến nhà. Từ ngày về nhà chồng, Ba Trang không có lấy một ngày vui, thậm chí cô còn bị công tử Khoa chì chiết ngay trước mặt nhân tình của Khoa. Không chịu nổi nỗi uất nghẹn, Ba Trang đã tự tay xô đổ cuộc hôn nhân những tưởng là hạnh phúc của mình bằng việc bỏ đi không một lời từ biệt.

Giật mình khi cuộc đời Kim Tuyến lại na ná nhân vật chính của Mộng phù hoa - Ảnh 7.

Ba Trang từ bỏ cuộc hôn nhân đầu tiên do không chịu đựng nổi sự đay nghiến của chồng

Về phần Kim Tuyến, cuộc hôn nhân đầu tiên của nữ diễn viên cũng nhanh chóng đổ vỡ khi cô mới chỉ 22 tuổi. Dù kết hôn khi tình yêu đã chín muồi lại có với nhau một bé gái xinh xắn nhưng Kim Tuyến vẫn chọn cách li hôn. Hiện nay cô vẫn là một bà mẹ đơn thân, hết mình vì con gái và sự nghiệp.

Giật mình khi cuộc đời Kim Tuyến lại na ná nhân vật chính của Mộng phù hoa - Ảnh 8.

Kim Tuyến và con gái

Đường tình duyên của Kim Tuyến cũng không kém phần lận đận khi li dị chưa lâu cô đã bị tố là người thứ ba xen vào chuyện tình cảm của vợ chồng diễn viên Huy Khánh. Bản thân khẳng định mình bị oan còn Huy Khánh cũng chia sẻ tình cảm với Kim Tuyến nảy nở sau một năm chia tay với vợ cũ nhưng nữ diễn viên vẫn phải chịu đựng khá nhiều thiệt thòi và chấp nhận sự thua thiệt.

Người phụ nữ chịu cảnh mặc cảm vì những chuyện đã qua

Trong tập 7 Mộng phù hoa vừa phát sóng, Ba Trang đã có cơ hội gặp lại Mân sau một thời gian phiêu bạt, những tưởng cả hai sẽ quay về bên nhau nhưng rốt cuộc Ba Trang lại không lựa chọn như vậy. Kể về quãng thời gian gặp lại Mân, Ba Trang không khỏi xót xa khi cảm thấy bản thân quá nhỏ bé và không còn xứng đáng với Mân nữa. Cô một lần nữa đánh mất tình yêu vì sợ hãi trước những lễ giáo của xã hội cũ và những mặc cảm của quá khứ.

Giật mình khi cuộc đời Kim Tuyến lại na ná nhân vật chính của Mộng phù hoa - Ảnh 9.

Ba Trang xót xa khi thấy bản thân không còn xứng đáng với Mân nữa

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ và những lùm xùm quanh chuyện tình cảm với Huy Khánh, hiện nay Kim Tuyến đang hạnh phúc với người yêu doanh nhân. Vì những thị phi trong quá khứ, Kim Tuyến luôn cố gắng để nghiêm khắc với bản thân hơn, tránh những điều tiếng không hay xảy ra. Về chuyện tình yêu, dù đã bên nhau hơn 8 năm thế nhưng nữ diễn viên xinh đẹp vẫn chưa có ý định kết hôn. Cô chưa đủ tự tin để một lần nữa lên xe hoa, mặc cảm về bi kịch hôn nhân trong quá khứ sẽ xảy ra thêm một lần nữa.

Giật mình khi cuộc đời Kim Tuyến lại na ná nhân vật chính của Mộng phù hoa - Ảnh 10.

 

Kết

Một diễn viên sẽ thể hiện tốt vai diễn của mình hơn khi đủ hiểu và cảm thông cho số phận của nhân vật. Với những gì mà Kim Tuyến đã từng trải qua trong cuộc đời của mình giúp cô đã thể hiện được cái thần thái của nhân vật Ba Trang. Ba Trang Kim Tuyến đã đưa khán giả đi hết từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, là yêu một cô gái trong sáng, xinh đẹp; là giận vì sự cả tin, yếu đuối của Ba Trang, là thương cho số phận một kiếp người long đong, lận đận vì chính nhan sắc của mình.

Theo dõi những tập tiếp theo của Mộng phù hoa trên kênh VTV3 lúc 21h40’ thứ Hai, thứ Ba hàng tuần để ủng hộ Kim Tuyến và hiểu thêm về những giai thoại có thật trong cuộc đời của một đệ nhất mỹ nhân Sài Gòn xưa.

Theo Lệ/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất