Bậc thầy kinh dị James Wan trở lại ám ảnh khán giả với "The Conjuring 2"

Kênh 14 - 22/05/2016, 07:25

Sau khi thử sức với phim hành động "Furious 7", mùa hè này James Wan sẽ quay trở lại với phần hai của "The Conjuring" - phim kinh dị đã làm nên tên tuổi của mình.

Năm 2004, bộ phim kinh dị máu me Saw ra đời và gây ra tiếng vang cực lớn với doanh thu gấp 100 lần số vốn bỏ ra. Bộ phim là sự khởi đầu cho dòng phim kinh dị Saw kéo dài suốt 7 phần và cũng là những nấc thang đầu tiên cho James Wan bước lên vị trí bậc thầy của mình. Tuy không trực tiếp đạo diễn các phần sau của Saw nhưng ông vẫn hiện hữu ở vị trí sản xuất và đóng góp không nhỏ vào thành công của series này.

Bậc thầy kinh dị James Wan trở lại ám ảnh khán giả với The Conjuring 2 - Ảnh 1.

Phần một của Saw từng là bệ phóng của James Wan đến với Hollywood

Vốn là một người Malaysia gốc Hoa, nhưng James Wan lại lớn lên và học tập ở Úc. Tác phẩm độc lập đầu tay Stygian (2000) mang lại tiếng vang khi giúp ông giành được giải Best Guerrilla Film tại Melbourne Underground Film Festival năm 2000. Nhờ bước đầu thành công này, James Wan bắt đầu dấn thân vào dòng phim kinh dị vốn đang thoái trào tại Hollywood.

Năm 2007, James Wan cho ra đời 2 tác phẩm là Dead Silence và Death Sentence. Tuy chưa tạo được thành công lớn nhưng là sự manh nha cho việc đưa chất kinh dị châu Á vào dòng phim kinh dị Mỹ vốn từ lâu chỉ được biết đến qua các tác phẩm làm lại như The Ring hay Dark Water.

Bậc thầy kinh dị James Wan trở lại ám ảnh khán giả với The Conjuring 2 - Ảnh 2.

Dead Silence cũng là một phim đáng xem của vị đạo diễn

Đến năm 2010, Insidious đánh dấu cho sự bùng nổ dòng phim kinh dị mang thương hiệu James Wan. Không máu me, bạo lực, Insidious đơn giản chỉ là sự ám ảnh đến ghê rợn. Ở bất kì một phân đoạn nào cũng có thể tạo ra sự bất ngờ và sợ hãi tột độ cho người xem. Nói thêm về cột mốc thời gian này, thì đây là thời điểm mà dòng phim kinh dị đang bị bão hòa, hàng loạt các hãng phim đua nhau ra mắt những tựa phim kinh phí thấp với chất lượng quá dễ dãi, còn những hãng lớn muốn khác biệt nên lại nghĩ ra những ý tưởng điện ảnh khó xem, khó cảm thu. Sự ra đời của Insidious của James Wan lại khiến khán giả nức lòng bởi thế giới siêu nhiên mà nó tạo ra, mang nỗi sợ tâm linh và nét ám mị cổ điển đầy mê hoặc.

Xem phim của James Wan, khán giả đam mê điện ảnh dễ cảm nhận thấy cái "chất Hitchcock" (Alfred Hitchcock – Ông hoàng phim kinh dị với những tác phẩm kinh điển như The Birds, The Psycho,…) ẩn hiện. Không chỉ tập trung khắc họa tâm lý nhân vật, đạo diễn Wan luôn nhấn trọng vào yếu tố âm thanh, khiến người xem cảm nhận rõ cảm giác sợ hãi qua hai giác quan nghe – nhìn.

Bậc thầy kinh dị James Wan

Và trong 3 năm sau đó, James Wan lại tiếp tục hù dọa cả thế giới với Insidious part 2 và The Conjuring. Với cùng tông màu tối ám ảnh, nền nhạc dồn dập rùng rợn và những tình tiết giải đố ẩn dấu trong câu chuyện, cả 2 bộ phim không chỉ nhận được vô số lời khen và còn mang về doanh thu khổng lồ.

Và dù không trực tiếp làm đạo diễn của Insidious chapter 3 và Annabelle nhưng anh vẫn đóng góp phong cách của mình vào 2 bộ phim trên trong vai trò sản xuất. Và với những thành công trên, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào sức sáng tạo cũng như những tác phẩm cộp mác James Wan sẽ mang đến những gì mà họ mong muốn xem nhất.

Mùa hè năm nay, một lần nữa James Wan sẽ lại ngồi vào ghế đạo diễn của The Conjuring 2. Tiếp tục câu chuyện của cặp đôi trừ ma Warren và hứa hẹn sẽ lại là một bộ phim ma mị nhưng đầy thu hút khác.

Bậc thầy kinh dị James Wan trở lại ám ảnh khán giả với The Conjuring 2 - Ảnh 4.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất