“Ba Lạp” Mã Tư Thuần - "Nàng thơ" mới của màn ảnh Hoa ngữ

Kênh 14 - 08/06/2015, 14:55

Dù cái tên Mã Tư Thuần chỉ mới trở nên đặc biệt nổi bật kể từ sau “Tai Trái” (Tả Nhĩ) nhưng trước đó, cô đã góp mặt trong không ít bộ phim được đánh giá cao.

 

Trong số những gương mặt trẻ đầy triển vọng trên màn ảnh Hoa Ngữ hiện nay, không thể không nhắc đến Mã Tư Thuần. Cô sinh ngày 14/3/1988 tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. Năm 1995, Mã Tư Thuần có cho mình vai diễn đầu tiên trong tác phẩm Mùa Đông Của Ba Người. Cho đến nay, cô đang sở hữu gia tài riêng với 9 phim truyền hình và 8 phim điện ảnh.
 

Mã Tư Thuần

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng khả năng diễn xuất tốt, Mã Tư Thuần đang ngày một khẳng định chỗ đứng của mình trước các nhà sản xuất tên tuổi cùng khán giả. Dưới đây là 8 bộ phim ấn tượng cũng như được đánh giá cao mà Mã Tư Thuần đã và đang tham gia.

1. Chúng Ta Sẽ Gặp Nhau Trên Thiên Đường
 

Năm 2010, Mã Tư Thuần tham gia bộ phim lấy đề tài tình cảm gia đình Chúng Ta Sẽ Gặp Nhau Trên Thiên Đường. Về nội dung, Chúng Ta Gặp Nhau Trên Thiên Đường xoay quanh mối quan hệ giữa cô bé Tiểu Lan cùng ông bà nội vào cuối những năm 70. Trong phim, Mã Tư Thuần đảm nhận vai phụ Tiểu Thúy – chị hàng xóm của gia đình Tiểu Lan. Vẻ đẹp mộc mạc của Mã Tư Thuần đã gây ấn tượng mạnh với người xem.

2. Năm Tháng Thầm Lặng
 

Có thể nói rằng, Năm Tháng Thầm Lặng là một trong những tác phẩm điện ảnh để đời của Mã Tư Thuần. Ở bộ phim này, cô vào vai Dương Đóa Đóa – “nàng thơ” của ba chàng trai ngốc nghếch Mã Vệ Quốc, Thiết Đầu và Tứ Hóa. Đóa Đóa như một làn gió mới xuất hiện trong cuộc đời vốn rất khổ cực của họ. Sự có mặt của cô có ảnh hưởng sâu sắc đến chàng trai Mã Vệ Quốc. Nhờ Năm Tháng Thầm Lặng, Mã Tư Thuần đã nhận được giải thưởng ở hạng mục “Nghệ sĩ mới xuất sắc” trong liên hoan phim truyền hình Kim Phượng lần thứ 14.

3. Tai Trái (Tả Nhĩ)
 

Nhìn vào danh sách những tác phẩm điện ảnh mà Mã Tư Thuần từng tham gia, Tai Trái hiện đang là bộ phim nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả Đại lục. Nhân vật Ba Lạp của Mã Tư Thuần đã hoàn toàn thuyết phục người xem. Cô thể hiện rất thành công một Ba Lạp mạnh mẽ, dám yêu dám hận. Dù chỉ đảm nhận vai nữ phụ nhưng không ít người nhận xét rằng, Ba Lạp mới thật sự là nhân vật sáng nhất trong dàn diễn viên của Tai Trái.

4. Đổi Mới 3+7 – Thị Trấn Nhỏ Có Nhiều Câu Chuyện
 

Không chỉ tham gia vào các dự án điện ảnh, Mã Tư Thuần cũng tích cực “phủ sóng” hình ảnh của mình trên màn ảnh nhỏ. Năm 2012, Mã Tư Thuần tham gia vào tác phẩm Đổi Mới 3+7 – Thị Trấn Nhỏ Có Nhiều Câu Chuyện. Đây là phần 3 trong series phim ngắn Đổi Mới 3+7. Không những vậy, tác phẩm này còn có sự góp mặt của nam diễn viên Hồ Ca.

Trong phim, Mã Tư Thuần vào vai Tiêu Miêu – cô gái quản lý một cửa hàng nhỏ. Tiểu Miêu là bạn thanh mai trúc mã của Lý Quang. Cô nàng thường hay ở bên một chàng trai khác tên Trần Niệm để chọc tức Lý Quang. Sau này nhờ Trần Niệm, Lý Quang và Tiểu Miêu nhận ra tình cảm của đối phương rồi trở thành một cặp.

5. Thanh Niên Thời Đại
 

Mã Tư Thuần lần nữa có cơ hội hợp tác với Hồ Ca qua bộ phim Thanh Niên Thời Đại. Cô lần nữa hóa thân thành nhân vật nữ cá tính, dù không phải là ngôi sao chính, trên màn ảnh. Trong Thanh niên Thời Đại, Mã Tư Thuần đảm nhận nhân vật Ôn Tuyết – một cô gái 22 tuổi hoàn hảo và đi theo chủ nghĩa “buộc phải thành công”. Không những vậy, Ôn Tuyết còn mắc “bệnh” hoàn mỹ và là một nhà sản xuất mang tố chất mạnh mẽ, thông minh.

6. Vị Hôn Thê
 

Với Vị Hôn Thê, Mã Tư Thuần cùng Dennis Oh đã trở thành cặp đôi nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả. Đây là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết Trở Thành Trời Xanh Biển Rộng Của Em do nhà văn Lâm Tiểu Tịch chấp bút. Nhân vật chính của phim là bà mẹ đơn thân Lam Tiểu Y (Mã Tư Thuần) và chàng trai độc thân giàu có Hầu Tử (Dennis Oh). Hầu Tử phải lòng Lam Tiểu Y từ cái nhìn đầu tiên. Để chứng minh tình yêu của mình, anh đã dốc lòng chăm sóc cho người trong mộng cùng cô con gái Miu Miu của Tiểu Y. Sự xuất hiện của Hầu Tử đã mang đến niềm tin cho Tiểu Y sau mối tình đầu đau khổ với bạn trai cũ Điền Phi.

7. Võ Mị Nương Truyền Kì
 

Nếu những vai diễn trước của Mã Tư Thuần gây thiện cảm với người xem bao nhiêu thì vai Hạ Lan Mẫn Nguyệt trong Võ Mị Nương Truyền Kì lại gây phẫn nộ bấy nhiêu. Phiên bản Hạ Lan Mẫn Nguyệt của Mã Tư Thuần không giống như những gì sử sách Trung Hoa ghi lại. Nàng là cô gái trẻ đầy xảo quyệt, mưu mô và còn liên quan đến việc hạ độc con trai của Võ Mị Nương – Thái tử Lý Hoằng. Trong khi trước đó, Lý Hoằng từng đến tìm Hạ Lan Mẫn Nguyệt để khuyên nhủ nàng từ bỏ kế hoạch báo thù Mị Nương. Vì vai diễn Hạ Lan Mẫn Nguyệt, Mã Tư Thuần đã bị khán giả “ghẻ lạnh” một thời gian.
 
8. Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến  
 

Hiện tại, Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến là dự án mới nhất mà Mã Tư Thuần hiện đang tham gia. Tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình trinh thám cùng tên của nhà văn Đinh Mặc. Trong phim, Mã Tư Thuần đảm nhận vai Giản Dao – cô trợ lý thông minh, xinh đẹp kiêm người yêu của phó giáo sư tâm lý tội phạm Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa). Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến đang tiến hành quay ngoại cảnh tại Thanh Đảo, Trung Quốc. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 10/2015 qua trang mạng trực tuyến Sohu.

(Tổng hợp SX)

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất