Ẩm thực & đàn ông trên màn ảnh thế giới

Go News - 07/09/2015, 11:47

Bạn đã từng hỏi vì sao những đầu bếp tài ba nhất thế giới phần lớn lại là đàn ông? Và hẳn bạn cũng bất ngờ khi phần lớn phụ nữ độc thân muốn hẹn hò với anh chàng biết nấu ăn. 72% độc giả nữ của tạp chí đàn ông Homme Style cho rằng, hình ảnh anh chàng vào bếp vừa quyến rũ vừa gợi tình. Và tất nhiên, điều mà phụ nữ muốn luôn được các nhà làm phim lắng nghe và biến nó thành những điều ngọt ngào nhất. Ẩm thực và đàn ông, một sự kết hợp thật tuyệt vời không chỉ cho các quý cô. Hẳn danh sách dài dưới đây đủ chứng minh điều đó!

 

1._Big_Night_3

 

Big Night

Gần 20 năm kể từ khi bộ phim ra đời nhưng Big Night của cặp đôi đạo diễn Campbell Scott và Stanley Tucci vẫn luôn là một trong những bộ phim hàng đầu về ẩm thực, được xếp hạng 5 sao trên các trang đánh giá phim cũng như được các nhà phê bình luôn dành tình cảm.

1._Big_Night_2

1._Big_Night

Lấy bối cảnh năm 1950, Big Night  kể về chàng trai người Ý Primo tới New Jersey nước Mỹ với ước mơ quảng bá ẩm thực xứ mỳ ống thông qua một nhà hàng mang tên Paradise do anh trai Secondo quản lý. Thế nhưng, kế hoạch phá sản khi mọi thực khách đều mong muốn “Mỹ hóa” những món đặc trưng Ý. Và để cứu vãn, cả hai đã phải nhờ cậy tới sự môi giới của Pascal với lời hứa vực dậy nhà hàng bằng một đêm tiệc để thực khách nhớ mãi cùng sự xuất hiện của ca sĩ nổi tiếng người Mỹ gốc Ý Louis Prima. Dù “Big night” không trọn vẹn vào phút trót để hướng mạch phim vào giá trị khác nhân văn hơn nhưng không thể phủ nhận, đa số khán giả đã vừa xem vừa… nuốt nước bọt, nhất là các tín đồ của món Ý. Và tất nhiên, với các cô gái, còn gì hấp dẫn bằng những anh chàng đẹp trai nước Ý xắn tay áo vào bếp, nhất lại còn có sự xuất hiện của ca sĩ nổi tiếng Marc Anthony 

 

No Reservations (Mỹ, 2007)

 

2._No_Reservations___1

Khó có thể liệt No Reservations  của đạo diễn Scott Hicks vào danh sách “đàn ông vào bếp” khi được nghe mô tả rằng, Catherine Zeta - Jones sẽ vào vai cô nàng Kate khó tính, nấu ăn cực ngon và là bếp trưởng một nhà hàng nổi tiếng ở Manhattan. Thế nhưng, trái tim băng giá của cô nàng cũng phải tan chảy bởi một anh chàng phụ bếp luôn vui vẻ và nấu ăn thì cũng ngon không kém. Thậm chí, cô cháu gái Zoe mất mẹ luôn chống đối Kate, không ăn những thứ cô nấu cũng phải mềm lòng trước món ăn mà chàng phụ bếp Nick mang lại. Nhưng quan trọng, thứ mà Nick chinh phục cô không phải là những công thức nấu ăn tuyệt hảo mà chính là tấm lòng rộng mở của một người đàn ông, niềm vui thích được nấu nướng cũng như sự chân thành của trái tim. Và hẳn Kate cũng như bất kỳ khán giả nào xem phim này cũng đều nhận ra rằng, tình yêu không hề có công thức mà mỗi ngươi đều phải trải nghiệm, nêm nếm gia vị cho phù hợp với bản thân mình. Hình ảnh Kate và Nick bên nhau làm món ăn hẳn cũng mang đến sự ghen tỵ cho nhiều cặp đôi đang dần mất đi sự đồng điệu về mặt tâm hồn

 

The Hundred Foot Journey (Mỹ, 2014)

 

3._The_Hundred_Foot_Journey_1

Là cuộc trình diễn tuyệt vời của hai nền ẩm thực Pháp - Ấn với sự đối đầu của Madame Mallory với Hassan Kadam, một chàng trai gốc Ấn có năng khiếu đặc biệt về vị giác và niềm đam mê nấu ăn.

Hassan Kadam cùng cha, trong chuyến rời khỏi Ấn Độ vì bạo loạn đã bị hỏng xe ở một vùng đồi nước Pháp. Tin vào cơ duyên, họ dừng chân và mở một nhà hàng gốc Ấn mà không biết rằng, cách đó 100 bước chân có một nhà hàng Pháp do Madame Mallory điều hành. Sự khác biệt về ẩm thực, văn hóa, tính cách cũng như đối đầu trong kinh doanh cuối cùng cũng được xóa nhòa bằng tình yêu, sự say mê với ẩm thực. Chàng đầu bếp Hassan Kadam cuối cùng cũng nhận được sự thừa nhận của Madame Mallory ngạo mạn khó tính nhưng công tâm trước mọi món ăn.

Diễn viên Helen Mirren – người thủ vai Madame Mallory khuyên rằng: “Đừng ăn tối trước khi xem bộ phim này. Hãy đến một nhà hàng Pháp hoặc Ấn Độ để thưởng thức các món ăn sau khi xem”.

 

Chef  (Mỹ, 2014)

4._Chef___2

“Hãy ăn thật no trước khi ra rạp” là lời cảnh báo của nhiều bài viết dành cho khán giả trước khi xem Chef. Thậm chí, nhiều nhà phê bình còn gọi Chef là “Food Porn” (khiêu dâm ẩm thực) bởi sự khêu gợi từ những cảnh quay món ăn.

Carl Casper, bếp trưởng của một nhà hàng sang trọng tại Los Angeles. Carl đam mê ẩm thực, tận tâm tới mức ly hôn vợ nhưng lại mâu thuẫn với chủ nhà hàng bởi ông ta luôn kìm nén sự sáng tạo của anh với một sự bảo thủ đến cực đoan. Chính điều này đã dẫn tới cuộc cãi vã giữa Carl với tay nhà báo chuyên viết về ẩm thực Ramsey Michel khi ông ta cho rằng anh thiếu sáng tạo. Vài dòng phê bình trên twitter và một clip bị quay trong lúc nóng giận được tung lên đủ khiến Carl Casper mất việc, mất luôn cả niềm đam mê nấu nướng. Và trong lúc tuyệt vọng nhất, với sự đồng hành của gia đình và đặc biệt là cậu con trai nhỏ, Carl Casper tìm lại niềm đam mê, vực dậy cuộc đời bằng một món đường phố đơn giản nhất: bánh kẹp – trên chiếc xe ô tô lưu động.

 

Le Grand Chef  (Hàn Quốc, 2007)

5._Le_Grand_Chef

Sung Chan là một thiên tài nấu ăn. Trong lần đối đầu với Bong Ju ở cuộc thi tìm ra bếp trưởng cho một nhà hàng nổi tiếng, Sung Chan bị Bong Ju chơi xấu, khiến ban giám khảo ngộ độc. Cú sốc đó khiến Sung Chan mất hết niềm đam mê với ẩm thực và bỏ nghề. 5 năm sau đó, người ta tìm lại được con dao của vị đầu bếp hoàng gia số một ở thời Jo Seon từng được một viên quan Nhật cất giữ và muốn trao lại cho người đầu bếp giỏi nhất Hàn Quốc. Nhờ nỗ lực thuyết phục nhiệt tình của phóng viên Jin Su cùng câu chuyện về hậu duệ của vị đầu bếp hoang cung xưa khiến Sung Chan quay trở lại cuộc thi, đối đầu với Bong Ju…

 

The God Of Cookery  (Hồng Kông, 1996)

6._The_God_Of_Cookery

Bộ phim hài nổi tiếng của Châu Tinh Trì xoay quanh một đầu bếp số một trong làng ẩm thực ở Hồng Kông với mệnh danh là Thần Ăn. Tuy nhiên, sự ngạo mạn khiến anh đánh mất vị trí vào tay chính là hai đệ tử của mình. Mất tất cả, sống vô gia cư. Và ở đây, Thần Ăn vô tình gặp được một cô gái bán mỳ, người giúp anh lấy lại được niềm đam mê ẩm thực, sự tự tin để trở lại đúng với vị thế của mình…

 

The God Of Cookery

 

không có nhiều món ăn được quay cầu kỳ, bắt mắt. Châu Tinh Trì cũng trông nhếch nhác trong bối cảnh Hồng Kông cách đây vài chục năm. Nhưng có hề gì, vẫn là những pha chọc cười đó, ẩm thực kết hợp nhắc chuyện “đàn ông vào bếp” là nhớ tới Châu Tinh Trì và The God Of Cookery .

 

Jiro Dreams of Sushi (Nhật Bản, 2011)

7._Jiro_Dreams_of_Sushi___2

7._Jiro_Dreams_of_Sushi_1

Là một bộ phim tài liệu, về một cụ ông 85 tuổi nhưng lại được tất cả những người trẻ đón nhận. Bởi đơn giản, phim nói về cuộc đời thật của Jiro Ono, người được vinh danh là nghệ sĩ sushi hàng đầu Nhật Bản, với 70 năm làm sushi. Từ hai bàn tay trắng, ông đã mở được một quán sushi nhỏ ở một tầng hầm nhưng được đánh giá là có thực đơn sushi ngon nhất thế giới. Để được ăn ở nhà hàng của ông, người ta phải đặt chỗ trước ít nhất là một tháng. Mỗi bữa ăn chỉ diễn ra trong chừng 20 phút, với giá thấp nhất là là 30.000 yên (khoảng 380USD). Trong phim, ông chia sẻ nhiều bí quyết như nỗ lực hết mình, cần cù làm đi làm lại một số thứ, toàn tâm toàn ý vào công việc, không phàn nàn… nhưng lớn nhất là bạn phải có sự đam mê. Tôi đảm bảo khi xem, bạn không thể rời mắt khỏi người đàn ông này chút nào, đặc biệt khi ông chú tâm làm Sushi.

Nếu bạn vẫn còn tiếp tục quan tâm tới những anh chàng xắn tay áo với niềm đam mê bếp núc, hãy thử tiếp với danh sách mà tôi liệt kê ra đây nhé. Ví dụ như 

The Chinese Feast của đạo diễn Từ Khắc năm 1995, 

Eat Drink Man Woman của đạo diễn Lý An với ẩm thực Trung Hoa;

I Am Love năm 2009 với ẩm thực Ý; 

The Chef năm 2012 với ẩm thực Pháp; 

Antique (2001) và Bambino (2007) về ẩm thực Nhật Bản; 

Baker King Kim Tak Goo hay Gourmet với ẩm thực Hàn…Tất nhiên, đầu bếp toàn nam giới cả!

 

Hoa Quỳnh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất