Ai bảo hậu cung chỉ toàn đấu đá, đây là 4 cặp chị em "vì nhau" hơn cả vợ chồng ở Như Ý Truyện và Diên Hi Công Lược

Kênh 14 - 28/09/2018, 03:04

Như Ý - Hải Lan hay Anh Lạc - Phú Sát Hoàng hậu và còn nhiều nữa những cặp nhân vật khiến khán giả cảm thấy ấm áp khi xem nhưng bộ phim cung đấu kịch tính như Như Ý Truyện hay Diên Hi Công Lược.

Nhắc đến hậu cung, người ta nghĩ ngay đến việc tranh sủng, đấu đá, triệt hạ lẫn nhau. Ngoài mặt thì “chị chị em em” nhưng sau lưng chị em tốt đâm nhau một nhát lúc nào không biết. Ấy mà xem phim cung đấu, chúng ta vẫn có dịp chứng kiến những cặp chị em thân nhau, thương nhau thậm chí còn hơn cả vợ chồng như thế này.

Như Ý và Hải Lan (Như Ý Truyện) – cặp chị em tuy hai mà như một

Trong Như Ý Truyện, Du phi Hải Lan (Trương Quân Ninh) là phi tần hiếm hoi không màng tranh sủng, cũng không hề yêu vua Càn Long (Hoắc Kiến Hoa) mà một lòng sống vì "tỉ tỉ" Như Ý (Châu Tấn). Nhiều fan cho rằng Như Ý Truyện xây dựng nhân vật Hải Lan có phần hơi "ảo" vì nàng yêu quý, bảo vệ và tốt với Như Ý gần như vô điều kiện.

Ai bảo hậu cung chỉ toàn đấu đá, đây là những cặp chị em còn thương nhau hơn cả vợ chồng trong Như Ý Truyện và Diên Hi Công Lược - Ảnh 1.

Như Ý luôn bảo vệ Hải Lan lúc còn ở Bảo Thân Vương phủ.

Tuy nhiên, cái gì cũng có lý do của nó. Hải Lan xuất thân thấp kém, chỉ là một tú nương thêu thùa may vá ở Bảo Thân Vương phủ. Một lần Hoằng Lịch uống rượu say và cưỡng hiếp Hải Lan khiến nàng có ý định tự tử. Cũng may có Như Ý cứu giúp nên Hải Lan mới có thể sống sót và trở thành thiếp của Hoằng Lịch. Sau này Hoằng Lịch đăng cơ, Hải Lan cũng chỉ được phong làm Thường tại, một chức vị tương đối thấp trong hậu cung. Khi Hải Lan bị Tuệ Quý phi Cao Hi Nguyệt (Đồng Dao) vua oan ăn trộm than và hành hạ, cũng chỉ có Như Ý ra mặt cứu vớt.

Ai bảo hậu cung chỉ toàn đấu đá, đây là những cặp chị em còn thương nhau hơn cả vợ chồng trong Như Ý Truyện và Diên Hi Công Lược - Ảnh 2.

Che chở cho Hải Lan khi nhập cung.

Hải Lan đối với Như Ý ân trọng như núi nên sau này Hải Lan một lòng yêu quý và trung thành với tỉ tỉ cũng là điều dễ hiểu. Khi Hải Lan có thai, nàng nói: "Con của muội cung như con của tỉ". Vì lúc đó Hải Lan có địa vị thấp nên con trai của nàng do Như Ý một lòng chăm lo, bảo vệ. Hải Lan bày mưu tính kế, hãm hại hoàng tự, hạ bệ các phi tần khác cũng chỉ vì Như Ý. Tuy nhiên hành động này của nàng không được Như Ý tán thành mà còn giận ra mặt. Như Ý nói: "Muội làm với ta làm thì có gì khác nhau" đã cho thấy sự gắn bó thân thiết như chị em ruột.

Ai bảo hậu cung chỉ toàn đấu đá, đây là những cặp chị em còn thương nhau hơn cả vợ chồng trong Như Ý Truyện và Diên Hi Công Lược - Ảnh 3.

Trở thành cặp chị em quyền lực nhất Tử Cấm Thành.

Như Ý và Tỏa Tâm (Như Ý Truyện) – chủ tớ nhưng thương nhau như chị em

Tỏa Tâm (Trần Tiểu Vân) là cung nữ thân cận bên cạnh Như Ý, một lòng trung thành với chủ tử từ đầu đến cuối. Khi Như Ý bị đày vào lãnh cung ba năm, Tỏa Tâm là cung nữ duy nhất đi theo hầu hạ, cùng Như Ý đồng cam cộng khổ, bao lần vào sinh ra tử khi Như Ý bị mưu sát. Tỏa Tâm vốn tính tình hiền lành, chu đáo, bản chất lương thiện. Chỉ vì Như Ý nhiều lần bị vu oan, giá họa mà nàng phải chịu liên lụy. Nghiêm trọng nhất là lần Tỏa Tâm bị tra tấn ở Thận Hình Ti đến mức tàn phế một bên chân. Nhưng Tỏa Tâm chưa hề than trách nửa lời, nàng biết đó là điều nàng phải đánh đổi để trả lại sự trong sạch cho chủ tử.

Ai bảo hậu cung chỉ toàn đấu đá, đây là những cặp chị em còn thương nhau hơn cả vợ chồng trong Như Ý Truyện và Diên Hi Công Lược - Ảnh 4.

Như Ý và Tỏa Tâm đồng cam cộng cổ trong lãnh cung.

Về sau, Tỏa Tâm được Như Ý gả cho Giang Lăng Bân (Viên Văn Khang), rời xa chốn hậu cung thị phi và sống an ổn cả đời bên phu quân và hai người con trai.

Phú Sát Dung Âm và Ngụy Anh Lạc (Diên Hi Công Lược): "Vì cô ấy chính là hy vọng của thần thiếp!"

Tình cảm giữa Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) và Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) chính là chân ái giữa hậu cung đầy mưu hèn kế bẩn. Hoàng hậu đối với Anh Lạc như tỉ tỉ và cũng là ân sư. Anh Lạc vốn xuất thân bao y, ít học, nhờ sự giáo dục của Phú Sát Hoàng hậu mới nên người. Hoàng hậu không chỉ dạy Anh Lạc viết chữ, vẽ tranh mà còn giáo huấn nàng những điều hay lẽ phải.

Trong sử sách cũng có ghi Hiếu Nghi Thuần Hoàng hậu Ngụy Giai thị chịu sự giáo dục của Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu. Điều này đã được tái hiện lại trong Diên Hi Công Lược. Ngụy Anh Lạc chịu ơn sâu của Phú Sát Hoàng hậu nên sau khi Hoàng hậu qua đời, Ngụy Anh Lạc đã trở thành Lệnh phi của Càn Long (Nhiếp Viễn), dốc lòng tranh sủng để báo thù cho Hoàng hậu.

Ai bảo hậu cung chỉ toàn đấu đá, đây là những cặp chị em còn thương nhau hơn cả vợ chồng trong Như Ý Truyện và Diên Hi Công Lược - Ảnh 5.

Có ai thương Lạc như Hậu?

Lúc còn là cung nữ, Anh Lạc tính tình bộc trực, thẳng thắn, chỉ vì công cuộc báo thù cho chị mà nhiều lần gây họa, đắc tội với Hoàng thượng và những phi tần, cung nữ khác. Nhờ có sự chở che của Phú Sát Hoàng hậu mà Anh Lạc mới giữ được mạng sống. Lý giải cho hành động của mình, Phú Sát Hoàng hậu nói với Hoàng thượng rằng: "Vì cô ấy là hy vọng của thần thiếp". Hoàng hậu vốn là người ưa tự do nhưng lại được gả làm Đích phúc tấn của Bảo Thân Vương Hoằng Lịch, sau lại trở thành Hoàng hậu của Đại Thanh. Là mẫu nghi thiên hạ, dưới một người trên cả vạn người nhưng lại bị trói chặt bởi lễ giáo, cung quy khiến nàng không thể hạnh phúc.

Ai bảo hậu cung chỉ toàn đấu đá, đây là những cặp chị em còn thương nhau hơn cả vợ chồng trong Như Ý Truyện và Diên Hi Công Lược - Ảnh 6.

Ngoài đời "Lệnh phi" Ngô Cẩn Ngôn và "chị em Phú Sát" cũng vô cùng thân thiết.

Một Ngụy Anh Lạc tự do, chân thực, liều lĩnh cũng chính là một phần tính cách của Dung Âm mà nàng đã đánh mất. Chính vì thế, Dung Âm phải ra sức bảo vệ niềm hy vọng của mình. Thậm chí trong di ngôn để lại trước khi qua đời, Hoàng hậu cũng chỉ nhắc đến Anh Lạc mà không có một chữ nào dành cho Hoàng thượng.

Anh Lạc và Minh Ngọc – đứa bạn thân chí chóe với bạn suốt ngày nhưng lại là người thương bạn nhất

Minh Ngọc (Khương Tử Tân) vốn là cung nữ của Phú Sát Hoàng hậu, lúc đầu luôn đố kỵ và gây sự với Ngụy Anh Lạc. Nàng vố tính nóng nảy, ruột để ngoài da, hay to tiếng nhưng thực ra lòng dạ đơn thuần, không hề có mưu tính thâm sâu. Kể từ sau khi hợp sức chống lại Thư Quý nhân (Lý Xuân Ái), Anh Lạc và Minh Ngọc trở thành "đôi bạn cùng tiến".

Sau khi Phú Sát Hoàng hậu qua đời, Minh Ngọc chuyển đến Chung Túy Cung hầu hạ Thuần phi (Vương Viện Khả). Tại đây nàng bị Thuần phi sai người hành hạ, châm kim bạc vào người. Anh Lạc cũng vì muốn cứu Minh Ngọc và trả thù cho Hoàng hậu nên mới tranh sủng. Sau khi Anh Lạc được phong làm Quý nhân thì Minh Ngọc cũng trở thành cung nữ thân cận của Anh Lạc.

Ai bảo hậu cung chỉ toàn đấu đá, đây là những cặp chị em còn thương nhau hơn cả vợ chồng trong Như Ý Truyện và Diên Hi Công Lược - Ảnh 7.

Anh Lạc và Minh Ngọc trở thành "liên minh công lý".

Minh Ngọc lúc nào cũng chu đáo, thông hiểu lễ nghĩa, phép tắc. Nàng ra mặt giáo huấn những cung nữ, nô tài dám vô lễ với Anh Lạc. Minh Ngọc cũng không bao giờ ngồi cùng mâm ăn với Anh Lạc ngay cả khi Anh Lạc bị thất sủng. Ấy vậy mà khi chỉ có hai người, Anh Lạc và Minh Ngọc trò chuyện như những người bạn, đã không dùng kính ngữ, Minh Ngọc còn gọi thẳng tên Anh Lạc.

Cái chết của Minh Ngọc đã để lại niềm thương xót cho nhiều khán giả và cho cả Lệnh phi Anh Lạc. Cảnh Anh Lạc giam mình trong phòng, ôm hỷ phục của Minh Ngọc khiến nhiều người xót xa vô cùng. Anh Lạc chưa một lần được mặc hỷ phục nên Minh Ngọc cũng chính là niềm hy vọng của Anh Lạc. Nhưng tiếc thay, từng người thân thiết đều rời bỏ Anh Lạc ra đi.

Ai bảo hậu cung chỉ toàn đấu đá, đây là những cặp chị em còn thương nhau hơn cả vợ chồng trong Như Ý Truyện và Diên Hi Công Lược - Ảnh 8.

Về sau Minh Ngọc là trợ thủ đắc lực cho Anh Lạc.

Khánh phi và Thư phi (Diên Hi Công Lược): cặp bạn thân sống dai nhất, nắm tay nhau đến tận cuối phim

Bạn hẳn còn nhớ đôi bạn oan gia Khánh phi Lục Vãn Vãn (Lý Nhược Ninh) và Thư phi Nạp Lan Thuần Tuyết (Lý Xuân Ái) trong Diên Hi Công Lược? Đây là cặp chị em phi tần mờ nhạt nhất nhưng cũng sống dai nhất trong hậu cung, nắm tay nhau đi từ tập đầu đến tập cuối.

Ai bảo hậu cung chỉ toàn đấu đá, đây là những cặp chị em còn thương nhau hơn cả vợ chồng trong Như Ý Truyện và Diên Hi Công Lược - Ảnh 9.

Đôi bạn này đã thân nhau từ tập đầu đến tập cuối.

Khánh phi và Thư phi nhập cung trong cùng một đợt tuyển tú, câu cửa miệng của Khánh phi lúc nào cũng là "Nạp Lan tỉ tỉ". Hai người chính là một đôi bạn điển hình cho việc tính cách trái ngược nhưng lại thân nhau, khi một đứa rất thích chửi còn một đứa rất chịu khó lắng nghe. Cả hai phi tần này đều sống trong cảnh vô sủng và không có con cái. Thư phi sinh ra Thập A Ca nhưng chết yểu. Khánh phi vì không có con nên trở thành dưỡng mẫu của Thập ngũ A Ca Vĩnh Diễm (con của Lệnh phi Ngụy Anh Lạc). Cả Khánh phi và Thư phi đều dành tình cảm cho Vĩnh Diễm, dù mối quan hệ giữa Thư phi và Lệnh phi không hề tốt.

Thư phi cả đời khẩu nghiệp, gần cuối phim mới được một câu nói ý nghĩa: "Ta gặp Vĩnh Diễm còn vui hơn cả gặp Hoàng thượng nữa".

Vậy đấy, chính những mối quan hệ tỉ muội tình thâm này đã khiến khán giả cảm thấy sự tình cảm, dịu dàng bên cạnh những âm mưu thâm hiểm, tàn độc trong phim cung đấu.

Theo Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất