Á Quân game show truyền hình vượt mặt đương kim vô địch

8showbiz - 23/09/2015, 23:15

(NĐT) - Xuất phát cùng một điểm nhưng mỗi người có một hướng đi riêng, và dường như những quán quân này đã bị các á quân vượt mặt.


Quang Anh – Phương Mỹ Chi

Tạo được ấn tượng vang dội tại vòng giấu mặt, Quang Anh và Phương Mỹ Chi được nhận xét là những thí sinh tiềm năng cho ngôi vị quán quân của chương trình Giọng hát Việt nhí 2013. Điều đó quả thật không sai khi hai thí sinh này xuất sắc cùng với Ngọc Duy đi vào top 3 của thi. Giành chiến thắng trước đối thủ nặng kí Phương Mỹ Chi, Quang Anh đã mang về cho mình danh hiệu quán quân đầu tiên của chương trình.

Dường như danh xưng quán quân không mang về mấy hào quang cho Quang Anh, dễ dàng nhận thấy cậu ca sĩ trẻ có phần thua thiệt với cô bạn Á quân sau cuộc thi. Chỉ về nhì trong mùa giải năm ấy tuy nhiên sau cuộc thi Phương Mỹ Chi lại càng hot hơn bao giờ khi tên tuổi của cô phủ sóng trên các mặt báo.

Dưới sự dẫn dắt của Quang Lê, Phương Mỹ Chi được đầu tư ngay tức thì để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Phương Mỹ Chi được xuất hiện trên các chương trình truyền hình, ra MV, giới thiệu ca khúc mới và cả phát hành Album riêng. Mỹ Chi trở thành nguồn thu nhập chính của gia đình khi việc em chạy show từ trong nước đến ngoài nước dày đặc và nhanh chóng có cuộc sống sung túc.

   
Dù là á quân nhưng Phương Mỹ Chi vẫn thành công hơn Quang Anh.

Sức ảnh hưởng của Phương Mỹ Chi sau cuộc thi không dừng lại ở đó khi liên tiếp thắng giải ở các sân khấu ca nhạc cuối năm. Vượt qua Quang Anh, Mỹ Chi mang về cho mình giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và MV đứng đầu bảng xếp hạng nhiều tuần nhất đêm trao giải Zing music Award 2013.

Năm 2014 ca khúc Quê em mùa nước lũ do Phương Mỹ Chi thể hiện 5 lần thắng giải ca khúc được yêu thích nhất tháng và trở thành bài hát của năm 2014. Tại lễ trao giải mai vàng năm 2013 Phương Mỹ Chi xuất sắc nhận giải mai vàng ở hạng mục Ca sĩ dân ca, truyền thống cách mạng. Cũng tại buổi lễ, Quang Anh đã mang về cho mình giải thưởng Nam ca sĩ nhạc nhẹ đoạt giải mai vàng đặt cách, đây được xem là giải thưởng khích lệ cho những lao động âm nhạc của cậu ca sĩ trẻ tài năng này.

Sau Giọng hát Việt nhí, nếu như Phương Mỹ Chi tích cực hoạt động âm nhạc thì Quang Anh tập trung vào việc học, chỉ tham gia đi show khi thực sự rãnh rỗi. Hiện Quang Anh đang theo học tại Học Viện âm nhạc quốc gia( Hà Nội) và cậu ca sĩ đang cố gắng trau dồi các kĩ năng của mình từ thanh nhạc, beatbox đến vũ đạo. Đôi lần chia sẽ đã có lúc Quang Anh cảm thấy ganh tị với những thành công của Phương Mỹ Chi, tuy nhiên theo thời gian cậu ca sĩ nhận ra rằng hai người có hai hướng đi hoàn toàn khác biệt. Khán giả sẽ được nhìn thấy một Quang Anh trưởng thành hơn trong âm nhạc lẫn phong cách một ngày không xa.

Vũ Thảo My – Vũ Cát Tường

Sỡ hữu giọng hát nội lực cùng với sự hỗ trợ của Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Thảo My đã vương lên giành cho mình danh hiệu quán quân của cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ hai. Tuy trở thành quán quân nhưng Thảo My mờ nhạt hẳn so với Á Quân Vũ Cát Tường.

Vũ Cát Tường là một nghệ sĩ hiếm có trong làng nhạc Việt. Cô ca sĩ đa tài này khiến nhiều người hâm mộ cả giới chuyên môn khen ngợi về những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Từ trong cuộc thi, Cát Tường đã mang về cho mình nhiều bài hit như: Đông, Vết mưa...

Năm 2014 là một năm oanh tạc các giải thưởng của Vũ Cát Tường với hàng loạt các giải thưởng uy tín như: giải Bài hát yêu thích tháng với Vết mưa, Nghệ sĩ mới của năm ở lễ trao giải cống hiến, Ca sĩ trình bày hiệu quả tại chương trình Bài hát Việt, Ca sĩ triển vọng cùng với Top 10 nhạc sĩ được yêu thích tại Làn sóng xanh, Nghệ sĩ mới của năm ở lễ trao giải Zing Music Award…

   
Vũ Thảo My và Vũ Cát Tường

Năm 2015 Vũ Cát Tường tiếp tục thành công khi tiếp tục thắng giải nhạc sĩ được yêu thích nhất tại HTV Award 2015. Ra mắt Album Phai với nhiều lần đoạt giải Bài hát yêu thích tháng. Album lần này của Vũ Cát Tường được cho là trưởng thành hơn trong âm nhạc lẫn hình ảnh với một cô nàng tomboy lành tính.

Vũ Cát Tường là ca sĩ thành công khi vừa có thể hát, chơi nhạc cụ và sáng tác. Đến với Vũ Cát Tường là người ta đến với nghệ sĩ âm nhạc chân chính bằng những nỗ lực, những cống hiến hết mình trong âm nhạc của người nghệ sĩ chân chính.

Vũ Thảo My đăng quang ngôi vị quán quân khi tuổi đời còn quá trẻ, khi chỉ là một học sinh phổ thông. Sau khi đăng quang Vũ Thảo My tất bật trở lại tập trung cho việc học sau thời gian khá dài tạm ngưng để thi hát. Vừa qua, sau 2 năm ít hoạt động nghệ thuật Vũ Thảo My đã trở lại với diện mạo cá tính có phần già dặn. Với Singel Buông lần này, được coi là phát súng đầu tiên cho dự án trở lại của cô nàng. Tuy đang “lép vế” trước Vũ Cát Tường về sự thành công nhưng Vũ Thảo My đang dần lấy lại phong độ và chờ đợi bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc Thiên – Thanh Duy

Nếu như Quốc Thiên mang vẻ nam tính, mạnh mẽ thì Thanh Duy mang hình ảnh của một cậu ca sĩ trẻ trung, năng động. Cùng nhau đi đến cuối chặng đường của thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ hai 2008, Quốc Thiên đã xuất sắc giành giải quán quân trước Thanh Duy, đánh dấu bước ngoặt mới cho anh chàng.

Đại diện Việt Nam tham dự Asean Idol nhưng kết quả mang về không mấy khả quan. Quốc Thiên hậu Idol làm nóng thị trường âm nhạc Việt khi kết hợp với Tiên Cookie và Phạm Toàn Thắng cho ra hit Chia cách bình yên và Lạc tạo hiệu ứng mạnh mẽ. Đoạt giải ca sĩ triển vọng của Làn sóng xanh 2013 đến thời điểm hiện tại, việc ra mắt một số single kết hợp với Uyên Linh và album nhưng ít mang lại tiếng vang cho nam ca sĩ. Sau ngần mấy năm nhưng Quốc Thiên chưa thực sự tạo được bứt phá mạnh mẽ trong sự nghiệp của mình.

   
Cả Quốc Thiên và Thanh Duy đang thành công trên con đường sự nghiệp, tuy nhiên gần đây Thanh Duy đang "lột xác" và khẳng định bản thân.

Loay hoay với những dự án âm nhạc hậu Idol, tính tới thời điểm hiện tại Thanh Duy đã chinh phục được số lượng rất lớn khán giả. Sau khi phát hành Album Chàng trai dễ thương, Thanh Duy đã rời công ty của Phương Uyên để đầu quân về công ty của ca sĩ Đại Nhân từ đây hình ảnh của Thanh Duy đã thực sự toả sáng.

Trở lại âm nhạc vào cuối năm 2014 Thanh Duy tung ra MV HaHaHa tạo được hiệu ứng mẽ, sau hit HaHaHa Thanh Duy hoàn toàn lột xác với phong cách ấn tượng tươi trẻ mang hơi hướng Kpop được khán giả yêu thích. Tham gia gameshow Lớp học vui nhộn cùng dàn sao được yêu thích như Khởi My, Kelvin Khánh… Thanh Duy một lần nữa phổ biến rộng rãi hình ảnh của mình trên sóng truyền hình.

Truyền hình thực tế đã mang đến hào quang cho sĩ trẻ, năm 2014 cùng với Khả Như, MC Liêu Hà Trinh, Thanh Duy đã giành được chiến thắng tại cuộc thi Cùng nhau toả sáng. Năm 2015, với sự cố gắng cũng như tài năng của mình khán giả không quá ngạc nhiên khi Thanh Duy trở thành quán quân của chương trình Gương mặt thân quen. Với những màn giả gái không thể “gái” hơn nữa nam ca sĩ đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Hiện tại Thanh Duy đang tập trung cho những dự án âm nhạc trước mắt.

So với những gì đạt được trong nghệ thuật có lẽ Quốc Thiên phải chào thua cậu Á quân đa tài này.

Ai cũng tài năng, ai cũng được khán giả trân trọng nhưng có thể thấy sự số gắng và cống hiến của những vị Á quân này đã có phần nổi trội hơn những đương kim quán quân của các gameshow âm nhạc. Điều mà họ quyết tâm, cống hiến hết mình sẽ được đền đáp bằng sự thành công, sự ủng hộ của giới chuyên môn và quan trọng hết là một vị trí đẹp trái tim của người hâm mộ.

Uyên Linh – Văn Mai Hương

Năm 2010 thần tượng âm nhạc Việt Nam: Việt Nam Idol tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ đối với truyền thông cũng như khán giả. Những trận chiến cân tài cân sức của các thí sinh, mỗi người một phong cách âm nhạc riêng biệt khiến cho chương trình có sức hút mạnh mẽ. So kè đến cuối cùng, nếu như Văn Mai Hương mang màu sắc tươi trẻ thì Uyên Linh lại mang hình ảnh của một tiểu diva với giọng hát chạm đến trái tim người yêu nhạc.

Uyên Linh thật sự tạo được sức hút mạnh mẽ sau cuộc thi, tuy nhiên việc trở thành hiện tượng trong một thời gian ngắn khiến ca khó có thể vượt qua cái bóng của mình. Linh vẫn tạo hit lớn như Người hát tình ca, Giấc mơ tôi,...nhưng chưa thể tháo mác Idol được. Thị phi bủa vây cô nàng, nhiều scandal liên tiếp ập đến như hét giá, tình cảm khiến hình ảnh của Linh ít nhiều bị ảnh hưởng.

Là một người bước ra từ đám đông, chưa có kinh nghiệm lẫn kiến thức âm nhạc chỉ hát với niểm say mê khiến cho Uyên Linh nhiều khi bị chững lại. Sau khi Chờ người nơi ấy trở thành hit lớn tên tuổi của Uyên Linh đã có lúc vực dậy nhưng cũng không duy trì được lâu.

   
Sau cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh và Văn Mai Hương vẫn thân thiết như hai chị em.

Con đường âm nhạc của Uyên Linh đi không giống như những ca sĩ trẻ khác, dòng nhạc Uyên Linh thể hiện sâu sắc và tinh tế nên có đôi khi không phù hợp nhiều với giới trẻ. Nhiều lần được đề cử ở những sân khấu ca nhạc cuối năm nhưng hiếm khi được giải Uyên Linh cho rằng có lẽ cô không còn duyên với giải thưởng.

Kết hợp với Quốc Thiên cho ra những Single chất lượng nhưng dường như nó chưa tạo được tiếng vang và sức hút của cô nàng quán quân này đã giảm sút thấy rõ. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Uyên Linh rất thành công ở hiện tại, cô làm chủ được chính mình, chin chắn trong giọng hát và trưởng thành trong suy nghĩ. Về nhì nhưng đó là kết quả đẹp đối với Văn Mai Hương, đối với một cô bé 16 tuổi quá thành công trong một cuộc thi âm nhạc lớn. Sau khi cuộc thi kết thúc Văn Mai Hương đã quyết định nam tiến và cho ra mắt những Single đầu tiên.

Năm 2011, Văn Mai Hương oanh tạc tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam khi phát hành ca khúc Nếu như anh đến. Với ca từ trong sáng, chất nhạc hiện đại Văn Mai Hương đã làm điên đảo người hâm mộ, ca khúc đã mang về cho Văn Mai Hương hàng loạt giải thưởng danh giá.

Hàng loạt các ca khúc về sau của cô nàng nhanh chóng thành hit như Chuyện tình nhà thơ, Hãy mỉm cười, Ngày chung đôi với chất nhạc trẻ trung, hiện đại, ca từ trong sáng dễ đi vào lòng người. Chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và chạy show liên tục chỉ trong một thời gian ngắn Văn Mai Hương đã tạo cho mình tài chính vững mạnh , mua nhà , tậu xe...tạo cho cô sự yên tâm và mạnh dạn khi đầu tư cho một sản phẩm mới.

Tại lễ trao giải mùa thứ 2 của Zing Music Awards, Văn Mai Hương đã xuất sắc xượt mặt Uyên Linh để nhận giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Năm 2013 tại lễ trao giải HTV awards Văn Mai Hương một lần nữa đã đánh bật Uyên Linh để mang về cho mình giải thưởng ở hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất đánh dấu những nỗ lực cũng như cống hiến trong âm nhạc của cô.

Dòng nhạc của Văn mai Hương trẻ trung, sôi động phù hợp với thị hiếu của người nghe nhạc nên cô dễ dàng chiếm được tình cảm của người hâm mộ. Vừa qua cô nàng đã tạm hoãn mọi dự án âm nhạc để dành thời gian cho bản thân tuy nhiên cô nàng cũng đã vừa tái xuất và hứa hẹn sẽ tiếp tục khuynh đảo thị trường âm nhạc Việt.

Uyên Linh – Văn Mai Hương, cả hai đều quá tài năng, mỗi người có một phong cách riêng, con đường âm nhạc và đối tượng khán giả riêng. So với những gì đạt được, những cống hiến trong nghệ thuật, có lẽ Uyên Linh phải chào thua cô em Á quân này.

Theo Nguyên Bình/Người Đưa Tin

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất