9 nhân vật phụ đáng yêu hơn cả vai chính trong phim hoạt hình

Kênh 14 - 13/07/2015, 17:01

Với vẻ ngoài đáng yêu và tính khí hài hước, 9 nhân vật phụ dưới đây được khán giả yêu quý hơn cả nhân vật chính.

Nhân vật phụ góp phần không nhỏ trong việc quyết định sự thành bại của một bộ phim hoạt hình. Dù thời lượng xuất hiện ngắn và chỉ đóng một vai trò thứ yếu trong nội dung câu truyện, các nhân vật này lại tạo ra những điểm nhấn riêng biệt và độc đáo cho một tác phẩm. Chính vì thế, đôi khi, khán giả dành sự ưu ái của mình cho nhân vật phụ nhiều hơn cả nhân vật chính.

Bộ tứ chim cánh cụt trong Madagascar (2005)
 
 

Đứng đầu băng đảng là chú chim béo ú Skipper, kẻ đầu têu cho mọi âm mưu và luôn mồm nhắc nhở đồng đội “mỉm cười và vẫy chào” như hoa hậu thân thiện. Chú chim cao vượt trội Kowalski là người lập kế hoạch tác chiến cũng như chế tạo hàng loạt loại vũ khí “khủng”. Trong khi đó, chú cánh cụt có chóp lông dựng đứng trên đầu Rico là kẻ được gọi là “tên tâm thần đẳng cấp thế giới”. Bé nhất, ít “điên” nhất và có độ đáng yêu "vượt mức cho phép" là cậu út Private. Sát cánh cùng nhau, bộ tứ siêu quậy lập kế hoạch trốn sở thú và thực hiện nhiều phi vụ “động trời”, từ cướp ô tô, tàu, máy bay cho đến tổ chức màn pháo hoa hoành tráng cho gánh xiếc thú.


Chú sóc Scrat trong Ice Age (2002)
 
 

Hành trình bất tận đuổi theo hạt dẻ của Scrat chỉ chiếm một thời lượng nhỏ trong mỗi tập phim, nhưng lại khiến khán giả cười ra nước mắt mỗi lần cậu chàng xuất hiện. Chiếc mõm dài cùng hai chiếc răng nhọn, những ngón tay dài ngoằng và đặc biệt là đôi mắt to cộ khiến Scrat biểu lộ rất chuẩn mọi cảm xúc: hoảng sợ, ngạc nhiên hay đắc thắng, giận dữ. Với Scrat, mọi thứ xung quanh từ bão tuyết, băng tan đến núi lửa phun trào đều không khiến cậu quan tâm. Cậu chỉ chăm chăm làm sao tóm được hạt dẻ yêu dấu của mình.

Người tuyết Olaf trong Frozen (2013)
 
 

Người tuyết Olaf được Nữ hoàng Elsa tạo ra ngây thơ đến mức luôn đi tìm sự ấm áp mà không biết rằng nó sẽ khiến cậu tan chảy. Người xem không thể không yêu cái cách Olaf lẽo đẽo theo sau mọi người, mơ mộng về việc dạo chơi dưới trời hè hay chờ đúng một phút để bước vào lâu đài. Olaf còn là người bạn chân tình nhất : “Some people are worth melting for” (“Vài người đáng để bạn tan chảy vì họ”).

 Timon và Pumbaa trong The Lion King (1994)
 
 

Vùng đất Kiêu hãnh của Vua Sư tử Simba chắc chắc sẽ thiếu vắng tiếng cười nếu không có “cặp bài trùng” Timon và Pumbaa. Đôi bạn thân khác nhau về ngoại hình nhưng đồng điệu trong tính cách. Timon là con chồn đất thông minh, ăn nói liến thoắng còn Pumbaa là con lợn lòi hơi ngốc nghếch, nóng nảy nhưng trung thành với bạn bè. Cả hai đã cưu mang Simba lúc cậu còn bé và dạy cậu cách sống lạc quan không lo nghĩ “hakuna matana”.

Toothless trong How to train your dragon (2010)
 
 
Khác với những con rồng to lớn và hung hãn, Toothless (Răng Sún) là chú rồng con có vẻ ngoài cực dễ thương với đôi mắt xanh long lanh và hàm răng sún. Toothless thuộc loài rồng quý hiếm và thông minh nhất có thể hiểu được con người. Chính vì thế, Toothless không chỉ là thú cưng mà còn là người bạn thân nhất của cậu bé Hiccup. Tuy vậy, Toothless rất bướng bỉnh và thường xuyên chọc phá cậu chủ của mình.

Totoro trong My Neighbor Totoro (1988)
 
 

Cùng với mèo Hello Kitty và Doraemon, Totoro đã trở thành một biểu tượng của văn hóa Nhật Bản. Totoro có hình dáng như một chú thỏ ú khổng lồ đứng trên hai chân, là vị thần rừng vừa quyền uy vừa gần gũi, đáng yêu trong mắt trẻ thơ. Ai lại không mơ ước có một người bạn như Totoro, người đứng cạnh bạn trong cơn mưa, người dắt bạn vào một khu rừng cổ tích, người tặng bạn một hạt giống thần kỳ hay bay cùng bạn trong bầu trời đêm.

Baymax trong Big Hero 6 (2014)
 
 
Mỗi khi cô đơn, chỉ cần có Baymax bên cạnh, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc ngay lập tức. Chú rô-bốt chăm sóc sức khỏe này luôn vô tư trao bạn những cái ôm ấm áp, vỗ về bạn, với mong muốn giúp bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Như một chiếc gối bông mềm mại có giọng nói dịu dàng, Baymax là người bạn chân thành nhất. Thậm chí chú rô-bốt còn sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ những người thân yêu.

Minions trong Despicable Me (2010-2015)
 
 
Despicable Me khó có thể thành công đến vậy nếu không có sự xuất hiện của các Minions. Đoàn binh “tiểu quái da vàng” này là những sinh vật lạ lùng và nhí nhố nhất trên màn ảnh rộng. Chẳng ai biết chúng từ đâu đến, chỉ biết chúng nhiều không đếm xuể, người một khúc và vàng như quả chuối, mặc quần yếm, đeo kính bảo hộ và luôn mồm nói một thứ ngôn ngữ khôi hài. Ăn hại nhiều hơn là giúp ích, các Minions luôn làm đau đầu những chủ nhân của chúng. Nhưng chính vẻ dí dỏm đáng yêu có phần lấn lướt ông chủ Gru, các Minions đã tạo ra cơn sốt toàn thế giới và có hẳn một phần phim ăn theo (spin-off) ra mắt trong hè này.
 
Bing Bong trong Inside Out (2015)
 
 

Hãng Pixar đã cố tình giữ bí mật đến phút chót nhân vật Bing Bong trong bom tấn hoạt hình mới nhất của họ Inside Out. Và đúng như dự đoán, Bing Bong đang tạo ra cơn sốt khắp thế giới. Sinh vật voi lai mèo lẫn cá heo màu hồng xinh xắn này là người bạn trong tưởng tượng thời thơ ấu của cô bé Riley. Bing Bong đã không còn liên lạc với Riley nữa khi cô bé lớn lên và cậu bị rơi vào vùng tiềm thức. Đến một ngày, Joy (Vui) và Sadness (Buồn), hai trong năm cảm xúc của cô bé Riley, lạc vào vùng xa lạ và phải nhờ sự giúp đỡ của Bing Bong để quay về vùng điều khiển trung tâm. Bing Bong đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả với câu chuyện về tình bạn chân thành của mình dành cho cô bé Riley.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất