9 bộ phim đồng tính lấy nước mắt khán giả

Đẹp Plus - 27/11/2015, 13:37

Những bộ phim về đề tài đồng tính luôn có những hấp dẫn riêng đối với khán giả. Những bí ẩn về thới giới người đồng tính luôn khiến người ta phải tò mò và suy ngẫm.

1. Carol (2015)
 
 
Carol là tác phẩm của Todd Haynes, do biên kịch Phyllis Nagy mất 11 năm chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển The Price of Salt. Bộ phim lấy bối cảnh New York thập niên 1950, kể về câu chuyện của một người phụ nữ xinh đẹp đã có gia đình nhưng lại đem lòng si mê một nữ nhân viên bán hàng trẻ tuổi.
ra mắt ở Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5, phim gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn và công chúng, giúp nữ diễn viên chính Rooney Mara đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc".
 
Phim không dành cho trẻ em dưới 17 tuổi và chưa được công chiếu rộng rãi nhưng tác phẩm hứa hẹn sẽ là một ứng viên nặng ký cho giải Oscar 2016. 
 
2. Blue is the Warmest Colour (2013)
 
Ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2013,  Blue is the Warmest Colour được coi là tác phẩm đề tài đồng tính xuất sắc của thế kỷ 21. Bằng chứng là bộ phim đã giành được giải Cành Cọ Vàng tại liên hoan phim này. Tuy nhiên do có nhiều phân cảnh trần trụi nên bộ phim 18+ này chũng nhận được một số lời chỉ trích.
 
Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Julie Morah kể về mối tình của một cô gái trẻ người Pháp với người tình họa sỹ có mái tốc xanh lam.
 
3. Stranger by the Lake (2013)
 
 
Stranger by the Lake kể về cuộc tìm kiếm tình yêu và tình dục bên một chiếc hồ. Phim có nhiều phân đoạn nhạy cảm khi phơi bày trần trụi nhiều bộ phận trên cơ thể diễn viên cũng như những cảnh yêu đương nóng bỏng giữa thiên nhiên.
 
Cùng ra mắt trong Liên hoan phim Cannes 2013, phim không được công chúng chú ý bằng Blue is the Warmest Color nhưng vẫn nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Tác phẩm mang lại giải "Đạo diễn xuất sắc" cho Alian Guiraudi. Phim được đánh giá là tác phẩm giật gân quyến rũ nhất trong nhiều năm trở lại đây, theo lời của nhà phê bình Michal Oleszczyk. Bộ phim không được trình chiếu cho đối tượng khán giả dưới 18. 
 
4. Broke back mountain (2005)
 
 
Đây là bộ phim đồng tính nổi tiếng của đạo diễn Lý An chuyển thể lại từ truyện ngắn của tác giả E. Annie Proulx (từng đoạt giải Pulitzer). Bộ phim kể về chuyện tình của hai chàng cao bồi nước Mỹ thập niêm 1960. Phim được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt nội dung và là một trong số những phim xuất sắc của lịch sử điện ảnh. Tình yêu đồng giới giữa hai chàng cao bồi Heath Ledger và Jake Gyllenhaal đã trở thành đôi tình nhân đồng tính biểu tượng trên màn ảnh. Ra mắt năm 2005, tác phẩm có kinh phí đầu tư lên đến 14 triệu USD và đã thu về doanh thu 180 triệu USD.
 
Bộ phim của đạo diễn Lý An còn chinh phục được các nhà phê bình điện ảnh ở Liên hoan phim Venice với giải Sư Tử Vàng, được Viện Hàn lâm Mỹ trao giải BAFTA và giải Oscar ở hạng mục "Đạo diện xuất sắc". Tác phẩm này hạn chế người xem dưới 18 tuổi do có nhiều cảnh tình tứ, nóng bỏng.
 
5. Beautiful Thing (1996)
 
 
Bộ phim kể về chuyện tình cảm nhẹ nhàng của 2 thiếu niên ở miền đông nam London. Jamie là một trai không thích tới trường, sống kề bên nhà Ste, một người đam mê thể thao nhưng suốt ngày bị cha và anh trai đánh đập. Rồi một ngày Ste chuyển tới ở trọ trong nhà Jamie để tránh những trận đòn roi và tình cảm giữa 2 tràng chai bắt đầu nảy sinh.
 
Diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên kết hợp với khả năng đạo diễn của Hettie Macdonal đã mang đến cho khán giả những giây phúc sống buồn vui cùng nhân vật.
 
6. My Beautiful Laundrette (1996)
 
 
 
Tác phẩm của đạo diễn Kimberley Peirce kể về cộng đồng những người châu Á sống trong thành phố London vào khoảng thời gian trị vì của bà đầm thép Thatcher. Không chỉ đề cập đến những lời dị nghị của thiên hạ về mối tình đồng tính giữa 2 nhân vật Omar và Johny mà phim còn đề cập đến chủ đề phân biệt chủng tộc khi một trong hai nhân vật chính không được thừa nhận tại cộng đồng châu Á và cộng đồng người da trắng ở London.
 
7. Boys Don't cry (1999)
 
 
Phim có nhiều cưỡng bức trần trụi và nhiều cảnh bạo lực gây sốc cho khán giả khi ra mắt năm 1999. Nội dung phim nói về cuộc đời của một cô gái chuyển giới thành con trai, bị kỳ thị và sát hại khi mới 21 tuổi. Phim đoạt danh thu không cao nhưng lại được giới phê bình lúc bấy giờ ca ngợi là phim đồng tính nữ hay nhất lúc đó. Nữ diễn viên chính Hilary Swanhk sau đó cũng giành được giải Oscar.
 
8. Philadelphia (1993)
 
 
Nhắc đến phim đồng tính ở thập niên cuối thế kỷ 20 thì không thể thiếu cái tên Philadelphia. Phim có sự góp mặt của tài tử Hollywood Tom Hank. Cốt truyện phim kể về hành trình một luật sư đồng tính đi kiện công ty chủ quản đã sa thải sau khi phát hiện anh nhiễm HIV. Đối mặt với đại dịch AIDS bùng nổ ở thế kỷ 20 tại Mỹ, phim là sự phản ánh nghiêm túc về cuộc sống của những người đồng tính thập niên 70.
 
Phim thu hút công chúng ngay từ khi mới ra mắt và đạt thu về hơn 206 triệu đô từ tiền bán vé.
 
9. Maurice (1987)
 
 
Bộ phim đồng tính lãng mạn của Anh này đã gây sốt dư luận suốt trong những năm 80 của thế kỷ trước. Chuyện phim cũng được xây dựng dựa trên tiểu thuyết kinh điển cùng tên của tác giả Forster, kể về tình yêu của chàng trai Maurice từ thời trung học, tới ngày trở thành doanh nhân thành đạt ở Anh với những lời định kiến cay nghiệt của xã hội thời đó.
 
Phim đã giành được giải Sư Tử Bạc cho đạo diễn James Ivory tại Liên hoan phim Venice 1987. Tác phẩm được đánh giá là kiệt tác màn ảnh với những góc quay thơ mộng, bối cảnh đẹp cùng số phận trớ trêu của nhân vật chính.
 
T.H (Depplus.vn) 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất