7 diễn viên TVB chuyên trị vai hành động dù không giỏi võ

Zing - 22/09/2015, 19:18

Dù chưa qua trường lớp đào tạo võ thuật nhưng các nghệ sĩ vẫn thể hiện vai diễn hành động thành công.

Dương Di (1979)

Mặc dù không biết võ công, nhưng Dương Di từng đảm nhận vai đả nữ trong hàng loạt phim như Muối mặn thâm thù, Thiết mã tầm kiều, Hoạn hải kỳ quan, Triều bái Võ Đang

Dương Di chia sẻ: “Tôi hoàn toàn là dân ngoại đạo với võ thuật nên lần nào diễn vai có võ công đều phải tầm sư học đạo. Tham gia Triều bái Võ Đang, vì chị Nguyên Thu và anh Tiền Tiểu Hào đều là những võ sĩ thực thụ, nhờ sự nương tay của họ tôi đỡ vất vả hơn rất nhiều."

Dương Di.
Dương Di.

Nhận xét về bạn diễn xinh đẹp, Tiền Tiểu Hào cho biết: “Dương Di rất lỳ đòn. Bất cứ yêu cầu nào của đạo diễn võ thuật, cô ấy cũng cố gắng làm tốt nhất. Tuy không biết võ, song Dương Di có điều kiện để trở thành đả nữ trên màn ảnh nhỏ".

Lâm Phong (1979)

Anh từng đóng rất nhiều phim hành động, võ thuật như Song long đại đường, Phúc vũ và phiên vân, Thái cực, Lục phiến môn, Lôi đình tảo độc, Sứ đồ hành giả

Lúc quay phim Lục phiến môn, Lâm Phong bị chấn thương ở chân. Ban đầu vết thương chỉ bị bong gân nhưng do muốn theo kịp tiến độ làm phim, anh chỉ điều trị sau khi xong vai diễn. Kết quả, xương mắt cá chân của Lâm Phong bị nứt nghiêm trọng và phải mất 6 tuần để hồi phục.

Lâm Phong.
Lâm Phong.

Với phim Thái Cực, lần đầu cộng tác với Triệu Văn Trác, Lâm Phong chia sẻ: "Tôi nhận ra đánh nhau với Triệu Văn Trác là dễ và thoải mái nhất, bởi anh ấy đã có căn bản võ thuật, động tác đủ nhanh để nhường đường cho bạn, nên không bị chấn thương. Hơn nữa, anh ấy cũng thường chỉ bảo tôi nhiều điều về võ thuật”.

Xa Thi Mạn (1975)

Nổi tiếng với vai Chu Chỉ Nhược võ công cao cường trong Ỷ Thiên đồ long ký, Xa Thi Mạn được lăng-xê với những vai nữ nhi giỏi võ như Phúc vũ và phiên vân, Bằng chứng thép 2, Khí phách anh hùng, Đới đao nữ bổ khoái, Sứ đồ hành giả

Xa Thi Mạn từng bị lệch xương cổ nghiêm trọng. Bác sĩ yêu cầu cô không được mang giày cao gót và phải ngừng làm việc một thời gian. Tuy nhiên, khi đồng ý tham gia phim Sứ đồ hành giả, do không muốn có bất kỳ sự sai sót nào, nên trước ngày bấm máy, cô đã tập vật lý trị liệu và động tác kéo giãn gân cốt. Đoàn phim cũng cố gắng phối hợp bằng cách quay những cảnh thể hiện nội tâm trước, cảnh hành động dời sau cùng, hoặc tìm diễn viên đóng thế.

Xa Thi Mạn.
Xa Thi Mạn.

Trong một phân cảnh dìu Lâm Phong tẩu thoát, Xa Thi Mạn mang giày cao gót 12 phân, đỡ Lâm Phong chạy qua chạy lại nhiều lần. Mặc dù đạo diễn lo lắng chấn thương cũ của Xa Thi Mạn tái phát nên có ý định dùng diễn viên đóng thế, nhưng vì muốn hiệu quả hình ảnh hoàn hảo nên cô đích thân hoàn thành cảnh quay này.

Khi được hỏi có lo lắng vết thương sẽ tái phát không, Xa Thi Mạn cho biết: "Tôi lo lắng, nhưng cũng đành chịu thôi. Một khi đứng trước ống kính tôi sẽ diễn nhập tâm, như biến thành con người khác vậy".

Huỳnh Tông Trạch (1980)

Anh từng tham gia hàng loạt phim hành động như Nữ quyền, Phúc vũ và phiên vân, Độc tâm thần thám, Tiềm hành truy kích, Bảo vệ nhân chứng, Vẫn cứ thích em, Anh em chó cảnh sát…

Để có thân hình 6 múi, anh không ngừng tập gym. Khi đóng phim Bảo vệ nhân chứng, Huỳnh Tông Trạch liều mạng sống của mình để thực hiện các cảnh quay hành động nguy hiểm mà không cần thế thân.

Huỳnh Tông Trạch.
Huỳnh Tông Trạch.

Người hâm mộ rơi nước mắt tiếc nuối khi thấy Thẩm Văn Đào (Huỳnh Tông Trạch) chết thảm trong Vẫn cứ thích em. Vai diễn Thẩm Văn Đào điển trai, văn võ song toàn, chung thủy đã giúp Huỳnh Tông Trạch được yêu thích hơn. Khi phim kết thúc, nhiều khán giả mong muốn nhân vật của Huỳnh Tông Trạch hồi sinh trong phần 2.

Trịnh Gia Dĩnh (1969)

Trong thời gian đóng phim Diệp Vấn, Trịnh Gia Dĩnh từng gặp tai nạn và chấn thương ở mắt nghiêm trọng. Anh phải khâu 10 mũi ở mắt, sau đó còn bị thương ở chân. Trịnh Gia Dĩnh chia sẻ: “Cám ơn sự quan tâm của mọi người. Tôi vẫn ổn. Tôi sẽ không để các chấn thương làm ảnh hưởng đến công việc. Trên thực tế, đó không phải vấn đề lớn. Tôi đóng phim nhiều năm nay, những thương tích cứ chồng chất theo năm tháng”.

Trịnh Gia Dĩnh.
Trịnh Gia Dĩnh.

Hiện Trịnh Gia Dĩnh thực hiện phim Thái cực tôn sư thái cực môn tại Hoành Điếm, Trung Quốc. Nội dung phim kể về bậc thầy thái cực Chu Phiêu Dật (Trịnh Gia Dĩnh đóng) đã phát triển bộ môn thái cực thành huyền thoại.

Huệ Anh Hồng (1960)

Vì gia đình nghèo, nên năm 13 tuổi, Huệ Anh Hồng đã đi vũ trường biểu diễn các điệu múa truyền thống để kiếm tiền. Một lần tình cờ, cô được công ty điện ảnh chọn đóng vai Mục Niệm Từ trong phim Anh hùng xạ điêu. Sau khi quay xong, cô đã được nhiều đạo diễn mời đóng phim hành động.

Với gia tài 108 bộ phim hành động, "đả nữ" Huệ Anh Hồng đã được Hội điện ảnh phim hành động Hoa ngữ trao tặng giải thưởng Thể hiện xuất sắc các kỹ thuật hành động trong phim tại International Micro-film Festival

 

Huệ Anh Hồng.
Huệ Anh Hồng.

Huệ Anh Hồng chia sẻ“Đóng phim hành động nhiều năm, trên người tôi có rất nhiều thương tích. Tuy mỗi lần bị thương đều chữa trị, nhưng vẫn để lại di chứng. Việc lệch đốt sống cổ làm tay tôi bị tê.

Khi đóng bộ phim Mẹ tôi là hoa hồng đen, xương bánh chè chân phải của tôi bị nứt, dây chằng chân trái cũng thường xuyên bị viêm. Đương nhiên nguyên nhân lớn nhất là tuổi tác của tôi đã lớn, không đủ tự tin để đóng phim hành động”.

Ngô Trác Hy (1979)

Sau thời gian đóng vai quần chúng, năm 2003, Ngô Trác Hy đảm nhận vai chính phim võ thuật đầu tiên Thanh đao công lý. Tiếp đó, anh được TVB lăng xê nhờ các vai cảnh sát như Song long đại đường, Học cảnh truy kích, Thiếu niên tứ đại danh bộ, Bằng chứng thép 3 , Trung gian nhân…

 

Ngô Trác Hy là diễn viên đóng vai cảnh sát nhiều nhất trong đài TVB.
Ngô Trác Hy là diễn viên đóng vai cảnh sát nhiều nhất trong đài TVB.

Trong phim Trung gian nhân, có cảnh anh truy bắt tội phạm. Theo miêu tả kịch bản, Ngô Trác Hy buộc phải có màn trượt trên thành cầu thang cuốn khá cao và dốc. Mỹ nam khá vất vả mới hoàn thành xong cảnh phim này. 

Vì trượt quá hăng, anh gặp tai nạn rách quần ngay giữa phim trường. Các trợ lý phục trang ngay lập tức đến "chữa cháy" bằng cách khâu tạm phần rách để buổi quay được tiếp tục. Ngô Trác Hy hài hước: Đây là chiếc quần jeans yêu thích trong tủ đồ của tôi. Nó trị giá 1.000 HKD đấy, giờ rách mất rồi. Mông tôi hiện cũng đang bị thương vì trượt nhiều quá”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất