6 bí kíp giảng đường từ phim ‘Cheese in the trap’

Ione - 03/02/2016, 15:49

Những tuyệt chiêu kết bạn, tham dự dạ tiệc, làm bài tập nhóm... sẽ được bật mí trong phim.

“Cheese in the trap” (Bẫy tình yêu) là phim truyền hình khai thác sâu về đời sống sinh viên đại mang tới cho người xem nhiều bài học thú vị. Những điều này có lẽ không giống với những gì chúng ta nghe được từ cha mẹ.

1. Đôi khi tình bạn còn lãng mạn hơn tình yêu

Trong suy nghĩ của nhiều bạn trẻ, khi đặt chân vào trường đại học sẽ chọn ngay vài đối tượng để thả tim rồi mong chờ thành “cặp đôi hoàn hảo”. Chỉ khi thật sự khoác trên mình áo sinh viên bạn mới nhận ra đời khá phũ chứ không lãng mạn như giấc mơ. Vì thế hãy tỉnh táo kết thân với những “bạn nhà người ta” giống như Bo-ra (do Park Min-ji đóng).

Người bạn sẽ đánh thức nếu bạn lỡ ngủ quên, luôn luôn lắng nghe tất tần tật vấn đề khó xử của bạn, thậm chí sẵn lòng cho bạn mượn tiền. Dám chắc với bạn đây là mẫu cạ cứng còn tốt hơn cả người yêu cơ đấy.

6-bi-kip-giang-duong-tu-phim-cheese-in-the-trap

Có một người bạn như Bo-ra thì quãng đời sinh viên chỉ toàn màu hồng thôi.

2. Đừng quên đăng xuất máy tính

Không như trung học, bạn nên có laptop hoặc smartphone để nhanh chóng kết nối với bạn bè, lấy thông tin khóa học khi vào đại học. Nếu chưa có những phương tiện này, bạn có thể bắt chước theo Hong Seol dùng chùa máy tính ở thư viện. Hãy nhớ thoát tài khoản cá nhân sau khi khi đăng nhập máy tính công cộng nhé.

6-bi-kip-giang-duong-tu-phim-cheese-in-the-trap-1

Đây là Hong Seol. Cô quên thoát tài khoản khi dùng máy tính công cộng. Đừng như cô ấy.

3. Giữ hình tượng khi tiệc tùng

Tiệc tùng với bạn cùng khóa hoặc uống vài ly với lớp trên là chuyện thường ở trường đại học. Quan trọng là bạn phải biết “tửu lượng” của mình đến đâu nếu không muốn có một đêm xí hổ khó quên. Chỉ cần một lần bạn lâm vào tình huống khó đỡ này, mọi người sẽ nhanh chóng chụp ảnh, quay clip tung mạng xã hội. Bạn sẽ được “lưu danh muôn thuở” và truyền lại tai tiếng đến nhiều thế hệ đàn em về sau.

6-bi-kip-giang-duong-tu-phim-cheese-in-the-trap-2

Hong Seol quá chén đến mức lăn kềnh bất tỉnh trên sàn nhà.

4. Làm dự án nhóm

Mỗi học kỳ bạn sẽ phải chiến đấu với dự án nhóm. Trong nhóm, không có thành viên nào giúp đỡ Hong Seol, đều ỷ lại vào cô. Hong Seol cuối cùng đã tự làm tất cả thay cho 3 người kia để rồi nhận về điểm D dù cô rõ ràng có sự thể hiện tốt nhất. Sau đó, cô giáo "phù thủy" đã giải thích, dù giỏi nhưng lần này, Hong Seol vẫn đáng bị điểm kém bởi đây là điểm dành cho khả năng quản lý - một điều rất cần ở những người học về kinh doanh.

Theo hướng nhìn lạc quan của Kang Ma-nyo Hwang Seok-jeong đóng): Nếu mọi người hợp tác tốt, thành công là điều dễ thấy. Còn khi chỉ có một mình và đã dốc hết sức thì đôi lúc bạn sẽ chỉ tỏa sáng với giáo viên.

6-bi-kip-giang-duong-tu-phim-cheese-in-the-trap-3

Cảm giác cô độc, khi chỉ có một mình “gánh team”.

5. Đừng xem nhẹ trợ giảng

Trợ giảng Heo Yoon-sub (Lee Woo-dong đóng) là người khá xấu tính lại nhạy cảm. Nhưng không phải tất cả trợ giảng đều như thế. Đa số trợ giảng đảm nhận cùng lúc hai vai trò: giúp đỡ cho giáo viên đứng lớp và cũng còn là sinh viên đang tìm học bổng. Thay vì ghét họ, hãy thân thiện hơn vì bạn sẽ biết nhiều thông tin bổ ích cũng như có cơ hội cho việc làm tốt sau này.

6-bi-kip-giang-duong-tu-phim-cheese-in-the-trap-4

Sẽ có nhiều trợ giảng nhiệt tình giúp đỡ bạn.

6. Đề nghị sửa điểm là việc làm mạo hiểm

Không học sinh nào có thể dám chắc mình luôn làm tốt bài nên hãy làm quen với việc nhận điểm kém. Lẽ dĩ nhiên bạn luôn mong điểm cao nên sẽ tìm giảng viên nhờ xem bài lại. Nếu giảng viên của bạn như giáo sư Kang thì bạn quá may mắn vì cô ấy chỉ bảo rằng mình không thể giúp được gì và khuyên bạn cố gắng hơn. Nếu giảng viên khó tính, bạn có thể bị trừ thêm điểm đấy nên hãy chỉ gặp giảng viên khi thật sự bài chấm có vấn đề.

6-bi-kip-giang-duong-tu-phim-cheese-in-the-trap-5

Đừng thử hên xui với điểm số.

Hoàng Anh (theo Hancinema)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất