'50 Sắc thái' cấm khán giả dưới 18 tuổi khi chiếu ở Anh

03/02/2015, 11:29

Khán giả dưới 18 tuổi ở xứ sở sương mù sẽ bị cấm đến rạp xem bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn E. L. James khi tác phẩm này phát hành ở Anh vào tuần tới.

Tờ Entertainment Weekly vừa tiết lộ rằng Hội đồng phân loại phim Anh (BBFC) dán nhãn phim Fifty Shades of Grey vào hạng 18+, không dành cho trẻ em dưới độ tuổi 18. Hội đồng lưu ý bộ phim này của hãng Universal Pictures “có yếu tố tình dục mạnh, có các cảnh khỏa thân và mô tả những hoạt động tình dục bạo dâm và thống dâm”.

 

Đây là mức kiểm duyệt nghiêm ngặt nhất dành cho phiên bản điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết nóng bỏng của nhà văn Anh. BBFC cho biết, mọi bản dựng chiếu rạp ở Anh của bộ phim dài 100 phút này không cắt bỏ một giây nào so với bản gốc.

 

Mức 18+ của Anh tương đương với nhãn NC-17 ở Mỹ - hạng cao nhất. Trước đó, Hiệp hội điện ảnh Mỹ dán nhãn phim ở mức R - khán giả dưới 17 tuổi phải có cha mẹ hoặc giám hộ đi cùng nếu muốn xem. Hiệp hội điện ảnh Mỹ cũng mô tả phim “có yếu tố tình dục mạnh trong lời thoại, hành vi bất thường của nhân vật, các cảnh khỏa thân và ngôn ngữ điện ảnh của phim có nhiều yếu tố tình dục”.

 

Hôm 22/1, đạo diễn Sam Taylor-Johnson trả lời phỏng vấn: “Chúng tôi cần cắt các cảnh nóng để cân bằng câu chuyện. Ở bản dựng cuối cùng, liều lượng các cảnh thân mật và các cảnh bình thường là ngang nhau”. Một nguồn tin chia sẻ trên Sunday Times cho biết, tổng các cảnh tình dục trong phim dài 20 phút, chiếm một phần năm thời lượng phim. Câu chuyện còn lại sẽ xoay quanh những cảnh yêu đương tán tỉnh lãng mạn giữa hai nhân vật chính. Cảnh sống sượng nhất từng xuất hiện trong tiểu thuyết - trong đó nhân vật nam chính gỡ băng vệ sinh cho nhân vật nữ chính - sẽ không lên phim.

 

Đạo diễn Sam Taylor-Johnson khẳng định bản thân phải xem đi xem lại bản dựng chiếu rạp nhằm kiểm tra từng chi tiết nhỏ và hiệu ứng điện ảnh mà chúng tạo ra. "Tôi đã xem bộ phim này hơn 1.000 lần và giờ đầu óc đã đặc lại như một miếng thạch. Tôi cần được nghỉ ngơi sau khi thực hiện bộ phim này. Tôi không muốn làm bất cứ điều gì khác. Tôi thấy mình cạn kiệt sức lực và cần phải tìm lại nguồn động lực ", nhà làm phim 47 tuổi bày tỏ.

 

Theo trang bán vé trực tuyến Fandago, 50 Sắc thái trở thành tác phẩm hạng R bán chạy nhất trong 15 năm trở lại đây, vượt kỷ lục các phim Sex and the City 2, The Hangover Gone Girl. Bộ phim cũng được hàng trăm rạp chiếu ở Mỹ đề nghị mua về phát hành. Giới quan sát phòng vé ước lượng, phim sẽ đạt doanh thu khoảng 60 triệu USD ở Bắc Mỹ sau tuần đầu công chiếu.

50 Sắc thái sẽ khởi chiếu ở Bắc Mỹ, Anh cũng như dự kiến đến Việt Nam cùng ngày 13/2.

 

Vũ Văn Việt

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất