5 thảm họa diễn xuất của điện ảnh Việt 2020: Hương Giang diễn lố như thi gameshow

21/12/2020, 08:56

Điện ảnh Việt năm nay vẫn khiến người xem lắc đầu ngao ngán bởi những màn trình diễn tệ hại.

Diễn xuất là một trong những yếu tố then chốt tạo nên tác phẩm điện ảnh hay. Song, đây cũng là một điểm yếu chí mạng của điện ảnh Việt qua các năm. Việc những ca sĩ, người mẫu lấn sân diễn xuất, hay thậm chí chính sự hời hợt của các diễn viên chuyên nghiệp đã tạo ra những thảm họa đáng quên.

Hương Giang trong "Sắc Đẹp Dối Trá"

5 thảm họa diễn xuất của điện ảnh Việt 2020: Hương Giang diễn lố như thi gameshow-1

Màn lấn sân điện ảnh đầu tiên của Hương Giang là thảm họa bất chấp việc đây là một vai diễn theo kiểu “đo ni đóng giày”.

Trong phim, nữ ca sĩ vào vai Dương – một chàng diễn viên đóng thế có khao khát trở thành phụ nữ. Sau khi vô tình chứng kiến một vụ án mạng, anh bị nhóm giang hồ truy sát nên đành dồn hết tài sản trốn sang Thái Lan chuyển giới. Khi trở về, Dương phát hiện ra cha lâm bệnh nặng nên quyết định đi thi hoa hậu để kiếm tiền trang trải.

5 thảm họa diễn xuất của điện ảnh Việt 2020: Hương Giang diễn lố như thi gameshow-2

Dù có nhiều điểm giống với nhân vật, Hương Giang dường như phải gồng mình trong mọi phân cảnh. Cô chẳng tạo ra được sự khác biệt nào của Dương trước và sau chuyển giới. Hành động thì gượng gạo, vụng về, biểu cảm của hoa hậu chuyển giới cũng nhạt nhòa và quá lố hệt như đi thi gameshow vậy.

Khánh Hiền trong "Tôi Là Não Cá Vàng"

5 thảm họa diễn xuất của điện ảnh Việt 2020: Hương Giang diễn lố như thi gameshow-3

Mẫu nhân vật nhí nhảnh, đáng yêu rõ ràng không hợp Khánh Hiền – nữ diễn viên từng gây ấn tượng với vai chị Vinh trong Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh (2015).

Trong phim, cô vào vai nữ nhân viên thiết kế mắc bệnh đãng trí tên Huyền. Song, thay vì mang đến tiếng cười từ sự hài hước, nhân vật lại gây khó chịu bởi tính cách đanh đá một cách phi lý.

5 thảm họa diễn xuất của điện ảnh Việt 2020: Hương Giang diễn lố như thi gameshow-4

Không những thế, cô chỉ có đúng một kiểu biểu cảm trợn mắt khi phát hiện ra vừa quên mất thứ gì đó quan trọng rồi quay sang nhăn nhó khó hiểu. Câu thoại “See Mother” của Huyền cũng khiến khán giá ngán ngẫm hơn là thích thú. Cuối cùng, cô cùng bộ phim đều trôi tuột đi mà không để lại bất kì điểm nhấn nào.

Yu Dương trong "Thang Máy"

5 thảm họa diễn xuất của điện ảnh Việt 2020: Hương Giang diễn lố như thi gameshow-5

Công bằng mà nói, Yu Dương đã có nhiều nỗ lực trong Thang Máy. Song, sự cố gắng của cô không thể khỏa lấp được nội dung phi lý và mẫu nhân vật “thiếu muối”.

Bộ phim dựa trên một truyện thuyết đô thị (urband legend) nổi tiếng xoay quanh thang máy ở những chung cư bỏ hoang. Nếu bấm đúng tổ hợp tầng, người chơi có thể mở ra cánh cửa đến thế giới khác.

 

5 thảm họa diễn xuất của điện ảnh Việt 2020: Hương Giang diễn lố như thi gameshow-6

Trang của Yu Dương phải tìm cách chiến đấu với nỗi sợ và cứu những người bạn mất tích khi tham gia trò chơi này. Tuy là trung tâm của cả tác phẩm, nhân vật mãi vẫn không chịu trưởng thành. Người xem không khỏi ngao ngán khi cả bộ phim, Trang chỉ có đúng một biểu cảm ôm đầu sợ hãi rồi khóc lóc nhưng vẫn thoát chết một cách thần kỳ.

Trịnh Xuân Nhản trong "Chồng Người Ta"

5 thảm họa diễn xuất của điện ảnh Việt 2020: Hương Giang diễn lố như thi gameshow-7

Sau Lô Tô (2017), Trịnh Xuân Nhản vẫn chưa tiến bộ về mặt diễn xuất. Trong Chồng Người Ta, nhân vật của anh rất nặng diễn xuất nội tâm khi luôn phải đấu tranh giữa cuộc sống hiện tại với vợ con và mối tình bí ẩn trong quá khứ.

Cường vốn là một người chồng, người cha thành đạt nhưng luôn che giấu sự thật bản thân là người đồng tính. Khi Thắng (Lý Bình) xuất hiện, những bí mật dần bị đào lên khiến cuộc sống của Cường trải qua bao sóng gió.

5 thảm họa diễn xuất của điện ảnh Việt 2020: Hương Giang diễn lố như thi gameshow-8

Vai diễn nặng ký là thế nhưng người xem chỉ thấy được ở Trịnh Xuân Nhản là biểu cảm đơ cứng không cảm xúc. Khó mà biết được lúc nào thì anh đang vui, buồn hay đau khổ. Không những thế, sự hời hợt trong khâu hóa trang cũng khiến nhân vật trải qua hàng chục năm mà chẳng có gì khác biệt gì về ngoại hình.

Dàn diễn viên "Hoa Phong Nguyệt Vũ"

5 thảm họa diễn xuất của điện ảnh Việt 2020: Hương Giang diễn lố như thi gameshow-9

Sở hữu những ý tưởng sáng tạo khi khai thác góc nhìn của con nghiện nhưng Hoa Phong Nguyệt Vũ lại là một thảm họa cả về diễn xuất lẫn nội dung.

Vốn là một diễn viên chuyên hành động, Peter Phạm tỏ ra non nớt trong một vai diễn nặng ký như Phong. Nhân vật của anh sở hữu câu chuyện và tính cách lẫn tâm lý phức tạp. Do đó mà chàng võ sư khi thì gống mình một cách quá lố, lúc lại đơ cứng và hời hợt.

5 thảm họa diễn xuất của điện ảnh Việt 2020: Hương Giang diễn lố như thi gameshow-10

Trong khi đó, dàn diễn viên nữ của phim như Mễ Tiên, Hải Ngân Brianna hay Lê Thu An chính là những “bình hoa di động” xuất hiện cho có chứ chẳng để lại điểm nhấn gì. Họ sở hữu diễn xuất ngô nghê đến mức khó chịu. Trong nhiều cảnh quay, khán giả khó lòng mà nhận ra được nhân vật này đang có cảm xúc hay vai trò gì khi vốn dĩ kịch bản đã quá khó hiểu.

Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất