5 siêu phẩm sẽ "càn quét" màn ảnh Việt tháng 10 (P.2)

2 sao - 23/10/2015, 09:14

Tiếp tục cập nhật thông tin về những siêu phẩm sẽ càn quét màn ảnh Việt vào dịp cuối tháng 10 này.

Bridge of Spies (Người đàm phán)

Trong tháng 10 này, đạo diễn Steven Spielberg – người từng đạt 3 giải Oscar sẽ trở lại cùng tác phẩm điện ảnh mới thuộc đề tài gián điệp lịch sử mang tên Bridge of Spies (Người đàm phán). Lấy bối cảnh từ những năm 1960 – thời kỳ đỉnh điểm của chiến tranh Lạnh giữa hai cường quốc “không đội trời chung”: chính phủ Mỹ và liên bang Xô-viết cũ, bộ phim là câu chuyện xoay quanh luật sư James Donovan.

Mặc dù xuất thân là luật sư bảo hiểm, có ít kinh nghiệm về các vụ án hình sự, nhưng CIA đã lựa chọn và “giao” cho James một nhiệm vụ an ninh tầm cỡ quốc gia vô cùng quan trọng. Đó là “thương vụ” đàm phán trao trả tù binh sau sự kiện chiếc máy bay U-2 của quân đội Mỹ bị bắn rơi tại Xô-viết.
 

 

Thủ vai luật sư James Donovan là nam diễn viên từng 2 lần đoạt giải Oscar – Tom Hanks. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi khác như Mark Rylance, Amy Ryan và Alan Alda. Giới phê bình điện ảnh rất chờ đón bộ phim và cho rằng Bridge of Spies là một tác phẩm tiềm năng trong mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm nay.
 

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 23/10.

The Last Witch Hunter (Chiến binh săn phù thủy)

Sau thành công của tác phẩm đình đám Fast & Furious 7 (2015), nam tài tử Vin Diesel hy vọng mình có thể tiếp tục gây dựng một thương hiệu phim hành động mới với The Last Witch Hunter (Chiến binh săn phù thủy).

Trong siêu phẩm mới này, anh sắm vai Kaulder - người chiến binh bất tử chống lại đám phù thủy xấu xa suốt nhiều thế kỷ qua. Cuộc chiến của anh kéo dài cho tới tận ngày nay, khi Kaulder không còn bất cứ người thân hay đồng đội nào kế bên. Giờ anh phải chống lại âm mưu tiêu diệt nhân loại bằng một thứ virus chết người của ả Nữ hoàng Phù thủy mới được tái sinh.
 
Có kinh phí sản xuất 90 triệu USD, The Last Witch Hunter được coi là một tác phẩm “đinh” trong mùa Halloween 2015. Về phía Vin Diesel, nam diễn viên khá tự tin khi anh cùng các nhà sản xuất đã lên kế hoạch thực hiện phần hai của phim ngay từ lúc này.

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 23/10.

Queen Of Spades: The Dark Rite (Lời nguyền con Đầm Bích)

Lời nguyền con Đầm Bích xuất phát từ một truyền thuyết xa xưa về sự tồn tại của một linh hồn độc ác. Truyền thuyết kể rằng bất kỳ một chiếc gương nào cũng có thể mở cánh cổng kết nối đến thế giới của người chết, trong đó một nghi lễ cổ xưa vẫn còn được lưu truyền đến ngày nay về cách triệu tập một linh hồn mang tên Đầm Bích.

Một nhóm các bạn trẻ đã triệu tập Đầm Bích và không thể ngờ chính hành động đó đã mở ra một cánh cổng kết nối với thế giới tâm linh đầy ma quái, u uất và phẫn nộ. Họ không chỉ đẩy bản thân vào sự nguy hiểm mà còn lôi kéo thêm nhiều người bạn khác xung quanh mình, để rồi khi hối tiếc thì đã muộn.
 
Lời nguyền con Đầm Bích là bộ phim kinh dị đầu tiên do Svyatoslav viết kịch bản và đạo diễn, được ra mắt tại Nga vào ngày 10/9 và đã lập được những kỉ lục rất đáng nể. Bộ phim đã đạt được doanh thu mở màn tốt nhất cho dòng phim kinh dị của Nga (không bao gồm các phim hợp tác với các nước bạn) và cũng đã thu về 65,1 triệu rub (1 triệu đô la Mỹ) tại Nga và các nước CIS (trừ Ukraina) chỉ trong tuần đầu tiên, đặc biệt hơn là chỉ tính riêng tại Ukraina bộ phim đã thu về 66,6 triệu rub.
 
Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 28/10.

Regression (Truy hồi kí ức)

Regression (Truy hồi kí ức) lấy bối cảnh tại Minnesota (Mỹ) năm 1990, khi ấy, thám tử Bruce Kenner (Ethan Hawke) tiến hành điều tra một vụ án mà nạn nhân là một cô gái trẻ. Angela Gray (Emma Watson) cáo buộc cha cô, John Gray (David Dencik) đã lạm dụng tình dục chính con gái của mình.

Đối mặt với lời buộc tội kinh khủng này, John ngay lập tức thừa nhận tội lỗi một cách bất ngờ mà không đưa ra được bất cứ tình tiết nào. Chính vì thế, nhà tâm lý học nổi tiếng, Kenneth Raines (David Thewlis) được đưa tới để giúp ông ta nhớ lại những ký ức của mình. Nhưng làm như vậy, Raines không chỉ đặt cả Angela và thám tử Kenner vào sự nguy hiểm nghiêm trọng mà cùng lúc vén màn phủ của một sự thật kinh hoàng.

Dựa trên những chứng cớ điều tra được, Kenner phát hiện ra một nhà kho mà Angela cho biết đã nghe và nhìn thấy một nhóm người tập hợp nhau lại và trực tiếp chứng kiến những tội ác gây ra đối với cô. Kenner bắt đầu nhận ra anh không chỉ theo đuổi một vụ án thông thường, những bí mật ẩn dấu đằng sau nó kinh khủng hơn bất cứ thứ gì người ta có thể nghĩ ra.
 
Đối với Emma, bộ phim là thành quả cho nỗ lực không ngừng nghỉ của cô trong việc đa dạng hóa những vai diễn và chứng tỏ tài năng diễn xuất của mình sau khi loạt phim về cậu bé phù thủy kết thúc. Trong tác phầm lần này, Emma tái ngộ với một thành viên khác trong đại gia đình Hogwarts đó là Thewlis, nam diễn viên 52 tuổi đảm nhận vai giáo sư Remus Lupin trong loạt phim "Harry Potter" đình đám.
 
Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 30/10.

HOOD (MAE BIA)

Góp mặt trong danh sách phim điện ảnh nước ngoài đổ bộ các rạp chiếu Việt cuối tháng 10 này còn có bộ phim HOOD (MAE BIA) của Thái Lan. Phim xoay quanh nhân vật Mekala - là một người phụ nữ giàu có, quyến rũ, yêu thích tự do và đang sống trong một ngôi biệt thự cổ ở một ngôi làng.

Có lời đồn thổi rằng, hễ bất kỳ một ngừời đàn ông nào có tình cảm và qua lại với nàng đều kết thúc cuộc đời một cách bí ẩn. Và chàng Chanachol đã bất chấp, anh đã thử vận may của đời mình bằng cách đối mặt với người hộ vệ đặc biệt của nàng suốt bao năm qua. Ðó chính là “chàng” mãng xà đáng sợ và ghê rợn nhất.
 
 
HOOD (MAE BIA) do đạo diễn Thái Lan M.L. Pundhevanop Dhewakul chỉ đạo thực hiện với sự tham dự của các diễn viên Karnpitchar Ketmanee, Arpa Pawilai, Sakrat Ruekthamrong.

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 30/10.
 
Đỗ An
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất