5 quả bom xịt phòng vé mùa hè 2015

Zing - 08/09/2015, 16:33

“Tomorrowland”, “Fantastic Four”, “Pixels”, “The Man from U.N.C.L.E.” và “Aloha” là những bộ phim gây thất vọng lớn nhất về mặt thương mại trong mùa hè 2015.

 

Tomorrowland - lỗ khoảng 120-150 triệu USD: Có kinh phí sản xuất lên tới 190 triệu USD, nhưng dự án khoa học viễn tưởng của Disney chỉ kiếm được tổng cộng 208,4 triệu USD. Trước giờ ra rạp, Tomorrowland được đặt không ít kỳ vọng bởi phim đến từ đạo diễn Brad Bird, cũng như có sự góp mặt của tài tử George Clooney.

Khoản lỗ khổng lồ chủ yếu đến từ chi phí marketing mà Disney bỏ ra cho Tomorrowland. May mắn cho nhà phát hành là họ có hai cú hit lớn trong mùa hè 2015 là Avengers: Age of Ultron và Inside Out để bù đắp cho thất bại hồi cuối tháng 5.

 

Fantastic Four - lỗ khoảng 80-100 triệu USD: Bộ tứ siêu đẳng phiên bản 2015 là “nốt trầm” đối với dòng phim siêu anh hùng sau nhiều thắng lợi suốt gần một thập kỷ qua. So với kinh phí sản xuất 125 triệu USD, phim tới nay mới chỉ kiếm được hơn 155 triệu USD.

Thất bại của Fantastic Four là điều được dự đoán từ trước bởi giữa Josh Trank và các nhà sản xuất xảy ra rất nhiều bất đồng trong quá trình thực hiện bộ phim. Sau khi phim ra rạp đầu tháng 8, nhà làm phim trẻ dùng Twitter chỉ trích hãng Fox rằng họ đã can thiệp quá sâu vào bản phim của anh. Đến giờ, Fox vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về dự án Fantastic Four 2 vốn được họ ấn định cho mùa hè 2017 từ trước.

 

The Man from U.N.C.L.E. - lỗ khoảng 80 triệu USD: Ra mắt ở thời điểm cuối mùa hè, bộ phim thuộc dòng điệp viên của Guy Ritchie không để lại bất cứ dấu ấn nào về mặt thương mại. Tới nay, phim mới chỉ thu được 85,3 triệu USD so với kinh phí sản xuất là 75 triệu USD.

Đây không phải là một bộ phim dở. Nhưng The Man from U.N.C.L.E. không có một siêu sao thực thụ, không được Warner Bros. quảng bá rầm rộ, cũng như ra mắt sau Kingsman: The Secret Service - một bộ phim cùng thể loại rất thành công mới ra rạp ngay hồi đầu năm. Nhìn chung, ngoại trừ San Andreas và Mad Max: Fury Road, đây là một mùa hè đáng quên đối với Warner Bros.

 

Pixels - lỗ khoảng 75 triệu USD: Có kinh phí sản xuất gần 90 triệu USD, Pixels của Sony và danh hài Adam Sandler tới nay mới chỉ thu được 194 triệu USD, chưa thể thu hồi những khoản tiền mà họ bỏ ra cho quá trình quảng bá bộ phim.

Còn một tia hy vọng dành cho Pixels khi phim vẫn chưa khởi chiếu tại đất nước tỷ dân Trung Quốc. Song, nhận xét tiêu cực từ giới phê bình khiến bộ phim rất có thể không bao giờ được thực hiện phần hai như ý định ban đầu.

 

Aloha - lỗ khoảng 65 triệu USD: Sự trở lại của đạo diễn Cameron Crowe với nhiều ngôi sao hàng đầu như Emma Stone, Bradley Cooper hay Rachel McAdams rốt cuộc đem đến cho Fox và Sony một thất bại khó có thể nuốt trôi. Cả giới phê bình lẫn khán giả quay lưng với Aloha, khiến bộ phim hiện phải chịu lỗ một khoản lên tới gần 70 triệu USD.

Giới truyền thông cho rằng họ không còn nhận ra nhà làm phim từng khiến họ mê đắm qua những Jerry Maguire (1996) hay Almost Famous (2000). Ngoài ra, Cameron Crowe còn bị chỉ trích nặng nề khi ông giao vai một nhân vật người bản địa quần đảo Hawaii cho nữ diễn viên da trắng Emma Stone. Sau khi Aloha khởi chiếu, vị đạo diễn đã phải đăng đàn lời xin lỗi cho quyết định ấy của mình.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất