4 tính xấu ở mọi ông chồng trên đời "tụ" vừa đủ ở Thái của "Hoa Hồng Trên Ngực Trái"

Kênh 14 - 06/09/2019, 02:12

Nhân vật Thái trong "Hoa Hồng Trên Ngực Trái" không hiểu sao lại có thể trưởng thành với lắm tật xấu trong người tới như vậy.

 

Từ đầu phim, khán giả đã được giới thiệu rằng Thái là một gã khá vô dụng, đến quyết định quan trọng nhất đời mình đó là đi lấy vợ, cũng phải nhờ đến... thầy bói xem nên cưới ai về nhà. Thế nhưng càng tiến sâu vào bộ phim, chúng ta lại thấy rằng gã đàn ông này có thêm quá nhiều tính xấu khiến khán giả ngồi xem phim cũng phải thấy thực sự khó chịu.

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 1.

 

Diễn viên Ngọc Quỳnh đã thể hiện rất thành công nhân vật Thái. Ngay cả trong cung cách nói chuyện hàng ngày, Thái có thói quen nói chuyện không dứt khoát, hay kéo dài giọng nói ra một cách rất khó chịu. Giọng nói này vừa thốt lên là đã giống như muốn báo hiệu rằng chủ nhân của nó là một gã đàn ông không ra gì, tính tình gia trường và có một đống tính xấu tới mức không ai chấp nhận được.

1. Trăng hoa, gái gú tới mức bị nhân tình dắt mũi mà không biết

Thái là người đàn ông đã có vợ, và hai cô con gái xinh xắn, đẹp đẽ. Thế nhưng anh vẫn không thể kiềm chế thói trăng hoa của mình. Thà anh bị ép buộc vì trong những công tác "ngoại giao" với đối tác thì còn hiểu được, đằng này Thái vướng vào quan hệ vụng trộm với... đồng nghiệp. Tức là chẳng có ai ép buộc, cũng chẳng phải để "phục vụ công việc", đơn thuần là Thái va vào Trà (Lương Thanh) ở nơi làm việc quá nhiều nên mới nảy sinh ngoại tình.

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 2.

Thái không mất quá nhiều thời gian để đưa Trà lên giường.

Thái không hề có chút "kháng cự" lại sự quyến rũ từ Trà. Khi cô xà vào lòng Thái, anh cứ thế chấp nhận luôn mà không hề có chút màng lọc nào của đạo đức, hoặc ít nhất là nhớ đến vợ con ở nhà. Việc Thái lăng nhăng mà không hề lăn tăn suy nghĩ, bắt nguồn từ việc anh không tôn trọng vợ. Bởi vì trong thâm tâm Thái cho rằng, mình không cần phải sợ hay lo lắng gì bà vợ ở nhà, nên cứ thoải mái mà bồ bịch. Chính vì suy nghĩ thiếu tôn trọng phụ nữ nói chung đã khiến Thái chẳng bao giờ đề phòng phụ nữ, mà cụ thể ở đây là Trà. Gã đàn ông kiêu căng bị Trà dắt mũi, lợi dụng qua biết bao nhiêu chuyện mà không hề hay biết. Và sắp tới đây, Trà sắp cho Thái vào tròng, trở thành nạn nhân "đổ vỏ" cho những chuyến phiêu lưu tình ái của cô với Giang - gã bồ cũ.

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 3.

 

2. Khôn nhà dại chợ - về nhà bắt nạt vợ nhưng ra đường bị người lạ dụ

Về nhà thì khinh thường vợ con, mẹ nói thì không thèm bỏ vào tai nhưng ra ngoài xã hội, Thái khá là... vô dụng. Nội cái chuyện nghĩ ra một kế hoạch ra hồn cho dự án mới để thuyết phục khách hàng Thái cũng không làm nổi. Anh chàng này dễ nản chí và cùng đường tới mức, cứ hễ đụng khó khăn là sẽ đi tìm thầy bói.

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 4.

Thái về nhà mắng nhiếc vợ như hát hay.

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 5.

Thái chẳng ngại tay đánh vợ.

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 6.

Bị vợ bắt quả tang còn bênh vực tiểu tam.

Thái cho rằng tại vì vợ ở nhà đang ngáng đường công danh nên mọi chuyện trong dự án mới không suôn sẻ. Phương pháp của gã chồng chán vợ đưa ra là... ly dị, theo tư tưởng của Thái, nếu thoát khỏi cô vợ đang ngáng đường công danh của mình thì dự án mới của anh ta sẽ thành công. Chính cái thói không biết nhìn nhận điểm yếu của mình đã khiến Thái trở thành con mồi của lão thầy bói (NSƯT Công Lý). Thế là hiện nay, Khánh đã bị... hai người dắt mũi. Một là cô Trà - tiểu tam, hai là lão thầy bói không có tâm.

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 7.

Thái bị hai người thay phiên nhau dắt mũi: gã thầy bói và Trà - tiểu tam.

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 8.

Cả sự nghiệp, gia đình của Thái đều dựa trên vài lời phán gà phát vịt của lão thầy bói.

3. Kém cỏi nhưng thích đổ lỗi cho người khác

Có một điểm mà Thái cần phải nghiêm chỉnh nhìn nhận: Anh là gã đàn ông vô cùng kém cỏi. Xây dựng một kế hoạch thu hút đầu tư làm không xong, nhìn người thì kém. Người hy sinh vì mình, không nhận ra. Kẻ lợi dụng, dắt mũi mình thì cứ quấn lấy. Đây là biểu hiện của sự thiếu kinh nghiệm sống, đồng thời cũng là do thói chủ quan, tự cao cho rằng mình rất tài giỏi và luôn đánh giá thấp người khác.

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 9.

 

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 10.

Chỉ cần thầy bói nói vợ đang ngáng đường sự nghiệp, Thái lập tức tin răm rắp.

Ấy thế mà đối với Thái, dường như mọi thứ đều là lỗi của mọi người xung quanh. Công việc không ra hồn thì đổ lỗi cho vợ ngáng đường về mặt... tâm linh. Thái không hề nhớ rằng ở tập 1, chính gã thầy bói đã xúi anh lấy Khuê (Hồng Diễm) về làm vợ với lý do hợp tuổi. Xong bây giờ gã quay ngoắt sang nói rằng Khuê đang ngáng đường mà Thái cũng tin. Thực ra, mấu chốt để lừa những người đàn ông như Thái khá đơn giản. Chỉ cần làm anh ta nghĩ rằng lỗi lầm là ở người khác, thì Thái sẽ rất nhanh chóng tin lấy tin để. Đơn giản vì Thái không muốn đối mặt với vấn đề. Anh ta mới là kẻ kém cỏi, không phải vợ.

4. Ích kỷ chỉ biết tới mình, còn người khác ra sao thì kệ

Thái phải có thêm cái thói ích kỷ cho đủ "combo" bẳn tính. Mặc cho vợ hy sinh biết bao nhiêu điều: Công danh, tuổi thanh xuân... để ở nhà chăm con cho anh mặc sức tung hoành sự nghiệp, đối với Thái vợ vẫn chỉ là kẻ ăn bám, không tự làm ra tiền nổi. Nhưng anh không hề công nhận rằng Khuê đã hy sinh cả thanh xuân cho anh, sinh anh hai cô con gái xinh xắn và từ bỏ con đường sự nghiệp của mình.

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 11.

Khuê đã sinh cho Thái hai cô con gái, hy sinh sự nghiệp ở nhà chăm con.

Gã chồng tệ bạc này sẵn sàng "lẳng" vợ ra đường từ khi nghe thầy bói phán cô "có hại" cho sự nghiệp của anh. Lẳng ra đường để làm gì, nhiều khả năng Thái sẽ hốt cô Trà - tiểu tam về nhà, chỉ vì tin lời ông thầy bói phán rằng Trà chính là "quý nhân" phù trợ cho sự nghiệp của Thái.

4 tính xấu của mọi ông chồng trên đời tụ vừa đủ ở Thái của Hoa Hồng Trên Ngực Trái - Ảnh 12.

Trà có phải "quý nhân" phù hộ cho sư nghiệp của Thái không?

Xét cho cùng, Thái cũng chỉ quan tâm đến sự nghiệp của mình mà thôi. Anh không nhận ra chính bản thân yếu kém mới là người ngáng đường công danh, chứ không phải lỗi của Khuê hay của Trà. Cô tiểu tam kia cũng chẳng phải là quý nhân nào có thể thần kỳ phù hộ cho Thái thăng quan tiến chức cả đâu.

Thái chính là tập hợp những tính xấu nguy hiểm nhất của con người. Ích kỷ, kém cỏi, chỉ biết hiếp đáp kẻ yếu và thiếu tôn trọng người khác. Nếu thấy gã đàn ông chỉ có một trong những yếu điểm này thôi, xin chị em phụ nữ hãy chạy thật nhanh để thoát thân nhé! Cưới về chỉ có khổ mà thôi!

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất