4 mỹ nam Việt bỗng dưng "mất tích" trên màn ảnh

Zing - 30/06/2015, 16:44

Điển trai, tài năng, sự nghiệp nghệ thuật đang trên đà tỏa sáng nhưng 4 nam diễn viên màn ảnh Việt này lặng lẽ rút lui khiến nhiều người tiếc nuối.

Đức Tiến

Dù khởi nghiệp với nghề người mẫu nhưng Đức Tiến lại tỏa sáng và được nhiều khán giả quen mặt nhớ tên khi bắt đầu lấn sân phim ảnh. Top 10 siêu mẫu Việt Nam 2002 mạnh dạn đầu quân cho CLB kịch Idecaf với mong muốn được học hỏi kinh nghiệm diễn xuất từ những bậc tiền bối giàu kinh nghiệm. Đây cũng là nơi chắp cánh đam mê phim ảnh cho nhiều cựu người mẫu nổi tiếng như Đức Hải, Ngô Thanh Vân, Thân Thúy Hà...

Với vẻ đẹp rất "Tây", vóc dáng hoàn hảo, Đức Tiến luôn hấp dẫn người xung quanh bởi sự chín chắn, đàn ông và lịch thiệp. Đức Tiến là một nghệ sĩ khá đa tài khi khẳng định được sức hút của mình trên nhiều cương vị như người mẫu, diễn viên, MC, ca sĩ.

Vẻ đẹp rất "Tây" của Đức Tiến thu hút nhiều khán giả.

Tên tuổi Đức Tiến bắt đầu được khán giả màn ảnh nhỏ chú ý vào năm 2005, sau khi anh đảm nhận vai nam chính trong bộ phim Vòng xoáy tình yêu (đạo diễn Vũ Trường Khoa). Bên cạnh một Thanh Thúy hiền lành, ngốc nghếch, một Cao Minh Đạt điềm đạm, chín chắn và bao dung, một Như Phúc đanh đá chua ngoa, thì Đức Tiến là một mảng màu đặc biệt, vừa tàn nhẫn vừa hèn nhát, vừa đáng ghét vừa đáng thương. Vẻ đẹp trai bóng bẩy, ánh mắt ma mãnh, cái cười đểu cùng những mánh khóe vụn vặt khiến người xem cảm nhận vai diễn này được xây dựng để dành riêng cho Đức Tiến.

Đức Tiến bắt đầu được chú ý sau khi tham gia bộ phim Vòng xoáy tình yêu.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Đức Tiến đóng chính trong gần 20 bộ phim cả truyền hình lẫn điện ảnh, trong đó có nhiều vai diễn gây ấn tượng mạnh như Trường Hận trong Trở về, Hải trong Vợ của chồng tôi...

Khác với những vai diễn bụi bặm, sở khanh, đểu giả trên màn ảnh, Đức Tiến ngoài đời rất lịch lãm và chín chắn. Anh có chuyện tình đẹp như mơ với Bình Phương - thí sinh cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt. Hai người kết hôn đầu năm 2010. Sau đó, Đức Tiến tạm gác lại nhiều công việc ở Việt Nam, sang Mỹ định cư để đoàn tụ gia đình và theo học về điện ảnh.

Sau khi kết hôn, Đức Tiến sang Mỹ định cư cùng vợ.

Thỉnh thoảng anh có về Việt Nam tham gia các sự kiện nghệ thuật và chuẩn bị cho những kế hoạch mới trong sự nghiệp. Dù không còn hoạt động nhiều trong nước nhưng khi nhắc đến cái tên Đức Tiến, khán giả vẫn luôn giữ những ấn tượng tốt về một diễn viên mang vẻ đẹp "Tây", gương mặt góc cạnh và những vai diễn đa chiều.

Trương Minh Cường

Từ sau khi tham gia bộ phim truyền hình Gió nghịch mùa, Trương Minh Cường bất ngờ nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Sở hữu ngoại hình bảnh bao, điềm đạm và chững chạc, anh thường được các đạo diễn mời vào những vai chính diện, quân tử và tốt bụng. Trương Minh Cường cũng được gọi là "Jang Dong Gun phiên bản Việt" do gương mặt có khá nhiều nét tương đồng với nam diễn viên nổi tiếng xứ kim chi.

Trương Minh Cường "đóng khung" với những vai nam chính tốt bụng, lịch lãm.

Trong lúc sự nghiệp điện ảnh đang lên như diều gặp gió, Trương Minh Cường đột ngột gác lại tất cả các kế hoạch nghệ thuật để lập gia đình và ra nước ngoài định cư cùng vợ con. Thời gian ấy, dư luận đặt ra không ít lời dị nghị không hay về việc chọn bạn đời của nam diễn viên điển trai.

Tuy nhiên, vượt qua những lời bàn ra tán vào đó, Trương Minh Cường vẫn khẳng định sự lựa chọn của mình không sai và luôn biết cách duy trì hạnh phúc của gia đình. Mặc dù là một người nổi tiếng nhưng Trương Minh Cường luôn cân bằng cuộc sống gia đình với công việc. Vì vậy mà ngọn lửa hạnh phúc của gia đình anh luôn được giữ gìn trọn vẹn. Hiện tổ ấm của nam diễn viên điển trai một thời đang đầy ắp hạnh phúc, niềm vui với hai thiên thần nhỏ, một trai một gái.

Tuy vậy, niềm đam mê với nghệ thuật đã ăn sâu vào máu thịt Trương Minh Cường nên anh luôn mơ ước sẽ có một ngày trở lại với nghề. Hiện anh đang tiếp tục trau dồi thêm chuyên môn bằng việc tham gia khóa học sản xuất phim tại đất nước cờ hoa.

Quyết Thắng

Khoảng năm 2005, màn ảnh nhỏ khu vực phía Bắc được "hâm nóng" bởi hai bộ phim truyền hình đình đám là Những ngọn nến trong đêmHoa cỏ may. Cho đến tận ngày nay, hiếm có tác phẩm nào thật sự "gây bão", thu hút sự quan tâm của khán giả mạnh mẽ như hai tác phẩm này.

Mới dấn thân vào con đường nghệ thuật chưa lâu nhưng diễn viên Quyết Thắng may mắn được chọn làm nam chính cho cả hai bộ phim lẫy lừng này. Nếu ở Hoa cỏ may, khán giả được gặp Hùng - anh chàng bụi bặm, nam tính và mạnh mẽ, thì với Những ngọn nến trong đêm, Quyết Thắng xây dựng rất tốt hình ảnh Quốc, chàng người mẫu điển trai, tốt bụng và mang trái tim yêu thương chân thành.

Quốc - Trúc là một trong những cặp đôi đẹp nhất màn ảnh Việt 10 năm trước.

Với lợi thế điển trai, diễn xuất tốt, Quyết Thắng dễ dàng chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả. Chuyện tình Quốc (Quyết Thắng) - Trúc (Mai Thu Huyền) cho đến nay vẫn được nhiều người nhớ tới như một kỷ niệm đẹp trên sóng truyền hình.

Nhiều người hy vọng, Quyết Thắng sẽ tận dụng thời cơ để trở thành biểu tượng mới trên màn ảnh nhỏ, nhưng sau vai diễn trong Những ngọn nến trong đêm, Quyết Thắng "mất hút" một cách khó hiểu trong thời gian dài.

Gia đình hạnh phúc hiện tại của Quyết Thắng.

Sau 10 năm, chàng diễn viên điển trai làm say đắm bao khán giả nữ ngày nào giờ đây đã trở thành người đàn ông của gia đình, tận hưởng hạnh phúc bình dị như bao người khác. Anh béo hơn, chín chắn, già dặn hơn trước rất nhiều. Không còn hình ảnh một chàng thư sinh, tuấn tú như xưa, Quyết Thắng đã “bớt” đẹp trai hơn trước và có phần “phát tướng” lên trông thấy.

Ở tuổi 37, Quyết Thắng đang có một tổ ấm hạnh phúc bên vợ và hai cô con gái nhỏ, sinh sống tại Hà Nội. Anh cũng gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Quyết Thắng hiện đang ấp ủ kế hoạch trở lại màn ảnh nhỏ với hai vai diễn trong phim Hoa cỏ may phần 3 và Những ngọn nến trong đêm phần 2. Hiện khán giả đang rất háo hức được gặp lại cặp đôi Quốc - Trúc gây sốt một thời. Hiện bộ phim đang được bấm máy và dự kiến sẽ đến với khán giả truyền hình vào năm 2016

Cát Trần Tùng

Cát Trần Tùng là một trong những gương mặt trẻ được kỳ vọng sẽ là thế hệ kế cận của dòng nghệ thuật kịch nói. Sở hữu ngoại hình sáng, phong thái đĩnh đạc, Cát Trần Tùng đặc biệt phù hợp với những vai chính diện trong các tác phẩm kịch, sân khấu, phim điện ảnh, truyền hình. Tốt nghiệp Khoa Diễn viên, trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Trần Tùng đầu quân về nhà hát Tuổi trẻ và được khán giả chú ý qua nhiều vai diễn trong các vở kịch, bộ phim như Hà Nội 12 ngày đêm, Cố hương, Thiên đường ở trên cao... Trong những năm 1990, cái tên Cát Trần Tùng trở thành điểm sáng của màn ảnh nhỏ khi vực phía Bắc.

Cát Trần Tùng từng là gương mặt được kỳ vọng trên màn ảnh phía Bắc.

Thế nhưng sau đó, Cát Trần Tùng bỗng đột ngột quyết định rời bỏ hoàn toàn sự nghiệp diễn xuất, tập trung vào kinh doanh và xây dựng gia đình với cô vợ xinh đẹp người Úc. Eleanor Clapham - "nàng dâu Tây" của anh khi đó khá được truyền thông chú ý vì là diễn viên nước ngoài đầu tiên có thể biểu diễn xuất sắc tuồng chèo, một nghệ thuật truyền thống mà không phải người Việt Nam nào cũng làm được.

Sau khi kết hôn, hai người định cư tại Úc, thi thoảng Cát Trần Tùng mới về nước để thăm gia đình hoặc cùng vợ tổ chức các liveshow về nghệ thuật chèo, tuồng cho vợ để thỏa mãn niềm đam mê của cô với văn hóa Việt.

Cát Trần Tùng và cô vợ Úc.

Đánh đổi sự nổi tiếng, giờ đây Cát Trần Tùng có cuộc sống viên mãn bên vợ và hai con trai nhỏ tại Úc.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất