4 lựa chọn để hãng Fox có thể cứu vãn “Fantastic Four”

Kênh 14 - 17/08/2015, 11:37

Loạt phim “Fantastic Four” đang ngày càng xuống cấp trầm trọng và hãng Fox cần đưa ra những quyết định chính xác nhằm cứu vãn thương hiệu nổi tiếng này.

Đã tám năm trôi qua sau bộ phim đáng thất vọng Fantastic 4: Rise of the Silver Surfer của Tim Story, thương hiệu phim Fantastic Four lại một lần nữa phải đối mặt với những rắc rối lớn. Phiên bản làm lại mới nhất của Josh Trank vừa được công chiếu cuối tuần trước và phải chịu cảnh thất bại thảm hại, bị chê bai bởi gần như toàn bộ khán giả và các nhà phê bình, khiến nó chi thu về được vỏn vẹn 26 triệu đola doanh thu mở màn.

Điều này khiến nhiều người từ hỏi rằng liệu tương lai của “Gia đình siêu anh hùng đầu tiên của Marvel” sẽ như thế nào. Thực tế rằng chỉ còn 4 lựa chọn cho 20th Century Fox vào thời điểm này để có thể cứu vãn một thương hiệu phim ngày càng đi xuống:

1. Vẫn tiếp tục lên kế hoạch cho phần tiếp theo như đã định
 
 
 
Ưu:
 
 
Mặc dù bị toàn thể các fan hâm mộ phản đối và yêu cầu trả lại bản quyền làm phim cho Marvel, hãng Fox vẫn cố gắng lên kế hoạch cho Fantastic Four 2 vào năm 2017. Lựa chọn này có ưu điểm là đi theo đúng kế hoạch và đảm bảo tính liên tục của loạt phim. Nếu họ thực hiện cẩn thận hơn, phần tiếp theo này có thể giúp Fantastic Four xóa đi toàn bộ những ký ức tệ hại của một khởi đầu đầy run rẩy.
 
Khuyết:
 
 
Sự phản đối đã quá rõ ràng. Tất cả các fan hâm mộ và nhà phê bình phim chắc chắc sẽ quay lưng lại với Fantastic Four 2, họ không muốn phải phí tiền vào loạt phim này khi nó đã có một khởi đầu quá kinh khủng. Nếu phần hai phải tiếp tục cắt giảm kinh phí, thực tế điều này chỉ càng gây ám ảnh hơn cho công chúng và chắc chắn sẽ có một chiến dịch tẩy chay hàng loạt từ họ. Thật khó để bao biện cho một bộ phim mà không ai còn thích nó.
 
Đây có phải là ý tưởng tốt?:
 
 
Nói thẳng thừng là không! Đây là một ý tưởng khủng khiếp. Nếu Fox thực sự muốn Fantastic Four 2 thành công, nó sẽ cần phải có rất nhiều kế hoạch thật kỹ lưỡng và điều này gần như bất khả thi. Họ sẽ chỉ tiếp tục lãng phí tiền bạc nữa mà thôi.

2. Liên kết với thương hiệu X-Men
 
 
 
Ưu:
 
 
Ngay hiện tại, thương hiệu Fantactic Four đang gặp phải nhiều khó khăn. Tuy nhiên, loạt phim X-Men đã và đang trên đà phục hồi một cách mạnh mẽ trong 5 năm trở lại đây. Fox có thể sử dụng kịch bản đưa nhóm Fantastic Four du hành vượt chiều không gian để gặp gỡ với các dị nhân. Nhờ đó, khán giả cũng sẽ được trải nghiệm một biến thể mới của thế giới phim siêu anh hùng, thứ mà chưa có hãng phim nào từng làm trước đây. Thậm chí, nếu may mắn, thương hiệu X-Men rất có thế sẽ vực dậy Fantastic Four từ cõi chết.
 
Khuyết:
 
 
Ban điều hành và các nhà sản xuất của Fox nên cân nhắc kỹ quyết định này. Họ cần phải trả lời một câu hỏi lớn nhất: liệu sự thù ghét Fantastic Four của khán giả có lan sang cả X-Men hay không? Nếu câu trả lời là không, họ sẽ tiếp tục kế hoạch với tình huống như trên. Nhưng nếu câu trả lời là có, dĩ nhiên họ không thể đầu độc một trong những thương hiệu phim thành công nhất của mình bằng thảm họa Fantastic Four được. Rủi ro là rất cao đối với kịch bản này.
 
Đây có phải là ý tưởng tốt?:
 
 
Lựa chọn này có thể tốt cho tình huống hiện tại, nhưng chắc chắn rằng, đây không phải là một hướng tốt mà Fox nên đi. Để Fantastic Four là một thương hiệu tách biệt hoàn toàn chính là cách tốt nhất để Fox tập trung cho X-Men và chắc chắn Bryan Singer cũng đồng ý với điều này.

3. Khởi động (reboot) lại lần nữa
 
 
 
Ưu:
 
 
Hiện tại, mọi thứ đều thật kinh khủng cho Fantastic Four, nhưng thời gian chính là điều mà Fox có thừa. Chỉ cần đợi thêm vài năm nữa, càng lâu càng tốt, để mọi người đều quên đi bộ phim này.
 
Khuyết:
 
 
Có hai vấn đề quan trọng với cách tiếp cận này. Đầu tiên, công chúng đã quá mệt mỏi với các loạt phim reboot, đặc biệt là những bộ phim chuyển thể truyện tranh, các hãng phim chỉ cần thay đổi cốt truyện một chút và cố gắng kể về một nguồn gốc khác. Vấn đề thứ hai, Fox có thể rơi đúng vào tình huống của Daredevil vài năm trước. Họ đã không thể phát triển dự án mới đủ nhanh trong vòng 7 năm và do đó bản quyền thương hiệu Daredevil đã được Marvel lấy lại dễ dàng mà không mất một xu nào. Điều này có thể dễ dàng xảy ra với Fantastic Four và đưa chúng ta đến lựa chọn thứ tư.
 
Đây có phải là ý tưởng tốt?:
 
 
Việc phải đợi nhiều năm nữa mới được thấy Bộ Tứ trở lại màn ảnh thực sự là một liều thuốc khó nuốt cho các fan hâm mộ, nhưng đây lại là lựa chọn tối ưu nhất của Fox tại thời điểm này. Đó là một canh bạc, bởi vì phải mất một khoảng thời gian khá dài để chúng ta quên đi thảm họa Fantastic Four năm nay. Tuy nhiên, thất bại (đã 3 lần) là mẹ của thành công, chìa khóa của sự chiến thắng là học được từ những sai lầm và đưa ra hướng khắc phục.

4. Hãy trả lại bản quyền cho Marvel!
 
 

 

Ưu:

Fantastic Four có lẽ là thương hiệu siêu anh hùng thất bại nhất ở thời điểm hiện tại. Chắc chắn ban điều hành của 20th Century Fox đang tự hỏi một cách nghiêm túc rằng liệu họ còn có thể thu về được đồng xu nào từ bản quyền này. Tin tốt rằng, Disney/Marvel sẽ gần như chắc chắn trả một khoản tiền khá hời nếu Fox có ý định trả lại bản quyền. Đây chính là sự lựa chọn cuối cùng nếu Fox thực sự không nhìn thấy bất cứ tương lai nào cho Fantastic Four và muốn tìm cách có được một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn.

Khuyết:

Đang có rất nhiều fan hâm mộ mong muốn Fox thực hiện điều này, nhưng thực sự lựa chọn này cũng có vài nhược điểm nhỏ. Ngoài việc mất đi một thương hiệu nổi tiếng và dập tắt mọi sáng kiến kết hợp với X-Men, Fox còn có thể tự làm giảm hình ảnh của họ trong mắt công chúng.

Đây có phải là ý tưởng tốt?:

Với những nhân vật đầy tiềm năng đi cùng bản quyền Fantastic Four như Galactus, Silver Sufer, Doom, Kang The Conqeror. Marvel chắc chắn sẽ tìm cách tiếp cận Fox như họ từng làm với Sony vào năm ngoái và thiết lập nên một thỏa thuận cùng chia sẻ bản quyền. Đây là một điều hoàn toàn có lợi cho Fox và nhờ đó họ có thể bù vào khoản tiền lỗ từ bộ phim của Josh Trank. Thời điểm này chính là một cơ hội tốt để Marvel đi nước cờ lớn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất