4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì "cuộc chiến nhà chung" giữa các cô gái

Kênh 14 - 23/07/2018, 03:02

Nếu bạn vẫn chưa tin vào câu nói “giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng” thì 4 cô em chồng trong những phim Việt đình đám dưới đây sẽ khiến các nàng phải ngậm ngùi mà tin vào sự thật nghiệt ngã này.

Tuy không có nhiều đất diễn cũng không đủ sức thét ra lửa như các bà mẹ vợ, mẹ chồng tai quái nhưng những cô em chồng ghê gớm, đáo để trong phim Việt này vẫn là một "gia vị" không thể thiếu, khiến cuộc sống của anh chị mình thêm phần khốn đốn. 

Em chồng xấc xược, hám tiền trong Cung Đường Tội Lỗi

4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì cuộc chiến nhà chung giữa các cô gái - Ảnh 1.

 

Cung Đường Tội Lỗi  – bộ phim nối sóng Nếu Còn Có Ngày Mai mới lên sóng tập thứ 2 nhưng đã gây ấn tượng cho khán giả. Thay vì nữ chính, một trong số những nhân vật được nhớ đến nhiều nhất trong 2 tập đầu lại là Yến (Thư Nguyễn) – cô em chồng còn lứa tuổi học sinh nhưng tối ngày nghĩ đến việc tiếp quản gia tài của mẹ.

4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì cuộc chiến nhà chung giữa các cô gái - Ảnh 2.

Thứ duy nhất mà Yến quan tâm là gia tài của mẹ

Ngày đám cưới của anh trai, Yến một mực đòi ở nhà bởi trong thâm tâm cô, chị dâu Tuyết (Xuân Văn) chỉ là một kẻ quê mùa, hèn hạ, không đáng được xem trọng. Yến luôn lo sợ Tuyết sẽ lấy mất phần gia tài của mình. Mới về làm dâu chưa được 1 tuần lễ, Tuyết đã bị Yến hành cho "lên bờ xuống ruộng". 

4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì cuộc chiến nhà chung giữa các cô gái - Ảnh 3.

Yến nhiều lần dựng chuyện, đổ oan cho chị dâu

Mọi việc Tuyết làm đều không vừa mắt em chồng. Cô cấm đoán chị dâu đủ điều rồi còn dựng chuyện gán cho Tuyết tội danh ăn cắp. Đặt điều nói xấu thôi chưa đủ, Yến còn cất công đi tìm hiểu về người yêu cũ của chị dâu, cốt cũng để mẹ sớm tống cổ chị dâu ra khỏi nhà.

Em chồng ba hoa, nhiều chuyện và ham tiền trong Gạo Nếp Gạo Tẻ

4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì cuộc chiến nhà chung giữa các cô gái - Ảnh 4.

 

Không đến nỗi quá quắt như Yến của Cung Đường Tội Lỗi nhưng Trinh (Puka) trong  Gạo Nếp Gạo Tẻ  cũng là một minh chứng rõ nét cho câu nói "giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng". Chẳng cần biết anh trai đúng hay sai, chỉ cần gia đình có chuyện là Trinh sẽ đổ hết mọi tội lỗi lên đầu chị dâu. Trinh là cánh tay đắc lực của mẹ trên mọi mặt trận, luôn sẵn sàng để ngồi lê đôi mách, hạnh họe, xỉa xói và nói xấu Hương (Lê Phương) – chị dâu tội nghiệp của mình.

4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì cuộc chiến nhà chung giữa các cô gái - Ảnh 5.

Kết hợp với mẹ xét nét chị dâu là nghề của Trinh

Vốn chẳng mấy ưa gì chị dâu nhưng mỗi khi cần tiền là thái độ của Trinh lại thay đổi đến chóng mặt. Những lời ngọt ngào được cô nói ra mà không có chút ngại ngùng, kết quả là bao nhiêu năm, Hương phải sống như một cái cây ATM của em chồng.

4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì cuộc chiến nhà chung giữa các cô gái - Ảnh 6.

Trinh và mẹ hợp sức moi tiền chị dâu

Em chồng kiêu kì, tàn độc trong Phận Làm Dâu

4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì cuộc chiến nhà chung giữa các cô gái - Ảnh 7.

 

Giống như Yến, Út Phụng (Thúy Diễm) trong Phận Làm Dâu cũng vô cùng coi thường xuất thân của chị dâu mình. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc xỉa xói, hạnh họe, Phụng còn tàn độc đến mức nhiều lần tìm cách hãm hại khiến chị dâu bị đánh đến thừa sống thiếu chết. Đã vậy, từ ngày Phụng lấy Tú (Lương Thế Thành) và biết Tú chính là người yêu cũ của chị dâu mình, sự ác độc của cô em chồng càng tăng gấp bội. Phụng liên tục dùng đủ thứ mưu hèn kế bẩn khiến chị dâu sống không bằng chết.

4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì cuộc chiến nhà chung giữa các cô gái - Ảnh 8.

Chị dâu của Út Phụng bị đánh cho thừa sống thiếu chết

"Bà nhỏ" đanh đá, ghê gớm trong Sống Chung Với Mẹ Chồng

4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì cuộc chiến nhà chung giữa các cô gái - Ảnh 9.

 

Tuy xuất hiện không nhiều nhưng với những gì Thảo (Trang Moon) thể hiện, cô vẫn kịp ghi tên mình vào danh sách những em chồng chua ngoa, đanh đá nhất màn ảnh Việt. Vốn dĩ ban đầu Thảo là một cô nàng nhí nhố, trẻ con và vô cùng quý mến chị dâu. Mọi thứ thay đổi từ ngày Thảo chứng kiến Trang (Thu Quỳnh) vô lễ với mẹ mình.

4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì cuộc chiến nhà chung giữa các cô gái - Ảnh 10.

Thảo từng là một cô bé rất yêu quý chị dâu mình

Thảo bắt đầu xét nét từng cử chỉ của chị dâu, cảm thấy chướng mắt trước sự hiện diện của chị trong nhà. Cô cũng thường xuyên giở trò bắt nạt Trang, chẳng thèm nể nang mẹ hay anh trai mình. Bất chấp thứ bậc, không ít lần Thảo sẵn sàng đấu tay đôi với chị khiến gia đình càng thêm lục đục. Đến khi cháu trai bị bắt cóc, Thảo cũng chẳng thèm san sẻ với Trang, cô còn thẳng thừng tuyên bố: "Chị ấy đẻ con ra, chị ấy tự lo được."

Chua ngoa, đanh đá là vậy nhưng Thảo cũng không thực sự đáng trách bởi tất cả những gì cô làm cũng xuất phát từ tình cảm của cô dành cho mẹ. Khi thấy chị dâu dám lên mặt, hỗn láo với mẹ mình, Thảo xót xa rồi có hành động phản khán cũng là điều dễ hiểu.

4 kiểu em chồng khiến phận làm dâu kịch tính chẳng khác gì cuộc chiến nhà chung giữa các cô gái - Ảnh 11.

Thảo trở nên xấc xược với chị dâu cũng chỉ vì thương mẹ

Dĩ nhiên, không phải em chồng nào cũng ghê gớm như 4 cô nàng này, thế nên các nàng đừng vì sợ "giặc Ngô" mà tính đến chuyện ở giá suốt đời nhé!

Theo Lệ/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất