4 bài học cuộc đời từ Keanu Reeves

8showbiz - 26/08/2015, 09:27

Theo các chuyên gia tâm lý, có bốn bài học chúng ta có thể rút ra từ cuộc đời của ngôi sao phim Ma trận

Suốt 50 năm cuộc đời mình, người hùng trong loạt phim Ma trận đã nếm trải không ít những giai đoạn thăng trầm, thậm chí cùng cực. Lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn, danh vọng ngất trời không ngăn được những biến cố mất mát, đến nay vẫn sống đời độc thân, câu chuyện của Keanu Reeves có lẽ thú vị hơn bất cứ vai diễn nào anh đã đóng trên phim.
 
Keanu Reeves sinh ngày 2–9–1964. Cao 1,85m. Nổi tiếng từ phim Tốc độ (1994), tiếp đến là loạt phim Ma trận (1999–2003). Cát-sê đóng phim Ma trận là 10–15 triệu đô-la Mỹ + 10–15% doanh thu bán vé.
 
Khởi đầu khó khăn không phản ứng với phần đời còn lại
 
Mẹ người Anh, cha người Hawaii, Keanu Reeves chào đời ở Lebanon. Keanu lên ba tuổi thì người cha rời bỏ gia đình. Mẹ anh đưa các con đi vòng quanh thế giới theo những lần tái giá của bà. Đầu tiên là ở Sydney, Úc, kế đến là New York, Mỹ và cuối cùng là Toronto, Canada. Keanu chuyển trường liên tục. Do mắc chứng khó đọc, anh chơi thể thao và diễn kịch giỏi hơn học. Năm 17 tuổi, anh nghỉ học để theo nghiệp diễn xuất. Sau khởi đầu đầy bất ổn, Keanu đã biết tìm sự ổn định trong việc theo đuổi niềm đam mê của mình. Nhiều người trong chúng ta cũng có khởi đầu khó khăn, nhưng chính chúng ta quyết định phần còn lại của đời mình.
 
Lòng quảng đại có giá trị hơn của cải
 
Loạt phim Ma trận mang về cho Keanu tổng thu nhập khoảng 110 triệu đô-la Mỹ, nhưng anh trích ra đến 75 triệu đô-la để cho nhóm thiết kế trang phục và tạo hiệu ứng đặc biệt. Anh còn mua xe Harley Davidson cho cả đội cascadeur. Qua nhiều năm, Keanu đã đóng góp cho các tổ chức từ thiện hàng triệu đô-la Mỹ. Chị của Keanu bị bệnh bạch cầu đã 10 năm và anh đảm bảo chị ấy được điều trị tốt nhất với khoản đóng góp 5 triệu đô-la Mỹ. Có lần Keanu trả lời phỏng vấn: “Tiền là thứ cuối cùng tôi nghĩ đến. Tôi có thể sống bằng những gì mình kiếm được trong vài thế kỷ nữa”.
 
Anh xếp thứ 23 trong danh sách 100 ngôi sao điện ảnh hàng đầu của mọi thời đại do tạp chí Empire bình chọn. Đã có một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood
 
Hãy để đam mê dẫn dắt bạn chứ không phải tiền
 
Keanu luôn đặt sở thích, đạo đức và tham vọng cá nhân lên trên tiền bạc khi chọn công việc để làm. Ngay từ hồi mới vào nghề, anh thường chỉ đóng những đoạn phim quảng cáo mà bản thân anh thích. Một trong những ví dụ rõ nhất về tinh thần chỉ làm điều mình thích của Keanu là khi anh từ chối đóng phần tiếp theo phim Tốc độ với khoản cát-sê 11 triệu đô-la Mỹ. Tiền bạc là động lực lớn, song liệu bạn có thích một cuộc sống thoải mái về vật chất nhưng khổ sở về tinh thần? Thật ra, tiền bạc và đam mê không loại trừ nhau. Bằng cách theo đuổi đam mê, bạn cũng có thể đạt đến tất cả những gì mình muốn.
 
Mạnh mẽ vượt qua nỗi đau
 
Khi bộ phim Ma trận làm mưa gió khắp thế giới, Keanu đang say đắm bên nữ diễn viên Jennifer Syme. Tháng 12–1999, đứa con đầu lòng họ chờ đợi mất ngay khi chào đời. Mối tình của họ tan vỡ. Jennifer sau đó dùng ma túy và mất vì tai nạn xe. Trải qua mất mát, nhưng Keanu không bi quan: “Tôi không muốn chạy trốn khỏi cuộc đời vì tôi biết cái đẹp của nó. Tôi vẫn muốn kết hôn, có con và tôi sẽ làm điều đó. Đám cháy rừng cũng có cái lợi của nó. Đôi khi kẻ thù là người thầy tốt nhất và chúng ta có thể học từ sai lầm của mình. Sự hủy diệt đôi khi mang ý nghĩa tái sinh”.
 
Theo Tiếp thị & Gia đình

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất