4 bà mẹ chồng hiền như “bụt” trên màn ảnh Việt, cô nào được về làm dâu là sướng cả đời!

Kênh 14 - 13/09/2019, 05:39

Tưởng bà mẹ chồng nào cũng đáng sợ như bà Kim (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) thì 4 người sau đây chứng minh điều ngược lại.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vẫn là tâm điểm thu hút khán giả gần đây. Hình ảnh những bà mẹ chồng "tai quái" trên màn ảnh đã khiến việc lấy chồng trong mắt các cô gái trẻ trở nên đáng sợ. Thế nhưng 4 bà mẹ chồng dưới đây sẽ làm mọi người thay đổi quan niệm về việc kết hôn.

1. Bà Giang (Về Nhà Đi Con)

Bà Giang (NS Ngân Quỳnh) trong bộ phim đình đám Về Nhà Đi Con "ghi điểm" trong lòng khán giả bằng sự nhân hậu, tâm lý trong cách đối đãi với con dâu.

4 bà mẹ chồng hiền như “bụt” trên màn ảnh Việt, cô nào được về làm dâu là sướng cả đời! - Ảnh 1.

Cả nước gọi Quỳnh Ngân là "mẹ chồng quốc dân" qua bộ phim Về Nhà Đi Con

 

Mẹ Giang tận tụy chuẩn bị nước cam cho Thư

Bà Giang là người quan tâm và luôn thấu hiểu cho con dâu. Dù đã biết chuyện hôn nhân giữa Vũ (Quốc Trường) và Thư không ổn thỏa, bà vẫn yêu thương và đứng về phía của con dâu. Là người phụ nữ thấu hiểu chuyện đời, bà tin Thư có ý định để mối quan hệ này không chỉ còn là chuyện trên hợp đồng nữa.

Đặc biệt "mẹ chồng quốc dân" không làm khán giả thất vọng với màn đánh ghen "tiểu tam" Nhã (Quỳnh Nga) thay cho con dâu. Vài câu chào hỏi vô cùng xéo xắt của bà Giang làm cho Nhã phải bối rối.

4 bà mẹ chồng hiền như “bụt” trên màn ảnh Việt, cô nào được về làm dâu là sướng cả đời! - Ảnh 3.

Màn đánh ghen của mẹ chồng nhà người ta

2. Bà Hồng (Hoa Hồng Trên Ngực Trái)

Hoa Hồng Trên Ngực Trái nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả trong những ngày gần đây. Nếu bà Kim (NSƯT Thanh Quý) - mẹ chồng của San (Diệu Hương), luôn hành hạ, chèn ép con dâu đủ kiểu thì bà Hồng (NSND Hoàng Cúc) - mẹ chồng của Khuê (Hồng Diễm) lại là người thấu hiểu và đồng cảm với con dâu. Cũng là người phụ nữ từng bị chồng phản bội và phải vất vả một mình nuôi con trai khôn lớn, bà Hồng vô cùng phản đối hành vi ngoại tình, thiếu tôn trọng vợ của Thái.

4 bà mẹ chồng hiền như “bụt” trên màn ảnh Việt, cô nào được về làm dâu là sướng cả đời! - Ảnh 4.

 

4 bà mẹ chồng hiền như “bụt” trên màn ảnh Việt, cô nào được về làm dâu là sướng cả đời! - Ảnh 5.

Dù rất thương cậu quý tử nhưng bà vẫn phản đối hành động sai trái của con

Thấy con trai quấn quýt với "tiểu tam", bà Hồng không thể ngồi yên. Ngay trong lần đầu tiên gặp Trà (Lương Thanh), bà đã thẳng thừng: "Từ mai cô không cần đến công ty con trai tôi làm nữa!".

 
 

Khi Thái lôi chuyện Khuê dắt trai lạ về nhà trong lúc say rượu để nói, bà Hồng lập tức bác bỏ, cho rằng Khuê chỉ buồn bã say rượu nên mới vậy, chứ với tính cách của cô không đời nào có chuyện lăng nhăng.

Hoa Hồng Trên Ngực Trái đang phát sóng vào 21h40 thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3.

3. Bà Hoà (Mẹ Chồng Tôi)

Nhân vật bà Hòa, người mẹ chồng hiền lành trong phim Mẹ Chồng Tôi đã làm nên hình ảnh bất tử của cố NSƯT Thu An trong lòng khán giả trên màn ảnh Việt Nam. Bằng kỹ năng diễn xuất điêu luyện, lối diễn xuất tự nhiên, cố NSƯT Thu An đã diễn tả vô cùng chân thực hình ảnh bà mẹ chồng phúc hậu, tảo tần và giàu lòng bao dung. Sau này, người hâm mộ vẫn thường gọi cố NSƯT Thu An với cái tên thân mật "Mẹ chồng tôi".

4 bà mẹ chồng hiền như “bụt” trên màn ảnh Việt, cô nào được về làm dâu là sướng cả đời! - Ảnh 7.

 

4 bà mẹ chồng hiền như “bụt” trên màn ảnh Việt, cô nào được về làm dâu là sướng cả đời! - Ảnh 8.

Dù bà đã ra đi nhưng ấn tượng về một người mẹ chồng hiền hậu vẫn còn mãi trong lòng khán giả

4. Bà Vi (Của Để Dành)

Gương mặt vô cùng phúc hậu cùng khả năng diễn tả tinh tế, tự nhiên trong vai người bà, người mẹ hiền từ đã giúp NSƯT Hoàng Yến trở thành một trong những diễn viên đáng mến nhất trên màn ảnh Việt Nam.

4 bà mẹ chồng hiền như “bụt” trên màn ảnh Việt, cô nào được về làm dâu là sướng cả đời! - Ảnh 9.

 

Có thể khi nhắc đến NSƯT Hoàng Yến, khán giả ít ai nhớ tên những nhân vật do bà thủ vai nhưng họ luôn có cảm giác gần gũi với gương mặt dễ mến của bà. Vai diễn khiến người ta nhớ nhất về NSƯT Hoàng Yến là nhân vật bà mẹ chồng tên Vi trong phim Của Để Dành.

4 bà mẹ chồng hiền như “bụt” trên màn ảnh Việt, cô nào được về làm dâu là sướng cả đời! - Ảnh 10.

NSƯT Hoàng Yến thủ vai bà Vi trong Của Dể Dành

NSƯT Hoàng Yến đã phác họa thành công bà mẹ bị liệt chịu nhiều nỗi dằn vặt. Niềm vui tuổi già đối với bà là sự quan tâm chân thành, sự chăm sóc của các con dành cho mình. Song cuộc sống hối hả đã đẩy các con bà mải mê chạy theo đồng tiền, công việc… khiến sự hiu hắt, lạc lõng của bà ngày một chất chồng.

Nói tóm lại, bên cạnh những bà mẹ chồng luôn gây khó dễ, chèn ép con dâu, vẫn luôn có những bà mẹ chồng thấu hiểu và sẵn sàng đứng về phía của con dâu. Các bà mẹ chồng dù dễ tính hay khó tính thì đều rất yêu thương con cái và gia đình của mình.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất