3 phim Việt giữ nguyên sức hút sau khi công chiếu

Zing - 23/02/2016, 10:04

Phim Việt đang dần khẳng định vị trí của mình với doanh thu ấn tượng. Nhiều tác phẩm tiếp tục nhận được phản hồi tốt từ khán giả cả khi đã ngừng chiếu ngoài rạp.

Năm 2015 có thể coi là dấu son ấn tượng của điện ảnh Việt với sự xuất hiện của 40 tác phẩm thuộc nhiều thể loại. Một số bộ phim sau khi đạt doanh thu lớn ngoài phòng vé lại tiếp tục gây sốt khi lên sóng truyền hình.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Phim kể về tuổi thơ nghèo khó của hai anh em Thiều và Tường. Những rung động đầu đời, tình cảm gia đình, tình anh em, những nỗi niềm của tuổi mới lớn được thể hiện bằng khung hình tuyệt đẹp và giàu cảm xúc. 

 

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đánh dấu sự hợp tác giữa nhà nước và tư nhân; giữa nhà văn nổi tiếng với những tác phẩm thiếu nhi Nguyễn Nhật Ánh và đạo diễn Việt kiều Victor Vũ. Doanh thu hơn 80 tỷ đồng cùng cú đúp giải thưởng quốc tế Silk Road và Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam là minh chứng rõ nét cho thành công của tác phẩm điện ảnh này. 

Chàng trai năm ấy

Thông qua bộ phim, đạo diễn Quang Huy đã kể lại câu chuyện buồn của một ca sĩ tài năng nhưng đoản mệnh. Mặc dù vậy, bộ phim lại đem đến tiếng cười nhờ sự tươi mới từ dàn diễn viên trẻ, đầy nhiệt huyết và khung hình màu sắc, góc máy đẹp. Với sự góp mặt của nhiều ca sĩ như Sơn Tùng M-TP, Ngô Kiến Huy..., Chàng trai năm ấy thu hút một lượng lớn người hâm mộ đến rạp với doanh thu đạt khoảng 70 tỷ đồng.

 

Quả tim máu

Tác phẩm tâm lý, kinh dị của Victor Vũ mang đến thông điệp về tình yêu, sự thù hận, tình mẫu tử. Phim có sự tham gia của Nhã Phương, Thái Hòa, Quý Bình, Hoàng Bách, Tú Vi, NSƯT Kim Xuân, Nancy Nguyễn và Văn Tùng.

Chuyện phim kể về chàng rể tên Sơn hộ tống cô vợ mới cưới là Linh đi nghỉ sau ca phẫu thuật thay tim. Sau khi thay tim, Linh liên tục gặp nhiều chuyện lạ và luôn nằm mơ về một ngôi nhà trên vùng quê Đà Lạt. Đúng 49 ngày sau, cơn mộng du kỳ lạ đưa Linh đến bên nấm mộ một cô gái tên Phương ở một nơi xa vắng, hẻo lánh. Từ đó, cuộc sống của cô xảy ra nhiều biến cố ly kỳ.

Chỉ sau ba ngày công chiếu, Quả tim máu đã thu về 24 tỷ đồng, tạo nên kỷ lục mới cho điện ảnh Việt Nam. Đây cũng được xem là một trong những phim hấp dẫn nhất của dòng phim kinh dị Việt.

 

Việc không còn xuất hiện trên màn ảnh rộng đã khiến nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi chưa kịp thưởng thức những bộ phim kể trên. Tuy nhiên, từ giữa tháng 1/2016, Công ty Galaxy Media & Entertainment (Galaxy ME) đã cho ra mắt dự án Fim+, giúp khán giả có thể xem những bộ phim nói trên tại nhà. Fim+ cung cấp dịch vụ xem phim theo nhu cầu (VOD). Đây vốn là hình thức xem phim khá phổ biến ở các nước trên thế giới. Dự án này đem đến cho khán giả tới 1.000 phim có chất lượng cao HD, có bản quyền, với các siêu phẩm Hollywood bom tấn, phim châu Á đặc sắc và cả phim Việt Nam mới ra rạp.

Fim+ được cung cấp theo hình thức đa nền tảng thông qua hộp FIM+, trên IPTV của các nhà mạng như MyTV, NextTV và FPT Truyền hình và thông qua ứng dụng trên các thiết bị di động. Khán giả có thể lựa chọn nền tảng xem phim trên TV, máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng. 1.000 phim chất lượng cao HD, có bản quyền, với các siêu phẩm Hollywood, phim châu Á đặc sắc và cả phim Việt Nam mới ra rạp sẽ được cung cấp bởi dịch vụ này. Người xem có thể chuyển cảnh, nhảy đến những phân đoạn giữa và sau của phim thoải mái mà không bị giật. Fim+ có giá thuê bao 50.000 đồng mỗi tháng và từ 15.000 - 50.000 đồng/phim.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất