3 bộ phim truyền hình Việt Nam hợp tác với Hàn Quốc ấn tượng nhất

Kênh 14 - 20/05/2015, 10:15

"Lẵng Hoa Tình Yêu", "Mùi Ngò Gai" và "Tuổi Thanh Xuân" là những bộ phim đã từng gây sốt trên màn ảnh truyền hình.

1. Lẵng Hoa Tình Yêu

 

 
 

Năm 2004, Hãng phim truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (TFS) phối hợp cùng công ty FNC (Hàn Quốc) thực hiện phim Lẵng Hoa Tình Yêu giữa lúc khái niệm “phim hợp tác” và “phim Việt hóa” vẫn còn chưa xuất hiện trong từ điển của những người làm nghề nói riêng và công chúng nói chung. 

 
 
Lẵng Hoa Tình Yêu là bộ phim sitcom mang nội dung về những câu chuyên đời thường trong cuộc sống gia đình, được tác giả người Hàn Quốc Shin Dong Ik viết kịch bản và sau đó được chỉnh sửa bởi biên kịch Hồ Diệu Hương để phù hợp với khán giả Việt Nam. Tuy không “kịch tính” như những bộ phim truyền hình khác, Lẵng Hoa Tình Yêu vẫn ghi điểm với khán giả bằng những tình huống hài hước vui nhộn và không khí gia đình ấm cúng mà bộ phim mang lại. Bên cạnh đó, thể loại phim mới lạ cùng dàn diễn viên quen thuộc từ các sân khấu kịch như Kim Xuân, Thanh Hoàng, Tấn Thi, Hoàng Sơn, Ngọc Trinh... cũng giúp bộ phim thu hút được khán giả truyền hình.

 

Dù cuộc thử nghiệm với thể loại phim mới còn nhiều bỡ ngỡ, Lẵng Hoa Tình Yêu vẫn được xem là một bộ phim gây được tiếng vang và mở màn cho phong cách làm phim mới lạ lẫm, hấp dẫn.

 

2. Mùi Ngò Gai

 
Mùi Ngò Gai là bộ phim truyền hình do Hãng phim Gia đình Việt-Vifa (một hãng phim tư nhân ở Việt Nam) và Công ty CJ Media (Hàn Quốc) hợp tác sản xuất.
 
 
Cùng với Lẵng Hoa Tình Yêu, Mùi Ngò Gai được xem là một trong những bộ phim truyền hình hợp tác Việt – Hàn đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam với thể loại sitcom thu tiếng trực tiếp. Đây cũng là bộ phim hiếm hoi ngoài việc khắc họa câu chuyện về tình cảm của những nhân vật trong phim, thì chủ đề ẩm thực của Việt Nam cũng được quan tâm đề cập đến, cụ thể là món phở. Tuy biên kịch và đạo diễn đều là người Hàn Quốc nhưng ekip làm phim đã khéo léo xây dựng bộ phim sao cho “giống với Hàn Quốc về mặt làm phim” nhưng vẫn giữ lại được nét văn hoá đặc sắc của Việt Nam. Do đó, bộ phim rất được lòng khán giả truyền hình.
 
Năm 2006, bộ phim bắt đầu ra mắt khán giả và được hưởng ứng nhiệt liệt bởi kịch bản hấp dẫn cùng với dàn diễn viên khá hùng hậu: NSƯT Thành Lộc, Việt Anh, NSƯT Kim Xuân, Ngọc Trinh, Hoà Hiệp, Kim Hiền, Thanh Thuỷ, Lê Khánh… Nhạc phim chính thức của bộ phim mang tên Dòng Thời Gian – một bản nhạc Hàn được Việt hoá – cũng trở thành hit được nhiều người yêu thích vào thời điểm đó. 
 
Sau gần 10 năm, Mùi ngò gai vẫn được nhớ đến như một bộ phim truyền hình dài tập “kinh điển”, ăn khách nhất từ trước đến nay. Bộ phim cũng đem lại thành công cho nhiều gương mặt diễn viên mới thời đó, điển hình là Hoà Hiệp, Kim Hiền, Lê Khánh, Angela Phương Trinh…, đồng thời mang lại hy vọng cho trào lưu làm phim hợp tác với nước ngoài về sau. 
 
Nhân vật Vy do Angela Phương Trinh thủ vai
 

3. Tuổi Thanh Xuân - Forever Young

 
 
Gần đây nhất phải kể đến bộ phim truyền hình hợp tác Việt – Hàn mang tên "Tuổi Thanh Xuân – Forever Young" do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn truyền thông và giải trí CJ E&M (Hàn Quốc) hợp tác sản xuất. Tuổi Thanh Xuân đã gây ra “một cơn sốt nhỏ” trong khán giả truyền hình cũng như cộng đồng mạng.  
 
Sự tham gia của dàn diễn viên đến từ Hàn Quốc như Kang Tae Oh, Lee Ah Hyun, Shon Jong, khách mời Eunhyuk (Super Junior) và các diễn viên trẻ tài năng của Việt Nam như Nhã Phương, Kim Tuyến, Hồng Đăng, Việt Anh… là một phần khiên bộ phim được mong đợi ngay từ lúc chuẩn bị lên sóng. Không chỉ thu hút bởi câu chuyện tình yêu hấp dẫn giữa các nhân vật trong phim, phim còn ghi điểm với khán giả bởi những hình ảnh đẹp lung linh được thực hiện ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. 
 

Ba nhân vật chính trong phim: Khánh, Linh và Junsu
 
Tuổi Thanh Xuân được làm theo format thường thấy của những bộ phim Hàn Quốc: gần về cuối phim, biên kịch sẽ chỉnh sửa kịch bản theo ý kiến của phần đông khán giả. Chính sự tương tác này đã giúp Tuổi Thanh Xuân được lòng đông đảo khán giả truyền hình khi mọi người có thể cùng bàn luận sau khi từng tập phim được chiếu và góp ý kiến xây dựng những tập phim tiếp theo, tạo hiệu ứng lan toả rộng rãi trong công chúng. Mọi phản hồi của khán giả về bộ phim đều được cập nhật thường xuyên trên mạng xã hội. Đặc biệt là khi gần về cuối phim, sự nhập nhằng của Linh (Nhã Phương) trong mối tình tay ba với hai chàng trai khiến khán giả “điên tiết” phản ứng mạnh trên khắp các trang mạng làm cho Tuổi Thanh Xuân càng “hot” hơn bao giờ hết.
 
Linh (Nhã Phương) khiến khán giả đồng loạt lên tiếng trong những tập gần cuối 
 
Dù vướng phải sự phản đối của dư luận về Linh và cái kết phim gây hụt hẫng trong những phút cuối cùng, Tuổi Thanh Xuân vẫn được đánh giá là một bộ phim rất thành công khi thu hút được sự chú ý mạnh mẽ của dư luận cũng như mọi tầng lớp khán giả truyền hình. Fanpage chính thức của bộ phim trên Facebook có đến hơn 142.000 người yêu thích và nhận về những lượt tương tác rất cao dưới mỗi bài post ngay sau khi mỗi tập phim được chiếu. Nửa tháng sau khi bộ phim kết thúc, vẫn có rất nhiều khán giả vào bình luận trên fanpage này. 
 
Hiện tại, rất nhiều khán giả mong đợi sẽ có Tuổi Thanh Xuân 2 như một số thông tin đã được tiết lộ. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là thông tin chính thức từ ekip thực hiện bộ phim Tuổi Thanh Xuân. Vì vậy, khán giả vẫn phải tiếp tục chờ đợi một câu trả lời chính thức từ ekip làm phim.
 
Cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả, đạo diễn Khải Anh và nữ diễn viên Nhã Phương sẽ có mặt tại JAM vào ngày 23.05 tới để giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn về những vấn đề xoay quanh bộ phim Tuổi thanh xuân, những chi tiết còn thắc mắc ở phần 1 những “hé lộ” mới về phần 2, cũng như những dự án sắp được triển khai.  
 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất