2 phiên bản “Bên nhau trọn đời” – kẻ tám lạng người nửa cân

15/02/2015, 09:17

Nếu phong cách “Bên nhau trọn đời” phiên bản truyền hình khiến khán giả có cảm giác gần gũi, ấm áp thì bản điện ảnh lại có màu sắc sang trọng, xa hoa hơn.

Sức hút từ cặp đôi ngọt ngào Chung Hán Lương và Mặc Sênh trong Bên nhau trọn đời chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì ngay trong đầu năm 2015, khán giả đã sốt sắng theo dõi thông tin về “Bên nhau trọn đời” phiên bản điện ảnh. Những cảnh quay vừa kết thúc, nhiều hình ảnh rò rỉ khiến người ta không khỏi đặt lên bàn cân 2 phiên bản “Bên nhau trọn đời”.

 

Tạo hình nhân vật Hà Dĩ Thâm (phiên bản truyền hình Chung Hán Lương) gây hốt hoảng vì mái tóc xoăn, còn Mặc Sênh (Dương Mịch phiên bản điện ảnh) bị chê quá già

 

Dàn diễn viên trong “Bên nhau trọn đời” bản điện ảnh đều là những tên tuổi đang “làm mưa làm gió” của Hoa Ngữ. Vào vai Mặc Sênh là Dương Mịch, cô diễn viên nổi tiếng với đôi mắt trong sáng tinh nghịch, khuôn miệng lém lỉnh. Chọn mặt gửi vàng cho vai diễn “đệ nhất soái ca si tình” Hà Dĩ Thâm chính là Huỳnh Hiểu Minh, ngoài ra bạn gái của Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy nhận vai diễn Hà Dĩ Mai (người theo đuổi Hà Dĩ Thâm). Những vai diễn phụ Đồng Đại Vi đảm nhiệm vai tổng giám đốc Ưng Huy, Hà Tuệ vào vai Tiêu Tiêu, Tạ Y Lâm sẽ vào vai Tiểu Hồng.

 

Ban đầu khán giả có chút giật mình khi Chung Hán Lương vào vai đại luật sư tóc xoăn thì Huỳnh Hiểu Minh phiên bản điện ảnh chiều lòng khán giả với vẻ ngoài lịch lãm. Thậm chí nhiều người còn gọi Huỳnh Hiểu Minh là Hà Dĩ "hắc bang" quyến rũ.

 


Huỳnh Hiểu Minh - Hà Dĩ Thâm “hắc bang”, quyến rũ.

 


Mái tóc xoăn của luật sư Hà từng bị cư dân mạng chế giễu (Chung Hán Lương - Mặc Sênh)

 


Đường Yên với tạo hình trẻ trung (Bên nhau trọn đời bản truyền hình)

 


Trong khi đó, Dương Mịch bản điện ảnh bị chê quá già.

 

Khi poster vừa mới tung ra, nhiều người cho rằng tạo hình của Dương Mịch quá già so với hình ảnh của Mặc Sênh, còn với phiên bản tryền hình, Mặc Sênh của Đường Yên nhận được nhiều lời khen về sự đáng yêu, trong sáng.

 

Tranh chấp bản quyền của công ty Lạc Thị với nhà văn Cố Mạn

 

Ở phiên bản "Bên nhau trọn đời" truyền hình, các fan ngôn tình hả hê khi chính tay nhà văn Cố Mạn lên kịch bản, chăm chút từng lời thoại cho nhân vật của mình thì trong phiên bản điện ảnh lại xảy ra tranh chấp của nữ nhà văn với bên sản xuất phim.

 


Cố Mạn tự tay lên kịch bản “Bên nhau trọn đời” bản truyền hình.

 


Với bản điện ảnh, vấn đề tranh chấp giữa Lạc Thị và nhà văn chưa được rõ ràng.

 

Cố Mạn tố Lạc Thị có hành vi vi phạm quyền lợi hợp pháp của tác giả "Bên nhau trọn đời", hợp đồng bản quyền cũ sớm đã hết hạn từ 10/9/2014. Lạc Thị đưa ra lí lẽ rằng: trong thời gian còn hiệu lực hợp đồng bản quyền "Bên nhau trọn đời" giữa công ty và nhà văn Cố Mạn (từ năm 2011 - tháng 9/2014), dù không tiến hành quay luôn nhưng họ đã hoàn thành xong việc chuyển thể kịch bản. Nay việc Lạc Thị đem bộ kịch bản khi ấy đi dựng phim là hoàn toàn hợp pháp. Công ty sẵn sàng kiện ra tòa nếu "bất kì cá nhân nào tung tin đồn sai sự thật, làm tổn hại lợi ích của công ty”.

 

Tuy nhiên, Cố Mạn cũng kiên quyết không làm ngơ khi nhìn đứa con tinh thần của mình được xây dựng với mục đích lợi nhuận, đánh bóng danh tiếng của Lạc Thị.

 

Phong cách trái ngược nhau của 2 phiên bản

 

Ở “Bên nhau trọn đời” phiên bản truyền hình nhà sản xuất đem tới khán giả cảm giác gần gũi, thân mật như những câu chuyện thường ngày chúng ta bắt gặp. Luật sư giàu có Hà Dĩ Thâm không xài hàng hiệu, văn phòng đơn giản, có phần cũ kĩ thì ở phiên bản điên ảnh, mọi thứ trở nên xa hoa, hào nhoáng.

 

Nhiều khán giả cho rằng “Bên nhau trọn đời” phiên bản truyền hình không có ngân sách nên bối cảnh xây dựng qua loa.

 

Ở trường quay phiên bản điện ảnh, nhiều người bắt gặp chiếc siêu xe Lamborghini đỗ bên ngoài– chiếc xe được cho là của Hà Dĩ  Thâm. Đoàn làm phim không hề tiếc tiền khi mạnh tay đầu tư những cảnh quay hào nhoáng ở Châu Âu.

 


Tạo hình của Dương Mịch trong vai Mặc Sênh.

 

Ngoài ra, tạo hình của Mặc Sênh (Dương Mịch đóng) rất sang trọng và cầu kì. Trên Weibo, nhiều fan ngôn tình tẩy chay Dương Mịch: “Tôi nghĩ cô ấy hợp đóng vai tiểu thư kiêu kì hơn là Mặc Sênh đơn giản của Cố Mạn”.

 

Dù chịu nhiều “búa rìu” của dư luận nhưng “Bên nhau trọn đời” phiên bản điện ảnh đang được nhiều người quan tâm hơn bao giờ hết, phim dự tính công chiếu vào cuối năm 2015.

 

Lee Nguyễn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất