12 bộ phim đáng chú ý nhất tại LHP Toronto 2015

Zing - 09/09/2015, 19:33

Trong một thập kỷ qua, có đến 8 bộ phim được trình chiếu ở LHP Toronto sau đó lên ngôi cao nhất tại Oscar. Bởi vậy, sự kiện điện ảnh của Canada rất được người hâm mộ chờ đón.

The Martian: Bom tấn khoa học viễn tưởng của đạo diễn Ridley Scott có buổi chiếu ra mắt tại LHP Toronto 2015. Phim là cuộc chiến sinh tồn trên sao Hỏa của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon), người bị đồng đội bỏ lại và cho là đã chết. The Martian dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 2/10.

 

The Danish Girl: Đem The Danish Girl tới Toronto, đạo diễn Tom Hooper hẳn muốn lặp lại con đường thành công của The King’s Speech cách đây 5 năm. Sắm vai người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử, tài tử Eddie Redmayne đứng trước cơ hội bảo vệ “ngôi vương” tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc của Oscar. Phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 15/1/2016.

 

Black Mass: Sau khi ra mắt thành công tại Venice và Telluride, Black Mass có chặng dừng chân tiếp theo là Toronto. Những lời khen ngợi mà giới truyền thông dành cho Johnny Depp khiến vé của bộ phim tiểu sử/tội phạm tại sự kiện mau chóng hết veo.

 

Spotlight: Sau khi nhận được nhiều lời khen ngợi ở Venice và Telluride, Spotlight tiếp tục chuyến phiêu lưu trong mùa giải thưởng tại Toronto. Phim dựa trên sự kiện có thật, kể lại quá trình phanh phui scandal lạm dụng tình dục tại một nhà thờ Thiên chúa của tờ Boston Globe. Spotlight do Tom McCarthy thực hiện với các ngôi sao Mark Ruffalo, Michael Keaton và Rachel McAdams.

Room: Gây bất ngờ tại Telluride, Room tiếp tục tấn công LHP Toronto. Một số nhà phê bình cho rằng cậu bé 8 tuổi Jacob Tremblay đang đứng trước cơ hội giành đề cử diễn xuất tại Oscar 2016. Nhân vật của Tremblay là một cậu bé được sinh ra và nuôi nấng trong căn phòng tối, nơi cậu cùng mẹ bị bắt cóc và giam cầm suốt hơn bảy năm trời.

Trumbo: Ngôi sao của Breaking Bad, Bryan Cranston, hóa thân thành Dalton Trumbo, nhà văn rất được kính trọng nhưng sau đó tiêu tan sự nghiệp vì những lời đồn liên quan tới chính trị. Trumbo còn có sự tham gia của Helen Mirren trong vai Hedde Hopper, một phóng viên báo lá cải.

I Saw the Light: Người hâm mộ ác nhân Loki trong thế giới phim siêu anh hùng Marvel sắp được gặp lại thần tượng ở bộ phim tiểu sử về cuộc đời danh ca Hank Williams. Nhân vật do Tom Hiddleston thể hiện và người ta hiện chờ đợi xem anh sẽ thể hiện các ca khúc của huyền thoại dòng nhạc đồng quê ra sao trong I Saw the Light.

Freeheld: Sau chiến thắng tại Oscar 2015, minh tinh Julianne Moore trở lại với Freeheld. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một đôi đồng tính nữ cố gắng đòi quyền bình đẳng tại bang New Jersey, nước Mỹ. Bạn diễn của Julianne Moore là nữ diễn viên đồng tính Ellen Page.

Beasts of No Nation: Các bài phê bình sớm gọi tác phẩm đến từ kênh Netflix là “Apocalypse Now phiên bản hiện đại”. Có sự tham gia của ngôi sao Idris Elba, Beasts of no Nation của đạo diễn Cary Fukanaga tập trung vào Agu, cậu bé bị bắt phải cầm súng trong cuộc nội chiến tại một quốc gia châu Phi.

Anomalisa: Đây là tác phẩm hoạt hình stop-motion của Charlie Kaufman, tác giả kịch bản của Being John Malkovich và Eternal Sunshine of the Spotless Mind. Ông lần đầu tiên ngồi trên đạo diễn cách đây 7 năm với bộ phim Synecdoche, New York.

Desierto: Desierto là bộ phim đến từ Jonás Cuarón, con trai của đạo diễn nổi tiếng Alfonso Cuarón. Tác phẩm lấy bối cảnh vùng biên giới Mỹ/Mexico. Một nhóm người muốn vượt biên vào xứ sở cờ hoa, nhưng họ rốt cuộc gặp phải một gã cảnh sát tuần tra biên giới phân biệt chủng tộc.

The Program: Tác giả của Philomena, Stephen Frears, tái xuất với The Program. Bộ phim xoay quanh sự nghiệp đầy thăng trầm, từ chỗ là người truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ tới lúc scandal sử dụng doping bị phanh phui, của tay đua xe đạp Lance Armstrong. Nhân vật do Ben Foster thể hiện.

Liên hoan phim Quốc tế Toronto 2015 diễn ra từ mùng 10 tới 20/9. Năm nay, có tổng cộng 399 bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau dự kiến được trình chiếu tại sự kiện.

Trong vòng 10 năm qua, có tám bộ phim tham gia LHP Toronto rồi sau đó thắng giải Phim truyện xuất sắc của Oscar là Crash, No Country for Old Men, Slumdog Millionaire, The Hurt Locker, The King’s Speech, The Artist, Argo và 12 Years a Slave.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất