10 show diễn khiến bạn cảm thấy "không xem phí cả đời"

Kênh 14 - 20/09/2015, 14:27

Marc Jacobs, Givenchy, Alexander Wang... là những show diễn được Tạp chí Vogue bầu chọn là "chất" nhất trong suốt Tuần lễ thời trang New York vừa qua.

1. Marc Jacobs

Có nhiều lý do để show diễn của Marc Jacobs trở thành tâm điểm hàng đầu tại Tuần lễ thời trang New York. Bởi, đây là lần đầu tiên nhà thiết kế đại tài này chiêu đãi người dân trong thành phố bằng cách bố trí một đường băng trải thảm đỏ ở phía ngoài rạp chiếu bóng nổi tiếng Ziegfeld Theatre - nơi diễn ra show thời trang. Bất kể ai cũng đều có thể thưởng thức những thành quả mới nhất của Marc Jacobs thay vì chỉ có các khách Vip, siêu sao hay giới thời trang như trước.

Nói về BST thì đây hẳn là phong cách ưa thích nhất của Marc Jacobs: Grunge - phong cách đã đưa ông đến đỉnh vinh quang từ nhiều thập niên trước. Lớp trang điểm trên mặt của các người mẫu "nhem nhuốc" một cách cố tình, tựa như những cô nàng tiệc tùng thâu đêm suốt sáng từ ngày này qua ngày khác. Họ mặc những thiết kế in họa tiết Pop Art với 3 sắc màu quen thuộc của cờ Mỹ: xanh - đỏ - trắng, đi kèm với một tinh thần hoài cổ và phù phiếm.

 

marc-jacobs-1-2366c

 

marc-jacobs-3-2366c

 

marc-jacobs-2-2366c

 

marc-jacobs-4-2366c

2. Oscar de la Renta

Sau sự ra đi của NTK lỗi lạc Oscar de la Renta, cả thế giới đều ngóng trông vào Peter Copping. Và họ đã không phải thất vọng. Sau mùa đầu tiên thành công vang dội, BST mới nhất của Peter vẫn theo đúng "kim chỉ nam" mà Oscar de la Renta đã đề ra trước đó: những chiếc đầm ren duyên dáng, đầm cocktail, đầm dạ hội với những nếp gấp bồng bềnh lãng mạn, hứa hẹn sẽ xuất hiện dàn trải trên các thảm đỏ danh tiếng trong thời gian ngắn sắp tới. Bên cạnh đó, họa tiết hoa cẩm chướng vốn được Dolce&Gabbana ưa chuộng từ mùa trước nay lại trở thành nguồn cảm hứng mới của Peter khi liên tục hiện diện trên váy áo cho đến phụ kiện.

 

oscar-de-la-renta-1-d6bfe

 

oscar-de-la-renta-2-d6bfe

 

oscar-de-la-renta-3-d6bfe

 

oscar-de-la-renta-4-d6bfe

3. Rodarte

Tạp chí Vogue đã dành những lời có cánh, đánh giá rằng đây là BST xuất sắc nhất của bộ đôi chị em Kate và Laura Mulleavy trong suốt một thời gian dài. Các thiết kế mới nhất tựa như một cuộc chơi ngẫu hứng với đủ loại hình hài chất liệu: từ ren, tua rua, đính cườm, đan móc, metallic cho đến hình in... tạo nên một tổng thể vô cùng thú vị, được tính toán kỹ lưỡng tinh tế. Những chiếc đầm ren đen của Rodarte được yêu thích hơn cả, vừa gợi cảm quyến rũ lại huyền bí theo lối viễn tưởng.

 

rodarte-1-8f3a9

 

rodarte-2-8f3a9

 

rodarte-3-8f3a9

 

rodarte-4-8f3a9

 

4. Alexander Wang

Tròn 10 năm kể từ ngày vang danh khắp thế giới, NTK gốc Hoa có gì cho Tuần lễ thời trang New York này? Vẫn là những bộ cánh mang đậm âm hưởng đường phố nhưng thật kỳ lạ, chúng không gò theo bất kỳ một ý tưởng cụ thể nào. Alexander Wang cho biết rằng, với anh, "hiện đại chính là những gì diễn ra ngay trước mắt bạn" - cũng là những chiếc áo da đính tua rua, đầm 2 dây, bomber jacket, áo khoác hay chân váy màu lính kết hợp ngẫu nhiên cùng áo hoặc quần kẻ sọc... không mang hàm ý cao sang, chúng đơn thuần là những trang phục mà bất kỳ cô nàng sành điệu cá tính nào cũng muốn rinh về tủ đồ của mình.
 

alexander-wang-1-88e8f

 

alexander-wang-4-88e8f

 

alexander-wang-2-88e8f

 

alexander-wang-3-88e8f

 
5. Proenza Schouler

Những đường khoét trên vai và eo, đầm đục lỗ, chi tiết thắt nơ duyên dáng... chúng có vẻ như chẳng hề liên quan gì đến ý tưởng mà bộ đôi Larazo Hernandez và Jack McCollough chia sẻ: "chúng tôi lấy ý tưởng từ những quả chuối". Chắc chắn rằng bạn sẽ nghĩ đến những hình in ngộ nghĩnh vàng chóe lọe, nhưng nhầm to rồi nhé! Bởi hàm ý của bộ đôi NTK này là sự bóc tách dần dần từng lớp lang, trễ nải, khêu gợi theo cách thời thượng nhất.

 

proenza-schouler-1-d14aa

 

proenza-schouler-2-d14aa

 

proenza-schouler-3-d14aa

 

proenza-schouler-4-d14aa

6. Givenchy

 
Tương tự như Alexander Wang, BST mới nhất của Givenchy tại Tuần lễ thời trang New York tựa như dấu mốc 10 năm của Riccardo Tisci tại nhà mốt này. Chỉ với hai tông màu đen và trắng, Riccardo dẫn dắt giới mộ điệu đến với thế giới của ren, của xu hướng tối giản, những chiếc "đầm ngủ" khêu gợi, áo khoác kimono yêu chiều cơ thể người mặc. Ngoài những bộ cánh đậm chất ready-to-wear, BST còn có điểm nhấn là loạt thiết kế mang cảm hứng haute couture như đầm dạ hội xuyên thấu đính hạt khắp thân, áo vạt bất đối xứng kết kim loại... Ngoài ra, món phụ kiện độc đáo là những chiếc mặt nạ ren, tulle và hạt đá độc đáo vẫn được Riccardo ứng dụng để tăng thêm độ kịch tính cho các thiết kế mùa mới.
 

givenchy-1-68cfd

 

givenchy-4-68cfd

 

givenchy-2-68cfd

 

givenchy-3-68cfd

7. Calvin Klein Collection

Sau Givenchy, xu hướng váy ngủ tiếp tục chiếm lĩnh sàn diễn của Calvin Klein. Nhưng ngoài các thiết kế bằng lụa, voan mềm mại mang 2 tông màu đen-trắng, NTK Francisco Costa còn tạo nên nét riêng với gam màu nude nhã nhặn và những họa tiết hoa xinh xắn, sống động. Ông muốn hướng đến hình ảnh người phụ nữ lịch thiệp, duyên dáng nhưng vẫn đầy năng động nên chọn giày slip-on là món phụ kiện tiêu biểu nhất cho toàn  BST.

 

calvin-klein-1-34fde

 

calvin-klein-2-34fde

 

calvin-klein-3-34fde

 

calvin-klein-4-34fde

8. Hood By Air

Quái đản nhưng thú vị, Hood By Air thu hút giới mộ điệu với thẩm mỹ khá "dị biệt" thông qua loạt trang phục cắt xẻ tả tơi tựa... cái bang. Không chỉ thế, các người mẫu nam của Hood By Air còn được khoác lên người... đầm 2 dây, chân váy midi, áo trễ vai theo xu hướng lưỡng tính. Trong khi các mẫu nữ gợi cảm tột cùng với quần xẻ cao đến quá hông, những đường cắt sắc gọn tại vai hay eo, ngực; vừa gợi cảm lại cá tính, mạnh mẽ.

 

hood-by-air-1-56051

 

hood-by-air-2-56051

 

hood-by-air-3-56051

 

hood-by-air-4-56051

9. Michael Kors Collection

 
Michael Kors tìm thấy vẻ đẹp mùa xuân trong những cánh hoa Poppy, đầm chiffon thanh thoáy mềm mại, áo tank-top năng động, suit thanh lịch dành cho nơi công sở... Nói cách khác, tầm nhìn đầy "thực dụng" của Michael Kors đã giúp ông thấu hiểu được mọi nhu cầu của phái đẹp và tích hợp vào BST mới nhất - một BST được đánh giá rất truyền thống trong cách ăn mặc của người Mỹ. Song song với các thiết kế nữ tính mang sắc màu tươi tắn đặc trưng của mùa Xuân-Hè là những bộ cánh lưỡng tính tối giản, khiến người xem có cảm giác như mình đang chiêm ngưỡng 2 BST được hòa trộn khéo léo cùng nhau.
 

 Michael Kors-1-1880d

 

 Michael Kors-2-1880d

 

 Michael Kors-3-1880d

 

 Michael Kors-4-1880d

10. Coach

 
Hoa, hoa và hoa - khó có thể tìm được BST nào "xuân" hơn các thiết kế mới nhất của Coach. Từ một thương hiệu chuyên về túi xách, Coach đã giúp phái đẹp định hình về "cool girl" thời đại mới - những quý cô chất chơi diện jacket lửng cùng đầm hoa yểu điệu hay chất váy da, chân váy loa kèn (trumpet skirt) hợp mốt, sweater in họa tiết động vật với màu sắc bắt mắt...  Đi cùng những trang phục này dĩ nhiên là phụ kiện, thế mạnh của nhà Coach. Những chiếc túi xách hay ankle boots được phối những mảng màu color block nhưng không kém phần nhã nhặn, thanh lịch hứa hẹn sẽ là những sản phẩm bán chạy của Coach.
 

coach-2-56381

 

coach-1-56381

 

coach-3-56381

 

coach-4-56381

 

Nguồn: Vogue

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất